Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thăng hoa: Đừng quên vai trò của Phil Jones

Thứ Ba 29/08/2017 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U giành 9 điểm trọn vẹn sau 3 vòng đầu tiên tại Premier League 2017/18 và thậm chí còn không để thủng lưới. Thành tích này có được một phần nhờ phong độ ấn tượng của trung vệ Phil Jones.

 

Mùa giải 2016/17, trung vệ Phil Jones không có nhiều đóng góp cho M.U. Ngôi sao người Anh chỉ ra sân có 18 lần ở Premier League, trong đó chỉ có một nửa số trận anh đá đủ 90 phút. Những chấn thương khiến trung vệ sinh năm 1992 không thể cống hiến đều đặn cho Quỷ đỏ. Những thống kê chỉ ra rằng, 6 năm ở Old Trafford, Jones chưa bao giờ đá liên tiếp nhiều hơn 11 trận.
MU thang hoa Dung quen vai tro cua trung ve Phil Jones hinh anh
Phil Jones không đóng góp quá nhiều cho M.U những năm gần đây vì chấn thương
Hè này, M.U đã bỏ ra 30 triệu bảng để đưa về trung vệ Victor Lindelof từ Benfica. Sự có mặt của cầu thủ sinh năm 1994 khiến tương lai Phil Jones bị nghi ngờ rất nhiều. Quỷ đỏ được cho sẽ đẩy cầu thủ 25 tuổi ra đi, bởi trong tay vị chiến lược gia người Bồ có khá nhiều lựa chọn ở vị trí trung vệ. Một số đội bóng đã đánh tiếng muốn có Jone tuy nhiên, Mourinho khẳng định ông cần một đội hình sở hữu chiều sâu lực lượng đủ tốt để có thể cạnh tranh trên nhiều mặt trận, vì thế Phil Jones được giữ lại. 

Giai đoạn đầu mùa giải 2017/18, do Victor Lindelof chưa thực sự hòa nhập, Marcos Rojo dính chấn thương còn Chris Smalling chưa đạt trạng thái tốt nhất, Mourinho đã quyết định trao cơ hội cho Phil Jones. Theo đó, anh được sử dụng bên cạnh Eric Bailly ở vị trí trung vệ. Mùa trước, hai cầu thủ này không có nhiều cơ hội sát cánh bên nhau, song sự kết hợp này hóa ra lại cực ổn. Với sức mạnh cùng khả năng càn lướt, Bailly luôn băng ra ngăn chặn đối phương, trong khi đó Jones bọc lót phía sau. Họ đã hỗ trợ nhau hoàn hảo và bịt kín mọi khoảng trống dẫn đến cầu môn.
MU thang hoa Dung quen vai tro cua trung ve Phil Jones hinh anh
Phil Jones đang chơi thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa giải này
Thủ môn David de Gea có lẽ là người nhàn nhất bên phía M.U ở 3 trận vừa qua tại Premier League. Chính việc Phil Jones và Eric Bailly làm tốt nhiệm vụ của mình khiến khung thành Quỷ đỏ ít bị đe dọa bởi hàng công đối phương.  West Ham, Swansea và Leicester tung ra tổng cộng 22 cú dứt điểm về phía khung thành M.U, nhưng chỉ 4 đi trúng đích và tất cả đều nằm trong tầm kiểm soát của De Gea.
Học theo triết lý của Sir Alex, Mourinho sẽ giúp M.U vô địch Premier League?
Sir Alex từng khẳng định muốn vô địch Premier League cần cân bằng tấn công lẫn phòng thủ. Và dường như M.U của Mourinho mùa này đang đi theo cách đó.
Người ta đã nói rất nhiều đến màn trình diễn ấn tượng của Bailly, nhưng các thống kê chỉ ra rằng Jones mới là người chơi tốt hơn. Cầu thủ người Anh đã thực hiện 6 lần tắc bóng thành công và 7 lần có mặt đúng lúc phá bóng giải nguy kịp thời sau 3 vòng ở Premier League mùa này. Tỉ lệ giành chiến thắng trong các pha không chiến của anh là 67%. Trong khi đó, Bailly tắc bóng thành công 6 lần, nhưng tỉ lệ giành chiến thắng trong các pha tranh chấp bóng bổng của anh chỉ là 38%. Cầu thủ Bờ Biển Ngà chỉ có 4 pha phá bóng giải nguy kịp thời, ít hơn so với Jones.
MU thang hoa Dung quen vai tro cua trung ve Phil Jones hinh anh 3
Bailly và Jones đang kết hợp cực tốt ở trung tâm hàng thủ
Không chỉ phòng ngự tốt, Jones còn đóng góp rất nhiều vào việc phân phối bóng ngay từ bên phần sân nhà. Cầu thủ 25 tuổi có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 94%, trong khi đó Bailly chỉ là 87%. Màn trình diễn ấn tượng của Jones đã khiến Mourinho phải lên tiếng khen ngợi: “Cậu ấy có tiềm năng để trở thành một cầu thủ lớn. Những gì cậu ấy thể hiện trong thời gian gần đây khiến tôi rất hài lòng. Tinh thần chơi bóng của cậu ấy cũng được cải thiện rất nhiều, Jones đã nén đau để đá hết trận gặp Leicester. Nếu chúng tôi có thể giữ cậu ấy an toàn và bảo vệ cậu ấy khỏi những chấn thương, tôi nghĩ là cậu ấy có tiềm năng để trở thành một trung vệ sở hữu tất cả mọi thứ tôi thích”.
Mục tiêu hàng đầu của M.U ra quyết định về tương lai
Bất chấp sự quan tâm từ phía Man United, tiền vệ Ivan Perisic vẫn quyết định ở lại Inter Milan và chuẩn bị ký hợp đồng mới với họ.
Nếu tiếp tục giữ được phong độ và tránh phải những chấn thương, Jones hoàn toàn có thể trở thành một trong những ngôi sao lớn của M.U ở mùa giải này. Từ khi cập bến Old Trafford, đây có thể là thời điểm mà Phil Jones bước ra khỏi nỗi ám ảnh chấn thương để trở thành một trụ cột thực sự ở hàng phòng ngự.

Video M.U 2-0 Leicester (Vòng 3 Premier League 2016/17)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X