Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng Liverpool: "Quỷ đỏ" đích thực của nước Anh

Thứ Hai 23/03/2015 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc hạ gục đối thủ truyền kiếp Liverpool ngay tại sân nhà của đội bóng áo đỏ vùng Merseyside không chỉ giúp MU tạo được cách biệt 5 điểm với “The Kop” mà còn đem lại sự tự tin cho thầy trò Van Gaal trên con đường hiện thực hóa mục tiêu top 4.

Cách dùng người hợp lý của Van Gaal

Chiến thắng 2-1 vừa qua của MU trước Liverpool trên sân Anfield ghi đậm dấu ấn cách điều binh khiển tướng của HLV Louis Van Gaal bên phía đội khách. Đầu tiên phải kể đến việc chiến lược gia người Hà Lan bất ngờ sử dụng Juan Mata đá chính trong vai trò hộ công cho tiền đạo duy nhất Wayne Rooney.


Liverpool thua MU hinh anh
Van Gaal chia sẻ niềm vui với các cầu thủ MU

Hiệu quả đã đến bất ngờ khi tiền vệ người Tây Ban Nha chơi rực sáng với việc lập một cú đúp để giúp MU đánh bại Liverpool lần thứ 2 trong mùa giải năm nay. Cả 2 pha lập công của Mata trong trận đấu này đều là những tình huống ghi bàn rất đẹp mắt thể hiện kĩ thuật và sự nhạy cảm đáng khen của anh.

Ở bàn mở tỉ số, Mata đã thoát xuống vòng cấm địa rất nhanh để đón đường chọc khe tinh tế xuyên giữa hai cầu thủ phòng ngự Sakho và Moreno bên phía Liverpool trước khi tiền vệ mang áo số 8 của MU dứt điểm chéo góc gọn gàng hạ gục thủ thành Mignolet.

Nhưng đáng kể nhất vẫn là bàn thắng thứ 2 của anh ở trận này. Từ pha chuyền bổng ở cự li ngắn đầy tinh tế của Di Maria, Mata tung người volley kiểu “ngả bàn đèn” đầy bất ngờ và ngẫu hứng làm tung lưới của Liverpool lần thứ 2.

Điểm cộng tiếp theo trong cách bố trí nhân sự của Van Gaal ở trận vừa qua chính là việc ông đã dám mạnh dạn gạt bỏ sơ đồ yêu thích 3-5-2 vốn tiềm ẩn nhiều bất trắc trước đó để sử dụng chiến thuật 4-1-4-1 rất linh động và hiệu quả.

Sau rất nhiều thử nghiệm, có vẻ như Van Gaal đã tìm được hệ thống tối ưu với sơ đồ cân bằng giữa công và thủ này, tạo ra một MU cực chắc chắn khi phòng ngự và khó lường khi tấn công. Tất nhiên, sơ đồ chỉ là một phần, những con người được sắp xếp vào đó mới là điều quan trọng nhất.

Van Gaal đã đúng khi giữ nguyên đội hình xuất phát từ trận thắng 3-0 trước Tottenham. Tại Anfield, một thế trận tương tự được tạo ra nhưng “Quỷ đỏ” không đủ sắc bén và mạo hiểm để giành được một chiến thắng đậm hơn. Cũng cần phải nói đến một sự đột phá trong cách bố trí nhân sự của ông thầy người Hà Lan ở trận đấu vừa qua khi xếp Daley Blind đá hậu vệ trái thay vì để anh chơi tiền vệ trung tâm như mọi khi.

Ở vị trí mới, cựu cầu thủ của Ajax Amsterdam đã chơi cực hay, không chỉ trong nhiệm vụ kiềm tỏa những mũi nhọn của Liverpool như Sterling hay Sturridge mà anh còn tham gia hiệu quả trong những đợt tấn công biên của MU.

Một trong số đó chính là tình huống ở phút bù giờ thứ 3 khi Blind đi bóng táo bạo xuyên thẳng vào vòng cấm đội chủ sân Anfield và khiến Emre Can phải phạm lỗi với anh, giúp MU có được 1 quả penalty. Chỉ tiếc là sau đó, Rooney đã đá hỏng phạt đền.

Đích top 4 không còn xa

Với chiến thắng 2-1 vừa qua của MU trên sân của Liverpool, họ đã tạm cắt đuôi “The Kop” trong cuộc đua top 4 khi hơn đối thủ 5 điểm. Khoảng cách này có thể được nới rộng lên con số 8 nếu Liverpool thua Arsenal trên sân khách còn thầy trò Van Gaal thắng Aston Villa ở sân nhà tại vòng đấu thứ 31 sắp tới. Thậm chí nếu “The Kop” đánh bại “Pháo thủ” ngay tại Emirates và MU cũng thắng Villa, “Quỷ đỏ” còn có thể vươn lên đứng thứ 3 khi khoảng cách giữa Arsenal và MU hiện giờ chỉ là 1 điểm.

Mặc dù phía trước nửa đỏ thành Manchester vẫn còn phải gặp 2 cường địch là Man City (12/4) và Chelsea (18/4) nhưng với phong độ đang lên sau những chiến thắng thuyết phục trước Tottenham và Liverpool, MU có thể tự tin chơi sòng phẳng với đối thủ lớn để tiếp tục tiến gần hơn đến mục tiêu top 4 khi mùa giải kiến thúc.

Xem thêm các tin bong da Anh mới nhất

Theo Khám Phá

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X