Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng tối thiểu trước Orlando

Thứ Tư 23/07/2008 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thày trò HLV Alex Ferguson đã có chiến thắng 1-0 vừa đủ trước đối thủ Orlando Pirates bằng pha lập công duy nhất của tiền vệ trẻ Lee Martin.

 MU (trắng) chỉ có một chiến thắng tối thiểu trước Orlando

Sau trận hòa 1-1 trước Kaizer Chiefs, Sir Alex mạnh dạn sử dụng nhiều hơn các cầu thủ trẻ ngay ở đội hình xuất phát. Thủ thành dày dạn kinh nghiệm Van Der Sar vẫn nghỉ ngơi và người trấn giữ khung thành cho Quỷ đỏ là thủ môn số 3 Ben Foster. Hậu vệ trẻ Evans được xếp đá cặp với Ferdinand, người vừa trở lại sau chấn thương ở vị trí trung vệ. Ở tuyến trên, bộ ba cầu thủ trẻ, Eagles, Gibson và Martin cùng với người đàn anh Carrick quán xuyến khu vực giữa sân. Trong khi đó, chân sút trẻ Campbell đá cặp với Tevez trên hàng công.

Tuy có nhiều xáo trộn trong đội hình nhưng MU không mất quá nhiều thời gian để kiểm soát thế trận. Ngay ở phút thứ 7, thủ thành Senzo Meyiwa đã phải rất vất vả mới có thể kiểm soát được cú sút căng và sệt của Carlos Tevez. 3 phút sau cũng chính Senzo phải toát mồ hôi trước hai pha dứt điểm liên tiếp của Martin và Carrick.

Chơi lấn lướt hoàn toàn, bàn thắng mở tỷ số cho Quỷ đỏ cũng đến sau một pha phối hợp hoàn hảo cùng khả năng dứt điểm thông minh của đội bóng nước Anh. Tiền đạo trẻ Campbell, người luôn khiến cho các hậu vệ đối phương phải rất vất vả bằng những pha bắt tốc độ đã có một đường chuyền bằng đầu như đặt để Martin lao lên nhận bóng. Bằng một pha xử lý không khéo, tiền vệ trẻ của MU đã loại bỏ được trung vệ Happy Jele trước khi tung ra cú sứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 27.

Martin (trắng) là tác giả của bàn thắng duy nhất

Bước sang hiệp hai, MU không còn duy trì được thế trận lấn lướt giống như trong hiệp đấu thứ nhất khi có dấu hiệu chơi trùng xuống. Chính điều này đã khiến cho các cầu thủ Orlando lấy lại được thế trận và có được những cơ hội ăn bàn.

Ngay ở những phút đầu của hiệp hai, Foster đã phải toát mồ hôi sau những pha dứt điểm của Lebogang Mothibantwa và Joseph Makhanya. May mắn đã đứng về  phía đội bóng nước Anh khi họ vẫn không để thủng lưới.


Thế trận chỉ trở lại ở 20 phút cuối khi Sir Alex tung Scholes và Rooney vào sân. Kinh nghiệm cũng như đẳng cấp của hai cầu thủ này đã giúp cho MU lấy lại được thế trận đã mất cũng như có nhiều hơn những pha dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên tỷ số 1-0 vẫn được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Như vậy, sau hai trận đấu với kết quả 1 hòa và 1 thắng, MU sẽ kết thúc chuyến du đấu Nam Phi của mình vào thứ Bẩy tới khi họ sẽ có trận đấu cuối cùng với đội thắng trong cuộc đối đầu giữa Kaizer Chiefs và Orlando Pirates dieebx ra vào thứ Năm tới.

Đội hình thi đấu của MU: Foster, Brown, Ferdinand, Evans (Simpson 88), Silvestre (O'Shea 62), Eagles, Carrick (Scholes 69), Gibson (Fletcher 82), Martin, Tevez (Rooney 69), Campbell.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X