Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU cán đích thứ 3 Premier League: Hành trình, đích đến đều trên cả tuyệt vời!

Thứ Ba 28/07/2020 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người ta thường nói hạnh phúc là hành trình, không phải đích đến. Với MU, họ đã đạt được cả hai yếu tố trên tại Premier League mùa này.

Kết quả: Leicester 0-2 MU

Ghi bàn:
MU:
Fernandes 71’, Lingard 90+8’

Fernandes lại nâng bước MU


Lật ngược thời gian vào hồi tháng 10, sẽ thấy Manchester United đang trong cuộc khủng hoảng nặng nề. Nhiều người cười khẩy, gạch hẳn tên Quỷ đỏ khỏi cuộc đua dự Champions League. Số khác công tâm hơn thì tin rằng họ cần một phép màu để đạt được mục tiêu.

Ai cũng có lý của mình! Khi đó, MU tụt xuống vị trí thứ 13 trên BXH Premier League. Họ vật lộn trong việc duy trì sự ổn định, chơi hay ở đại chiến với cách chơi phòng ngự phản công song rồi lại sảy chân khó tin trước những đội bị đánh giá thấp hơn chủ động đổ bê tông phòng ngự.

MU cán đích trong top 4 Hành trình, đích đến đều tuyệt vời hình ảnh
HLV Solskjaer đừng có nguy cơ mất chức

MU đã trải qua sự khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất trong vòng 30 năm. Ngay cả thời điểm đầu năm 2020, họ vẫn kém lần lượt 10 và 6 điểm so với các vị trí thứ 3 và 4 của Leicester và Chelsea.

Xuyên suốt thời gian đó, tin đồn Ole Gunnar Solskjaer sắp bị sa thải được nhắc đến hàng đầu khi người ta đề cập đến MU. Những Mauricio Pochettino và Max Allegri được cho là ứng viên nặng ký thế chỗ ông.

Trên thực tế, lãnh đạo MU luôn khẳng định sẽ dành thời gian cho Solskjaer xây dựng triều đại mới. Sự chứng thực cho điều đó là bản hợp đồng 47 triệu bảng (chưa kể phụ phí) với Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon hồi tháng 1.

MU cán đích thứ 3 Premier League Hành trình, đích đến đều trên cả tuyệt vời! hình ảnh 2
Sự xuất hiện của Fernandes là cứu tinh cho tất cả

Đến giờ, có thể kết luận đó là bước ngoặt trong mùa giải này và có thể là nhiều năm sau của MU. Tuyển thủ Bồ Đào Nha là chất xúc tác đằng sau sự hồi sinh của đội chủ sân Old Trafford để chung cuộc họ có mặt trong top 4 Premier League.

Fernandes hội tụ đầy đủ những tố chất mà MU tìm kiếm. Khi “Phù thủy” người Bồ mới đặt chân đến Manchester, Quỷ đỏ kém 14 điểm so với đối thủ tối chủ nhật vừa qua là Leicester. Nhưng điều gì đã xảy ra sau 6 tháng (tính cả hơn 3 tháng nghỉ tránh dịch)?

Thống kê Leicester 0-2 MU: Harry Maguire, 11m và vé dự Champions League
MU đã xuất sắc đánh bại Leicester 2-0 tại King Power, cùng nhìn lại những thống kê Leicester vs MU ấn tượng nhất.

MU đã kết thúc Premier League với vị trí thứ 3, nhiều hơn Leicester 4 điểm. Ở trận đối đầu trực tiếp mới đây, Quỷ đỏ giành phần thắng 2-0 với Fernandes chính là người khai thông thế bế tắc.

Trên sân King Power, MU không lấn lướt so với Leicester, nhưng họ có những cá nhân biết tạo ra khác biệt. Fernandes với dáng dấp độc đáo đã dần trở nên quen thuộc đã thực hiện thành công quả phạt đền thứ 14 cho Quỷ đỏ ở Premier League mùa này, một kỷ lục.

