Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng nhọc Copenhagen: Có thật họ sẽ lãng quên Sancho?

Thứ Ba 11/08/2020 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thương vụ chiêu mộ Sancho của MU đang gặp nhiều khó khăn. Nhưng trận thắng nhọc nhằn Copenhagen chỉ ra nhu cầu bổ sung nhân sự trên hàng công của họ.

Kết quả: MU 1-0 Copenhagen

Ghi bàn:
MU:
Fernandes 95’

Ngày 10/8 – hạn chót để chiêu mộ Jadon Sancho mà Dortmund đặt ra cho các đối tác đã đi qua. Tuy nhiên, cũng dễ hiểu nếu trong vài ngày tới chúng ta thấy Manchester United nối lại đàm phán với đội bóng Đức.

Tất cả chúng ta đều hiểu rằng trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra. Trước đây, MU của Sir Alex Ferguson tuyên bố không bán cho Real Madrid dù là Cristiano Ronaldo hay chỉ là 1 con virus. Nhưng năm 2009, ngôi sao này vẫn ra đi.

MU vs Copenhagen 1-0 Có thật họ sẽ lãng quên Sancho hình ảnh
Sancho vẫn tập luyện bình thường với Dortmund

Hiện tại, việc Sancho được điền tên vào đội hình của Dortmund tập huấn trước mùa giải ở Thụy Sĩ, Giám đốc thể thao Michael Zorc khẳng định họ không bán cũng không nói lên điều gì. Đó chỉ như những sự thử thách lòng quyết tâm của MU cùng những người muốn mua.

Những gì diễn ra ở tứ kết Europa League thúc đẩy MU nối lại thương vụ. Phải chờ đến hiệp phụ, Quỷ đỏ mới có bàn duy nhất trước FC Copenhagen do công Bruno Fernandes từ chấm phạt đền.

MU thắng nhọc Copenhagen Có thật họ sẽ lãng quên Sancho hình ảnh 2
MU chật vật vượt qua Copenhagen với bàn duy nhất của Fernandes

Thông điệp đưa ra trước trận của HLV Ole Gunnar Solskjaer là rất rõ ràng: Đội bóng của ông khao khát giành được chức vô địch Europa League dành tặng người hâm mộ. Bản thân nhà cầm quân người Na Uy cũng rất cần danh hiệu đầu tiên tại CLB để củng cố niềm tin.

Do đó, việc lựa chọn một đội hình gần như tối ưu của Solskjaer có thể được lý giải. Những Anthony Martial, Marcus Rashford, Mason Greenwood, Paul Pogba và Fernandes được nghỉ ở trận lượt về vòng 1/8 với LASK đã đá chính trở lại.

Doi hinh xuat phat tran MU vs Copenhagen
Quỷ đỏ xuất phát với đội hình quen thuộc

Nhưng tất cả đều không tạo ra khác biệt trong phần lớn thời gian chính thức. Copenhagen đã chơi tốt, đạt tới trình độ của một đội bóng tại Premier League dù thực lực khiêm tốn hơn nhiều. Đại diện của Đan Mạch cố gắng tranh cướp bóng khắp nơi và cản phá mọi cú dứt điểm của MU.

Ở phía trên, tiền đạo trẻ Mohamed Daramy khiến hậu phương Quỷ đỏ vất vả với tốc độ cùng những pha đi bóng lắt léo. MU vẫn thể hiện sự mệt mỏi như những trận cuối của Premier League và vật lộn trong cái nóng 33 độ C tại Cologne.

MU vs Copenhagen Pogba di bong
MU gặp khó trước một Copenhagen chơi kỷ luật

Greenwood đã có một pha dứt điểm ấn tượng song bị từ chối vì lỗi việt vị ở phút cuối cùng của hiệp 1. Nhưng nhìn chung, đây là một màn trình diễn chưa thực sự xuất sắc, ít nhất là chưa đủ để MU thôi nghĩ về Sancho.

Quỷ đỏ đã cải thiện phần nào sau giờ nghỉ, với cả Greenwood, Martial và Fernandes đều có những pha hãm thành. Tuy nhiên, họ đều không thắng được thủ môn Karl-Johan Johnsson – người có 13 pha cứu thua trận này.

Rõ ràng khi đó Solskjaer cần những phương án đột biến tới từ băng ghế dự bị. Nhưng nhìn vào những người trên ghế dự bị từ Juan Mata, Jesse Lingard, Andreas Pereira, Tahith Chong tới Odion Ighalo, bài toán này chưa được giải và MU cần Sancho để làm điều đó.

HLV Solskjaer cung MU vao ban ket Europa League 2019/20
HLV Solskjaer cần nhiều hơn những giải pháp từ ghế dự bị

Cựu cầu thủ của Manchester City có thể vẫn ở tầm cỡ trên Greenwood. Hơn nữa, anh cũng cung cấp các cơ hội tốt hơn cầu thủ chưa đầy 19 tuổi. Trong quãng thời gian thi đấu liên miên như thời gian qua, giá trị của chiều sâu đội hình càng rõ rệt hơn.

Phải tới đầu hiệp phụ thứ 2, MU mới có bàn mở tỷ số trước Copenhagen. Martial bị phạm lỗi trong vòng cấm và như thường lệ, Fernandes không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm 11m. Tuyển thủ Bồ Đào Nha có bàn thắng thứ 11 từ khi gia nhập Quỷ đỏ.

MU thang van can Sancho
Chật vật vào bán kết, MU chưa thể ngừng mua Sancho

MU ghi tên vào bán kết Europa League gặp đội thắng trong cặp Wolves vs Sevilla. Bản hợp đồng với Fernandes được xem là đánh dấu bước chuyển mình lớn của đội bóng thành Manchester và họ cũng hy vọng Sancho sẽ thực hiện vai trò tương tự trong mùa tới.

Để điều đó xảy ra, MU cần phải cố gắng, thiết thực nhất là đáp ứng hoặc chí ít là tiệm cận mức giá mà Dortmund đặt ra cho sao trẻ 20 tuổi. Thực tế chỉ ra đội bóng của Solskjaer vẫn rất cần những nhân tố như vậy.

Thong so tran dau MU 1-0 Copenhagen
Thông số trận đấu MU vs Copenhagen 1-0

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X