Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng tối thiểu trước “đàn em” Queen Park Rangers

Thứ Tư 12/11/2008 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đội chủ sân Old Trafford đã phải rất nhọc nhằn để có thể giành chiến thắng sít sao 1-0 trên sân nhà trước “chiếu dưới” Queen Park Rangers bằng bàn thắng của Tevez.

 

Ronaldo dự khán trên sân Old Trafford

Carling Cup rõ ràng không phải đấu trường được Sir Alex và Manchester United ưu tiên số 1. Điều đó lý giải tại sao HLV người Scotland lại tung ra đội hình xuất phát gồm hầu hết những cầu thủ dự bị, với những cái tên như Kuszczak, Evans, O'Shea, Gibson hay Possebon. Tuy nhiên, với sự hiện diện của các ngôi sao Anderson, Nani, Tevez, Park Ji-sung và cầu thủ trẻ Da Silva, MU cũng không hẳn “buông xuôi” cúp Liên đoàn Anh.
 

Kết quả vòng 4 Carling Cup (ngày 12/11)

MU 1-0 Queens Park Rangers
Tevez 76’ (pen.)

Arsenal 3-0 Wigan Athletic
Simpson 42’, 66’, Vela 70’

Swansea City 0-1 Watford
Williamson 22’

Stoke City 2-0 Rotherham United
Whelan 21’, Pugh 59’

Derby County 2-1 Leeds United
Villa 5’, Ellington 17

Trước đối thủ được đánh giá là yếu kém hơn về mọi mặt, từ phong độ, đẳng cấp đến yếu tố lịch sử, Manchester United đã không khó để áp đặt lối chơi tấn công trước khung thành Cerny. Nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên, các cầu thủ của Quỷ đỏ đã gặp rất nhiều trở ngại khi tìm đến mảnh lưới đối phương. Dưới sức ép của gần 70 nghìn cổ động viên MU, đáng ngạc nhiên là Queen Park Rangers vẫn chơi khá tự tin và chủ động “tử thủ”, đồng thời chờ cơ hội để có thể kết liễu Quỷ đỏ ngay tại xào huyệt Old Trafford. Chính lối đá rắn, quyết liệt và phòng ngự số đông của họ đã khiến các ngôi sao MU câm lặng trong suốt khoảng thời gian thi đấu chính thức.

 

Phút 15, Tevez đột phá bên cánh trái và tung ra cú nã đại bác tầm xa khiến Radek Cerny vất vả đẩy bóng. Cú sút của Tevez không quá hiểm hóc nhưng dường như Cerny đã gặp phải vấn đề tâm lý, lóng ngóng để bóng rơi sát khung thành đội nhà nhưng rất may cho anh là không có cú sút bồi nào được thực hiện. Sau gần 20 phút thăm dò và chơi cẩn trọng ở khu vực giữa sân, MU đã phát hiện thấy điểm yếu thủ môn của đội khách và ngay lập tức họ tung ra những pha hãm thành liên tiếp.

Dù chơi cố gắng nhưng các cầu thủ MU không tạo được nhiều cơ hội ăn bàn

Vài phút sau tình huống sút bóng của Tevez, đến lượt Nani thử vận may bằng một cú sút xa “vu vơ” nhưng thủ thành người CH Séc lại để bóng bật ra, lăn tới đúng tầm chân của Park Ji-sung. Tuy nhiên Cerny đã nhanh chóng thu hồi bóng bằng nỗ lực dũng cảm đáng ghi nhận, ngay trước mũi giầy cầu thủ người Hàn Quốc.

Trong suốt hiệp một, Tevez chính là cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội chủ nhà, đặc biệt là khi anh nhận được sự hỗ trợ đắc lực của O’Shea. Phút 41, John O'Shea cướp được bóng ở gần khung thành Rangers và chuyền vào trong cho Tevez dứt điểm khá thoải mái ở tư thế không người kèm, nhưng anh lại dứt điểm thiếu chính xác trong tình huống ngon ăn này.

Chơi lấn lướt trong hiệp một nhưng chỉ tạo được một vài cơ hội làm bàn nguy hiểm, rõ ràng Sir Alex Ferguson có lý do để bày tỏ sự không hài lòng với hàng công đội chủ nhà. Đây cũng là tình thế tương tự diễn ra trong hiệp hai trận đấu. Chính vì bế tắc trong việc tìm đến mảnh lưới của đối phương đã khiến các cầu thủ MU “trưng dụng” vũ khí là những quả sút xa tới tấp.

Tevez dễ dàng ghi bàn từ chấm 11m

2 phút sau giờ nghỉ giải lao. Nani mở màn hiệp đấu bằng pha dứt điểm chân phải khá căng  nhưng đường bóng lại đi thiếu chính xác và bay vọt lên khán đài. Phút 53, Park Ji-sung bị trung vệ Connolly phạm lỗi khá thô trước vòng cấm và trọng tài cho MU được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Anderson thử tài “bắn chim” bằng cú sút bổng chạm hàng rào không mấy nguy hiểm.

Phút 57, Park Ji-sung có được cơ hội lập công bằng cú sút như trái phá ở cự ly phải đến 35m. Cerny đã hoàn toàn bị đánh bại nhưng bóng lại khẽ chạm cột dọc và bay ra ngoài. Trước đó phải kể đến pha đi bóng dũng mãnh và chuyền bóng vào trong của hậu vệ trẻ Rafael Da Silva.

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 15 phút, các cầu thủ chủ nhà bắt đầu tăng tốc và ngay lập tức họ gặt hái được thành quả ở phút 76. Peter Ramage đã buộc phải phạm lỗi với Danny Welbeck trong vòng cấm và trọng tài Phil Dowd không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Tevez bước lên thực hiện quả đá phạt đền và anh đã không mắc bất kì một sai lầm nào khi lừa được thủ thành đội khách, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Pha ghi bàn khiến cầu trường Old Trafford như nổ tung. 

Danny Welbeck đã mang về quả đá phạt cho MU

Dù đã chơi rất cố gắng nhưng đẳng cấp của Rangers chưa xứng tầm để có thể hạ gục Manchester United ngay trên thánh địa Old Trafford. Thắng trận tối thiểu không mấy ấn tượng, nhưng Sir Alex và các CĐV trên khán đài Old Trafford vẫn tỏ vẻ hài lòng với một suất đi tiếp vào vòng sau. 

Đội hình thi đấu: 

Man Utd: Kuszczak, Rafael Da Silva, Neville (Vidic 89'), Evans, O'Shea, Gibson, Possebon (Welbeck 72'), Anderson, Nani, Tevez, Park Ji-sung.

QPR: Cerny, Ramage, Hall, Stewart, Connolly, Buzsaky (Agyemang 33'), Rowlands, Mahon, Cook (Di Carmine 78'), Parejo (Ledesma 46'), Blackstock.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X