Leicester 0-2 MU Fernandes ghi ban
Cầu thủ người Bồ là tác giả bàn mở tỷ số

Trước đó, phải kể đến pha bứt đi rất nhanh của Anthony Martial, buộc Jonny Evans phạm lỗi trong vòng cấm. Đó là pha lập công thứ 8 của Fernandes ở Premier League và thứ 10 trên mọi đấu trường.

Kể từ khi ra mắt Premier League vào tháng 2, không có cầu thủ nào tham gia vào nhiều bàn thắng tại giải hơn số 18 của MU. Fernandes có 8 bàn, 7 kiến tạo và nhiều hơn thế. Nguồn cảm hứng anh mang tới cho tập thể đội bóng là khó đo đếm.

Các thành viên MU khi nhắc đến Fernandes, chỉ có sự ca tụng và ngưỡng mộ. Từ khi đón anh vào phòng thay đồ, Quỷ đỏ vẫn bất bại ở Premier League.

MU gianh ve du Champions League
MU đã chính thức có vé dự Champions League

Kết cục mỹ mãn


Trận đấu với Leicester có khi còn quan trọng với MU hơn cả một trận chung kết cúp quốc nội. Đơn giản: Kẻ thắng sẽ có vé dự Champions League với giá trị xấp xỉ 100 triệu bảng, một kho báu thời kỳ hậu khủng hoảng Covid-19.

Bên cạnh đó, việc MU cán đích trong top 4 chứng minh họ đang đi đúng hướng dưới thời Solskjaer. Lãnh đạo sẽ mạnh dạn hơn trong việc tạo điều kiện cho HLV người Na Uy xây dựng triều đại.

Solskjaer từng nói rằng mục tiêu của ông là đưa MU trở lại vị thế hàng đầu ở cả Anh và châu Âu như thời của Sir Alex Ferguson. Trở lại Champions League là bước đi buộc phải có trong tham vọng đó.

Solskjaer vui mung
Niềm vui đã đến với Solskjaer trước Leicester và thời gian qua

Trước Leicester, có những thời điểm mục tiêu của MU bị đe dọa. Đội bóng của Rodgers kiểm soát bóng tốt hơn và có các cơ hội tới từ Wilfried Ndidi và Marc Albrighton. Đó là khi MU cho thấy sự mệt mỏi, điều lặp lại trong những cú vấp trước Southampton hay West Ham.

Đã có lúc Solskjaer phải hét lên để nhắc nhở các học trò tập trung vào trận đấu. Và sau giờ nghỉ, ông đã hài lòng hơn. Sự xông xáo của Martial bắt đầu gây ra các vấn đề cho Leicester bao gồm cả tình huống mang về penalty.

Anthony Martial bi pham loi trong vong cam
MU tận dụng triệt để sai lầm của đối phương

Lingard an dinh ty so 2-0 cho MU
Lingard ghi bàn trở lại sau hơn 2 năm rưỡi

Khi biết Wolves đã để thua Chelsea, Leicester buộc phải dâng cao đội hình tấn công để tự định đoạt số phận. James Maddison chấn thương chỉ biết gào lên bực bội trên khán đài, nhưng nó chẳng thể thay đổi điều gì.

Đến đội trưởng Schmeichel của Leicester còn mắc lỗi khó hiểu khi tìm cách đi bóng qua Jesse Lingard song bất thành. Người gác đền Bầy cáo tặng bàn thắng đầu tiên tại Premier League kể từ tháng 12 năm 2018 cho tiền vệ MU.

Đó là lúc Solskjaer cùng các trợ lý đã có thể ăn mừng cuồng nhiệt hơn. MU đã trở lại Champions League và với đầu tàu là Fernandes cộng thêm phần còn lại được nâng cấp trong mùa hè, họ sẽ cố gắng viết tiếp những trang sử mới hào hùng.

Thong so tran dau Leicester 0-2 MU
Thông số trận đấu Leicester vs MU 0-2

Hoài Hương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X