Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng thuyết phục Norwich: Hoá ra, Quỷ đỏ không tệ đến thế!

Thứ Ba 29/10/2019 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sẽ là viển vông nếu đã nhắc đến MU trở lại với cuộc đua Top 4 vào thời điểm này, nhưng rõ ràng thầy trò HLV Solskjaer cho thấy tiềm năng chưa được khai phá của họ ở chuỗi trận bết bát vừa qua.

MU không tệ đến thế

Trên sân khách, rốt cuộc Man United cũng ca khúc khải hoàn ở đấu trường Premier League, với chiến thắng thuyết phục trước Norwich. Ở đó, hàng công của Quỷ đỏ dù bỏ lỡ tới 2 quả phạt đền, vẫn dễ dàng giành 3 điểm với sự toả sáng của những ngôi sao. Liệu đã có thể khẳng định đội chủ sân Old Trafford đã vượt qua khủng hoảng?
Quay trở lại thời điểm vài tuần trước, khi kỳ tập trung ĐT quốc gia đã đến không thể đúng lúc hơn. Thậm chí, đối thủ của MU ngay sau đó cũng rất “đúng người, đúng thời điểm” – kình địch Liverpool với chuỗi 8 trận thắng liên tiếp. Ai cũng bảo nửa đỏ thành Manchester chuẩn bị lấy rổ đựng bóng, và rồi Ole sẽ chẳng còn may mắn mà giữ được chiếc ghế mong manh của mình.

MU vs Norwich 3-1 Hoá ra, Quỷ đỏ không tệ đến thế! hình ảnh

Dư âm MU vs Norwich 3-1: Quỷ đỏ không tệ đến thế


Tuy nhiên, một lối chơi hợp lý, chiến thuật hoàn hảo cùng tinh thần chiến đấu tốt của toàn đội đã giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Thậm chí nếu may mắn hơn, Quỷ đỏ đã có thể hạ gục Liverpool, bởi họ là đội bóng đã dẫn trước tới phút 85 của trận đấu. Chính 1 điểm này đã đem lại sự hưng phấn với đoàn quân đang rệu rã, để rồi MU tiếp tục dành tặng cho người hâm mộ thêm 2 trận thắng trên đất khách.
Sau 3 điểm có phần nhàm chán trước Partizan ở đấu trường Europa League, chẳng còn ai thắc mắc gì về chiến thắng mới đây của Quỷ đỏ trước Norwich – tân binh Premier League từng gây sốc khi hạ gục Man City. Và rồi, từ vị trí thứ 14 chuẩn bị đua trụ hạng, Man United tăng vọt 7 bậc lên xếp thứ 7, áp sát nhóm dẫn đầu.
Tất nhiên, nếu khắt khe có thể chỉ ra rất nhiều điểm yếu từ hàng công, tuyến tiền vệ tới những vị trí không đạt yêu cầu ở hàng thủ, nhưng sau tất cả phải thừa nhận đây là bước tiến lớn với thầy trò Solskjaer. Không thể nói rằng MU đang chơi thăng hoa, hay chính xác hơn là vẫn chưa hay, nhưng ít nhất họ cũng chứng tỏ rằng mình không tệ như lời đồn.
MU vs Norwich Martial

Sự trở lại của Martial đem tới rất nhiều điều cho Quỷ đỏ


Hết đau đầu, giờ là thời điểm tăng tốc

Những chiến thắng đã trở lại với đội chủ sân Old Trafford, cùng thời điểm với sự tái xuất của những trụ cột. Anthony Martial sau thời gian dài ngồi ngoài, đã ghi 2 bàn trong 2 trận xuất phát gần nhất, giúp MU ở một vị trí tốt hơn nhiều so với trước đó. Theo thống kê, tỷ lệ Quỷ đỏ giành chiến thắng khi có Martial là 77%, còn khi anh vắng mặt là… 28%.
Tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Pháp được chứng minh tức thì, thậm chí khi chưa cần nói tới những bàn thắng hay kiến tạo. Martial trở lại, tuyến tiền vệ MU có thêm một phương án tiếp bóng, và Marcus Rashford cũng có nhiều khoảng trống hơn để di chuyển. Mọi thứ, như đã nói vẫn chưa hoàn hảo, nhưng Man United rõ ràng đang đi đúng hướng và chứng tỏ, họ vẫn rất đáng gờm khi sở hữu đầy đủ hảo thủ.
Cũng mới đây, Solskjaer rất thoải mái trong phòng họp báo và tuyên bố, giờ là quá sớm để gạt MU khỏi cuộc đua Top 4. Chiến lược gia người Na Uy tiếp tục khẳng định, mục tiêu hàng đầu của ông và các học trò là trở lại đấu trường Champions League, và sẽ giành lấy bằng mọi giá, cho dù vào Top 4 quốc nội hay vô địch Europa League. Giờ vẫn chỉ là giai đoạn đầu mùa giải mà thôi.

HLV Solskjaer

HLV Solskjaer đã có thể lặp lại hành động ăn mừng yêu thích của mình


Trước mắt, thời điểm tháng 11-12 sẽ diễn ra với hàng loạt các trận đấu trên cả 4 đấu trường, MU cần tiếp tục lợi thế tinh thần này để tiến lên. Sau đó, họ sẽ đón chào sự trở lại của Paul Pogba và đối mặt với giai đoạn Giáng sinh, đầu năm mới. Tất nhiên, cả TTCN nữa, nếu MU quyết định nhúng tay vào và chơi lớn.
Chính vì vậy, mọi thứ lúc này vẫn chưa đi quá xa với kế hoạch của Ole từ đầu mùa, và Quỷ đỏ còn nguyên cơ hội đạt được những mục tiêu của mình. Trước mắt, họ sẽ gặp lại Chelsea tại vòng 4 cúp Liên đoàn, đối thủ họ từng huỷ diệt 4-0 ở trận đầu tiên mùa giải. Đây sẽ là cơ hội trả thù cho The Blues? Chưa chắc, hãy nhìn Liverpool gặp khó khăn và suýt thua Quỷ đỏ thì biết.
Bởi vì, MU không tệ đến thế đâu!

Thống kê cho thấy Martial thực sự là cứu tinh của Quỷ đỏ
Ngay trong lần đầu trở lại đội hình xuất phát, tiền đạo Anthony Martial đã ghi bàn và giúp MU trở lại chiến thắng.
Link xem video Norwich vs MU 1-3: Rashford và Martial tỏa sáng
Link xem video bóng đá Norwich vs MU 1-3 trận đấu thuộc vòng 10 giải ngoại hạng Anh đêm qua. Rashford và Martial đều lập công.
4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau tận Norwich 1-3 MU
MU đã trở lại mạch thắng ở Ngoại hạng Anh sau chiến thắng 3-1 trước Norwich, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau tận Norwich vs...
Solskjaer: Thủ môn Norwich phạm luật bắt pen, MU phải thắng đậm hơn!
Phát biểu của HLV người Na Uy sau trận thắng 3-1 của Quỷ Đỏ trước Chim Hoàng Yến trên sân khách Carrow Road ở vòng 10 Premier League 2019/20.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X