Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thắng nhọc AS Roma: Khi "Quỷ đầu đàn" khẳng định giá trị

Chủ Nhật 27/07/2014 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm qua, Man Utd phải rất vất vả mới hạ gục nổi đối thủ AS Roma, khác hẳn với màn huỷ diệt hoành tráng LA Galaxy cách đây vài hôm. Ở trận đấu này, dấu ấn của HLV Louis van Gaal không còn rõ nét, nhưng M.U vẫn thắng nhờ cáccá nhân biết tỏa sáng đúng lúc.

Giống như ở trận đấu với LA Galaxy, nhà cầm quân người Hà Lan vẫn để M.U ra sân với đội hình 3-5-2 mới mẻ với các fan Quỷ đỏ, nhưng lại quen thuộc với ông. Trước nhà á quân Serie A 2013/14, chiến thuật từng giúp ĐT Hà Lan giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2014 không thể phát huy được hiệu quả bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Mata và Rooney tỏa sáng giúp M.U đánh bại Roma
Mata và Rooney tỏa sáng giúp M.U đánh bại Roma

Trong cuộc họp báo sau trận, chính HLV Van Gaal đã phải thừa nhận các cầu thủ của ông không thể chuyền bóng chính xác và hiệu quả khi phải thi đấu dưới trời nắng nóng (nhiệt độ đo được khi 2 đội bước vào trận đấu diễn ra vào lúc 14 giờ địa phương này là 30 độ C). Bên cạnh đó, cựu HLV Barca cũng đặt dấu hỏi về thái độ thi đấu của các học trò. Theo ông, việc các cầu thủ không thực sự quyết tâm cũng là một trong những nguyên nhân khiến M.U dù dẫn trước 3-0 vẫn chỉ có thể kết thúc trận đấu với thắng lợi sít sao.

May cho HLV Van Gaal là trong ngày ông tỏ ra bất lực trong việc đưa ra những chỉ đạo về chiến thuật, những cầu thủ nổi bật nhất của M.U đã kịp thời lên tiếng để mang chiến thắng về cho đội nhà. Nói về trận đấu vừa qua của M.U, người ta không thể không nhắc đến Wayne Rooney, cầu thủ được cho là sẽ không giữ được chỗ đứng ở M.U nếu không thể thuyết phục HLV Van Gaal trong tour du đấu trên đất Mỹ.

Nếu “gã Shrek” xem những trận giao hữu trong Hè này là cơ hội để PR bản thân thì cầu thủ này hoàn toàn có thể hài lòng với những gì mà mình đã thể hiện. Ở bàn thắng đầu tiên, Rooney đã cho tất cả thấy anh còn lâu mới bị xem là người thừa khi thực hiện cú sút xa sở trường làm cháy lưới Skorupski.

Không chỉ trực tiếp ghi bàn, cựu tiền đạo Everton còn hoạt động vô cùng tích cực, anh di chuyển liên tục như để chứng minh mình xứng đáng trở thành thủ lĩnh mới của Quỷ đỏ (đó chính xác là những gì mà Rooney đã chia sẻ trước trận). Sự nhiệt tình và khả năng hoạt động rộng của Rooney được thể hiện rất rõ ở tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2.

Lần này, người ta lại bất ngờ thấy “số 10” của M.U xuất hiện ở phần sân nhà dù anh được HLV Van Gaal bố trí đá cặp tiền đạo với Welbeck. Như đã đề cập ở trên, đúng là HLV Van Gaal phàn nàn về khả năng chuyền bóng của các cầu thủ M.U, nhưng ông không có lý do gì để chê trách đường chuyền dài từ cự ly hơn 40m của Rooney. Đơn giản, nó quá hoàn hảo, hợp lý và chính xác đến từng cm.

Nói vậy không có nghĩa, vai trò của Juan Mata trong tình huống này bị coi nhẹ. Thực tế, tiền vệ nhỏ con người Tây Ban Nha (được bố trí chơi trong vai trò của một “số 10”) đã di chuyển rất thông minh, anh khống chế bóng điệu nghệ trước khi lốp bóng qua đầu thủ thành đối phương. Đây thực sự là một bàn thắng tuyệt đẹp, từ đường chuyền bóng cho đến cú dứt điểm cuối cùng.

Với những gì mà Rooney và Mata vừa thể hiện, người hâm mộ M.U rõ ràng là có lý do để tin rằng sau mùa giải thảm họa vừa qua, một tương lai tươi sáng đang chờ đợi đội bóng con cưng của họ ở phía trước. Cơ sở để các fan M.U đặt niềm tin là Quỷ đỏ vào lúc này đang hội tụ đầy đủ những yếu tố khiến họ trở thành là trở ngại khó vượt qua với bất kỳ đối thủ nào.

Thật vậy, M.U đang có một HLV bậc thầy là Van Gaal đã khẳng định được đẳng cấp ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Quan trọng hơn, khi những lý do khách quan không cho phép HLV Van Gaal để lại dấu ấn, M.U vẫn có thể giành được chiến thắng nhờ có trong tay những ngôi sao có thể tự mình quyết định số phận trận đấu.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X