Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng ngược Newcastle: Quỷ đỏ không còn ‘vui tính’

Chủ Nhật 18/10/2020 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng tỏ được bản lĩnh của đội bóng lớn vào thời khắc quan trọng, Man United của HLV Solskjaer đã tạm thời xua tan áp lực nặng nề trong vài tuần vừa qua.
 

Không còn ‘tấu hài’

 

Bàn thua ngay ở phút thứ 2 khi Luke Shaw phản lưới nhà tiếp tục cho thấy sự bất ổn của Quỷ đỏ. Họ không thể ngăn chặn một tình huống lên bóng đơn giản của Newcastle và thực sự đã giúp đối phương chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng. Chứng kiến học trò mắc sai lầm quá sớm, HLV Solskjaer bên ngoài đường biên lộ vẻ mặt không cảm xúc.
 
Nhưng chẳng rõ có phải với động lực bị thủng lưới mà MU đã có phản ứng tuyệt vời để trở lại. Họ liên tục tạo ra sức ép bằng những pha triển khai bóng mượt mà, và bàn thắng không được công nhận của Bruno Fernandes (Juan Mata việt vị) đem tới một dấu hiệu tích cực.
 
MU vs Newcastle

MU hạ gục Newcastle tại vòng 5 Premier League

 
Chẳng lâu sau, người chịu sức ép lớn nhất Harry Maguire đã lên tiếng rất đúng thời điểm, với pha bật cao đánh đầu từ chấm phạt góc để đem tới bàn gỡ hoà. Bàn thắng này đem tới sự giải toả tâm lý cực lớn cho đội trưởng MU, người liên tục bị chỉ trích sau mùa hè kinh hoàng ở Mykonos, và kéo theo màn trình diễn tệ hại trên tuyển.
 
Cần phải nói rằng, chiến thắng này cũng mang đậm dấu ấn chiến thuật và cách sắp xếp của HLV Solskjaer, khi ông đã sử dụng một đội hình vừa đủ mạnh để đối đầu với Newcastle. Cầu thủ hay nhất tháng 9 Juan Mata được lựa chọn ngay từ đầu, trong khi Paul Pogba hay Van de Beek ngồi trên ghế dự bị.
 
Cái sự không may, hay những khoảnh khắc ‘tấu hài’ vẫn diễn ra với Man United, nhưng quan trọng là họ hoàn toàn kiểm soát được điều đó và chuyển hoá thành động lực để giành chiến thắng. Lối chơi của toàn đội trở nên thanh thoát hơn nhiều, trong khi người sút hỏng phạt đền Bruno Fernandes cũng biết cách sửa sai với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo sau đó.

Maguire vs Newcastle

Harry Maguire xua tan áp lực với bàn gỡ hoà

 

 

Cởi bỏ sức ép

 

Sau chiến thắng này, HLV Solskjaer khẳng định mùa giải của MU giờ mới bắt đầu, và người hâm mộ giờ đã có cơ sở để tin tưởng vào điều đó. Rằng thực ra Man United không quá tệ, họ cán đích vị trí thứ 3 mùa bóng trước và những gì đang thiếu chỉ là một khoảng chuẩn bị để đạt điểm rơi phong độ.
 
Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho thấy điều đó, bắt nguồn từ pha cướp bóng và triển khai từ Donny Van de Beek. Bóng qua chân Bruno Fernandes, Juan Mata chuyền dài, Marcus Rashford chồng cánh và cuối cùng kết thúc bằng siêu phẩm của Bruno. Một bàn thắng thực sự thanh thoát và chứng tỏ, những cầu thủ chất lượng luôn chơi tốt cùng nhau.

Bruno vs Newcastle

Bàn thắng đẹp mắt của Bruno Fernandes


Và khi áp lực được cởi bỏ, đó sẽ là cơ sở cho sự thăng hoa. Aaron Wan-Bissaka chỉ giỏi phòng ngự và liên tục bị chỉ trích vì khả năng tấn công ‘tù tội’, đã kết thúc với bàn thắng đẹp mắt trong lần thứ 50 khoác lên mình chiếc áo Quỷ đỏ.
 
Rồi đến khi Bruno Fernandes chuyền dài và Marcus Rashford tạo ra bàn thắng ấn định tỷ số 4-1, Solskjaer mới thực sự vui mừng. Một pha bóng cực kỳ hiệu quả, trông rất đơn giản nhưng lại cần sự tự tin lớn để thực hiện một cách chính xác.
 
May cho Man United khi giữa thất bại kinh hoàng trước Tottenham và cuộc chạm trán Newcastle là quãng nghỉ cần thiết của đợt tập trung ĐT quốc gia. Các cầu thủ, và cả HLV Solskjaer đã có khoảng thời gian để bình tâm, từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn trong lịch thi đấu kinh hoàng phía trước.

Solskjaer vs Newcastle

HLV Solskjaer xua tan áp lực sau khi hạ gục Newcastle của Steve Bruce


Ngay sau trận đấu này, Quỷ đỏ sẽ có chuyến làm khách trên sân của đương kim Á quân Champions League PSG, một trận đại chiến thực sự. Dù bị đánh giá lép vế hơn, nhưng ít nhất thì tình hình lực lượng của MU cũng dày hơn PSG đang phải nhận cơn bão chấn thương, hơn nữa họ cũng có khoảnh khắc tuyệt vời trong lần gần nhất tới Paris làm khách.
 
Sau đó, những Chelsea hay Everton sẽ tới, vì vậy chiến thắng trước Newcastle đem tới ý nghĩa nhiều hơn là 3 điểm thông thường. Một điều tích cực nữa, đội chủ sân old Trafford sẽ có sự bổ sung của Edinson Cavani hay Alex Telles trong những trận đấu tới.
 
Thong so tran dau Newcastle 1-4 MU

Thông số trận đấu Newcastle 1-4 MU

 


Bruno: Không ngờ Wan-Bissaka cũng biết sút bóng!
Bruno không khỏi bất ngờ khi chứng kiến Wan-Bissaka ghi bàn trong chiến thắng 4-1 của MU trước Newcastle.
Solskjaer: Mùa giải giờ mới bắt đầu
Từng khẳng định ngay trước trận gặp Newcastle rằng Man United cần có phản ứng mạnh mẽ, HLV Solskjaer tỏ ra rất hài lòng với 3 điểm giành được.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X