Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Van Gaal bị ép thay đổi đội hình chiến thuật trong trận thắng QPR

Thứ Hai 19/01/2015 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình chiến thuật của MU nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi sau khi HLV Louis Van Gaal bị các CĐV gây áp lực buộc phải từ bỏ sơ đồ 3-5-2 hiện tại.

HLV Van Gaal bi ep thay doi doi hinh MU trong tran thang QPR hinh anh
Mặc dù chiến thắng nhưng màn trình diễn của các cầu thủ Man Utd là không thuyết phục
Manchester United đã có một trận thắng vô cùng quan trọng trước QPR hôm thứ Bảy vừa qua để chấm dứt chuỗi 3 trận toàn hoà và thua tại Premier League. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Louis Van Gaal vẫn đứng trước rất nhiều sức ép khi thể hiện một lối đá nhạt nhoà và thiếu bản sắc. Trong suốt hiệp 1 và đầu hiệp 2, Man Utd đã không thể tìm đường vào mành lưới của thủ môn Robert Green mặc dù QPR đang có hàng thủ tệ nhất giải Ngoại hạng với 37 bàn thua. Chỉ tới khi những cầu thủ dự bị như Marouane Fellaini và James Wilson lần lượt toả sáng, Quỷ đỏ mới có được chiến thắng 2-0.

Trước màn trình diễn nghèo nàn của đội bóng, HLV Van Gaal đang đứng trước nguy cơ buộc phải thay đổi đội hình chiến thuật của Man Utd trong thời gian sắp tới. Cụ thể, vào trận đấu với QPR đêm qua, chính các CĐV của Man Utd đã hô vang sơ đồ 4-4-2 trên khán đài của sân Loftus Road khi chứng kiến đội bóng con cưng thi đấu bế tắc. Có lẽ sức ép này đã phần nào ảnh hưởng tới quyết định của HLV Van Gaal khi ông lần lượt tung Fellaini và Wilson vào sân ở đầu hiệp 2 để thay cho Mata và Evans, qua đó thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 3-5-2 sang 4-4-2. Ngay lập tức sự biến chuyển này phát huy tác dụng giúp Quỷ đỏ dần lấy lại thế trận và có được 2 bàn thắng.

Tuy nhiên, bất chấp những tín hiệu tích cực, vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn tỏ ra chưa thật sự chấp nhận những sự thay đổi trong đội hình của Man Utd: “Tôi phải quan sát các cầu thủ và trao đổi với họ, tôi không thể quan sát các CĐV bởi đội bóng có quá nhiều người hâm mộ. Chúng tôi có khoảng 600 triệu CĐV trên toàn thế giới và bạn không thể lắng nghe ý kiến của 600 triệu người được. Trước trận đấu này, tôi cũng đã nghĩ tới việc sẽ thay đổi đội hình ra sân, nhưng sau đó khi nhìn lại những cầu thủ của mình luyện tập cũng như chiến thuật cho trận đấu, tôi đã đưa ra quyết định của riêng mình.”

Rõ ràng sự lựa chọn của HLV Van Gaal đã không thể giúp ích cho Man Utd trong trận đấu đêm qua, đặc biệt là ở hàng công. Sự hoán đổi vị trí giữa Rooney và Di Maria tiếp tục không đem lại kết quả như mong muốn khi cả hai đều thi đấu cực kỳ mờ nhạt. Trong bối cảnh đã có gần như đầy đủ lực lượng trong tay, có lẽ Bông Tulip thép cần có một sự thay đổi trong cách sắp xếp đội hình để phát huy tối đa năng lực của các ngôi sao mà mình đang có trong tay. Một trong những phương án khả thi mà nhà cầm quân 64 tuổi có thể nghĩ tới đó là việc chuyển sang sơ đồ 4-3-1-2 đã từng đem lại thành công cho Quỷ đỏ hồi đầu mùa. Với hàng tiền vệ kim cương ở giữa sân, cả Rooney và đặc biệt là Di Maria đều vận dụng rất tốt những điểm mạnh của mình và tuyến giữa trở thành bàn đạp để giúp Man Utd thi đấu cực kỳ thuyết phục.

Xem lại trận QPR 0-2 Man Utd

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X