Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U thăng hoa: Tiền bắt đầu phát huy tác dụng

Thứ Hai 06/04/2015 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở giai đoạn lượt đi của mùa giải, những tân binh của M.U không chứng tỏ được giá trị của mình khiến Quỷ đỏ không có được những kết quả có lợi. Tuy nhiên, lúc này những bản hợp đồng mới đang thi đấu rất tốt giúp đội bóng chủ sân Old Trafford thăng hoa ở thời điểm hiện tại.


Đầu mùa giải này, M.U đã bỏ ra tới gần 170 triệu bảng để đưa về những tân binh. Những cầu thủ được đưa về đều là những ngôi sao lớn, bao gồm Angel di Maria, Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo, Daley Blind và Radamel Falcao. Trong số này tiền vệ Di Maria là có giá trị hơn cả, để có được tiền vệ người Argentina M.U đã phải bỏ ra 59,7 triệu bảng để có anh từ Real Madrid. Số tiền này đã biến cựu ngôi sao của Benfica trở thành cầu thủ đắt giá nhất Premier League, đây đều là những cầu thủ đã tỏa sáng ở mùa giải trước hoặc chơi tốt tại World Cup 2014. Vì vậy, cập bến M.U họ được kỳ vọng rất nhiều.
Tan binh cua M.U bat dau toa sang hinh anh
Những tân binh của M.U không chơi tốt ở giai đoạn đầu mùa giải
Đầu tư rất mạnh khiến sức ép về thành tích sẽ đè nặng lên vai HLV Van Gaal, Quỷ đỏ đã thi đấu rất tốt ở loạt trận giao hữu hồi đầu mùa giải. Tuy nhiên, khi Premier League chính thức khởi tranh họ lại gây thất vọng rất lớn, đáng chú ý là những trận thua trước Swansea City và Leicester City. Những kết quả không tốt này khiến Quỷ đỏ bị văng khỏi nhóm những đội bóng có khả năng cạnh tranh chức vô địch, mục tiêu của họ chỉ là giành vé dự Champions League. Việc những tân binh của M.U thi đấu không tốt là một trong những nguyên nhân khiến Quỷ đỏ không có được những kết quả như mong đợi, ở giai đoạn lượt đi của mùa giải hầu hết những cầu thủ này đều không chứng tỏ được giá trị của mình.

Angel di Maria chơi tốt ở những vòng đấu đầu tiên nhưng chấn thương đã khiến phong độ của anh sa sút rất nhanh, có thời điểm tiền vệ này còn bị thay ra khi chưa hết hiệp 1 hoặc phải ngồi trên băng ghế dự bị. Ander Herrera và Marcos Rojo thì không thường xuyên được ra sân trong giai đoạn đầu của mùa giải, những Luke Shaw và Radamel Falcao thì gây thất vọng rất lớn. Luke Shaw không thường xuyên được ra sân do dính chấn thương, Falcao thì liên tục chơi mờ nhạt khi được sử dụng. Duy nhất, tiền vệ Daley Blind là chơi tốt từ khi anh cập bến M.U, tuy nhiên đây chỉ là điểm sáng hiếm hoi khi phần lớn những tân binh được HLV Van Gaal mang về đều gây thất vọng. Chính việc những tân binh không chơi tốt khiến nhà cầm quân người Hà Lan được gắn với biệt danh “kẻ ném tiền qua cửa sổ”.

Việc những tân binh chất lượng không chứng tỏ được khả năng của mình khiến M.U phải chật vật cạnh tranh một tấm vé dự Champions League. Đã có thời điểm Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn và không đem lại niềm tin trong việc cán đích ở một vị trí trong Top 4, tuy nhiên những trận đấu ấn tượng gần đây giúp đội bóng chủ sân Old Trafford rộng cửa dự Champions League mùa giải năm sau. Lúc này, M.U đang có phong độ rất cao với 5 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, trong đó có những chiến thắng ấn tượng trước Tottenham và Liverpool. Chiến thắng 3-1 trước Aston Villa giúp M.U vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, khoảng cách của họ với Liverpool đã là 8 điểm. Vì vậy, một chiếc vé dự Champions League đang nằm trong tay Van Gaal và các học trò.
Tan binh cua M.U bat dau toa sang hinh anh 2
Blind và Herrera đang thi đấu rất hay
Chuỗi trận thăng hoa gần đây của M.U có sự đóng góp rất lớn của những tân binh, trong đó nổi bật là bộ đôi Daley Blind và Ander Herrera. Ở những trận đấu gần đây, tiền vệ Ander Herrera đã chơi rất tốt. Sự có mặt của anh giúp hàng tiền vệ của Quỷ đỏ chơi gắn kết hơn rất nhiều, sự đột biến qua đó cũng xuất hiện nhiều hơn. Ở trận đấu gần nhất với Aston Villa, tiền vệ người Tây Ban Nha đã tỏa sáng với một cú đúp giúp đội bóng chủ sân Old Trafford hạ đối thủ 3-1. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có một màn trình diễn rất khác so với phần lớn thời gian của mùa bóng đầu tiên khoác áo M.U. Từ ngày 20/10 tới 17/2, anh hiếm khi tỏa sáng và chỉ có 3 lần ra sân trong đội hình xuất phát suốt 21 trận ở khoảng thời gian đó. Herrera càng chơi càng hay ở giai đoạn cuối mùa, với những đường chuyền tinh tế, những pha chạy chỗ thông minh, tiền vệ này góp công không nhỏ giúp M.U có được chuỗi trận ấn tượng như hiện tại. Đặc biệt, khả năng dứt điểm của tiền vệ người Tây Ban Nha là cực tốt, tổng cộng anh đã tung ra 5 cú sút trúng đích, bất ngờ khi cả năm tình huống dứt điểm này đều biến thành bàn thắng.

Blind là tân binh chơi tốt nhất của M.U từ đầu mùa giải, dù bị đẩy đi không biết bao nhiêu vị trí, nhưng dù đá hậu vệ trái, tiền vệ trung tâm, thậm chí là tiền vệ tấn công, anh đều chơi ổn định. Trong trận đấu với Aston Villa, một lần nữa tiền vệ người Hà Lan lại chơi tốt khi thực hiện chính xác tới 96,7% số đường chuyền. Blind hiện lên như một vật cản không thể vượt qua ở cánh trái. Có 8 tình huống anh phải đối mặt cầu thủ đối phương, nhưng có tới 7 lần Blind là người chiến thắng. Di Maria cũng để lại dấu ấn với một đường kiến tạo thành bàn khi vào sân từ băng ghế dự bị. Marcos Rojo cũng chơi tốt khi đá cặp trung vệ cùng Phil Jones, lúc này Luke Shaw cũng đã trở lại sau chấn thương và sẵn sàng ra sân nếu Van Gaal cần tới.

Mùa giải sắp khép lại, nhưng phải đến lúc này những đồng tiền của M.U mới phát huy tác dụng. Những tân binh của M.U bắt đầu phát huy hết hiệu quả của mình, đây là một trong những nguyên nhân khiến Quỷ đỏ đang thăng hoa ở thời điểm hiện tại. Nếu cứ chơi như vậy, đội bóng chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể đặt ra những mục tiêu cao hơn thay vì bảo vệ vị trí thứ 4 như hiện tại.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X