Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

MU thăng hoa: Vai trò mới dành cho “Kẻ hủy diệt” và “Tia chớp”

Thứ Sáu 03/07/2020 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Scott McTominay và Daniel James đã được bố trí những vai trò mới trong đội hình Man United những trận vừa qua.

McTominay có cố vấn

Tiền vệ của Man Utd, Scott McTominay đã ngồi trên băng ghế dự bị vài trận qua. Tuy nhiên, anh có hình mẫu lý tưởng để mình lên một tầm cao mới trong tương lai. Đó chính là Nemanja Matic – người tạm lấy mất vị trí tiền vệ trụ tại MU.

Khi McTominay ghi bàn đầu tiên cho đội 1 MU vào tháng 4 năm ngoái trước Wolves, anh chơi nhô cao ở hàng tiền vệ. Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nói về sự đa năng của người có biệt danh “McTerminator” – đọc trại đi của từ “Kẻ hủy diệt”.

MU thăng hoa Vai trò mới của Kẻ hủy diệt và Tia chớp hình ảnh
McTominay đá chính cho MU hồi đầu mùa

Kể từ đó, McTominay đã bổ sung thêm 6 bàn thắng cho MU, gần nhất là cú sút xa cách khung thành gần 40m vào lưới Man City, ấn định chiến thắng 2-0 hồi tháng 3. Anh đã ghi bàn thắng đó khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Trong giai đoạn đầu mùa, McTominay không quá quen với ngồi dự bị. Nhưng chấn thương đầu gối phải nghỉ 2 tháng cùng sự tái xuất ấn tượng của Matic đã làm thay đổi điều đó.

MU thăng hoa Vai trò mới dành cho Kẻ hủy diệt và Tia chớp hình ảnh 2
Matic đang tìm lại phong độ và được tin dùng

Tuy nhiên, điều đó rõ ràng không có nghĩa là Solskjaer đã mất niềm tin vào McTominay. Chàng trai 23 tuổi mới ký hợp đồng 5 năm tháng trước và được xem như tương lai lâu dài của trung tuyến MU.

Có chăng là việc McTominay vô tình trở thành nạn nhân của sự cạnh tranh gia tăng. Đột nhiên có quá nhiều giải pháp ở hàng tiền vệ đến nỗi Gary Neville đề nghị xếp tuyển thủ Scotland lùi về đá trung vệ.

HLV Solskjaer nên sử dụng Scott McTominay ở vị trí mới?
Gary Neville đã gửi lờ khuyên tới HLV Ole Gunnar Solskjaer, cựu hậu vệ của MU cho rằng tiền vệ Scott McTominay có những tố chất để chơi tốt ở vị trí trung vệ.

2 suất đá chính mặc định giờ được giao cho Paul Pogba và Bruno Fernandes – những tiền vệ đẳng cấp thế giới và ngày một ăn ý. Vị trí đánh chặn trong sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-2-3-1 được Solskjaer cân nhắc giữa McTominay, Matic và cả Fred dù với khả năng làm bóng cùng sự dẻo dai, anh hợp hơn khi chơi “con thoi”, tức dự phòng cho Pogba và Fernandes.

Matic đã chơi khởi sắc trong vài tháng qua. Ngay lúc này, cầu thủ người Serbia là “mỏ neo” số 1 của MU. Trên lý thuyết, McTominay là một phiên bản tương tự như Matic song ít kinh nghiệm hơn.

MU thăng hoa Vai trò mới của Kẻ hủy diệt và Tia chớp hình ảnh 3
Matic rất phù hợp làm điểm tựa phía sau Fernandes và Pogba

Sự vững vàng của Matic ở vị trí tiền vệ phòng ngự là nền tảng cho Pogba và Fernandes tỏa sáng. Khi hai ngôi sao này dâng lên, lão tướng 32 tuổi đủ sức đánh chặn bên cạnh kiểm soát bóng thuần thục, cung cấp những đường chuyền tuyệt vời mà bằng chứng là sự khởi nguồn cho bàn thứ 3 của MU trước Brighton.

Trong nửa đầu của mùa giải này, Matic gần như một khán giả. Nhưng anh đã trở lại nổi bật và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất MU kể từ tháng 1. Có điều Matic đã 32 tuổi và hợp đồng sẽ hết hạn vào cuối mùa giải tới dù Quỷ đỏ có lựa chọn gia hạn thêm 1 năm.

Quan điểm: Nhờ 47 triệu bảng, MU QUYẾN RŨ nhất sau nhiều năm
Bruno Fernandes ngày một chứng minh anh là mảnh ghép còn thiếu của Man Utd và xoay chuyển toàn diện tình hình của đội bóng.

Nếu McTominay có thể học hỏi được ở Matic từ nay đến cuối mùa 2020-21, anh có thể là người thay thế lý tưởng trong dài hạn.

James có vai trò mới

Rõ ràng, MU đang biết cách phá vỡ những hàng thủ dù là cứng đầu nhất. Điều đó được thể hiện qua 2 chiến thắng cùng 3-0 trước Sheffield United và Brighton. Cũng như McTominay, trong vài tuần từ khi Premier League trở lại, Daniel James đã làm quen nhiều hơn với ghế dự bị.

Daniel James
James làm quen nhiều hơn với ghế dự bị

Tuy nhiên, người hâm mộ MU có lý do để không lo lắng cho họ. James là nạn nhân cho sự thành công của chính mình kể từ khi chuyển đến Old Trafford vào mùa hè năm ngoái.

Những thể hiện tốt trước mùa giải này đã giúp James có mặt trong đội hình chính của trận ra quân Premier League với Chelsea. Cầu thủ 22 tuổi đã ghi 3 bàn trong 4 trận đầu tiên và đá chính thường xuyên cho MU, điều không ai nghĩ đến khi anh mới gia nhập từ đội hạng Nhất Swansea.

Solskjaer
Nhưng HLV Solskjaer rất cần chiều sâu đội hình

Phong độ của James đã suy giảm khi toàn đội MU đi xuống. Tuy nhiên, ngay cả như vậy, cầu thủ chạy cánh này cũng rất quan trọng trong các chiến thắng trước Man City, Tottenham, Liverpool và Chelsea hồi đầu mùa.

Với tốc độ nhanh như điện, James được các đồng đội đặt biệt danh The Flash (Người hùng tia chớp trong điện ảnh). Anh rất hợp với lối chơi trực diện, chớp nhoáng mà Solskjaer áp dụng ở MU.

Tinh thần không bao giờ bỏ cuộc của James cũng nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ MU. Bất chấp những tin đồn, Quỷ đỏ không có ý định để tuyển thủ xứ Wales ra đi.

McTominay va James cua MU
McTominay và James đều quan trọng với MU

Dù phong độ sụt giảm, James vẫn hữu ích với đội 1 MU cả hiện tại và trong tương lai. Từ giờ tới cuối mùa, khi Quỷ đỏ còn thi đấu liên tục ở cả 3 đấu trường Premier League, FA Cup và Europa League, anh và McTominay đều là những phương án dự bị chiến lược.

Các giải đấu đều áp dụng quy tắc thay 5 người và những đội có chiều sâu tốt luôn chiếm lợi thế. James và McTominay đang được điều chỉnh vai trò nhiều hơn là trở thành người thừa.

Góc nhìn: MU và 2 bản hợp đồng VÀNG RÒNG đánh tan khinh khi
Những bản hợp đồng chất lượng trong 1 năm qua đã thay đổi hẳn cái nhìn của mọi người về Manchester United.

Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X