Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U thăng hoa: Đừng ngủ quên trong chiến thắng!

Thứ Ba 17/03/2015 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã có trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải khi đánh bại Tottenham 3-0 tại Old Trafford, tuy nhiên phần còn lại của mùa giải vẫn còn rất khắc nghiệt. Mặc dù cơ hội để M.U vô địch Premier League đã không còn, tuy nhiên nhiệm vụ có được chiếc vé dự Champions League vẫn rất quan trọng. Vì vậy, Quỷ đỏ cần trở lại mặt đất nếu muốn có một vị trí trong Top 4.

M.U đã có một trận đấu hay nhất từ đầu mùa khi đánh bại Tottenham 3-0 ở vòng 29 Premier League. Trong một trận đấu không Di Maria, không Falcao, Rojo, lối chơi của Quỷ đỏ lại diễn ra tương đối thanh thoát và điều đặc biệt hơn cả, người ta cảm nhận rõ sự tự tin trong từng đường bóng của các chiến binh áo đỏ. Nó xuất hiện trong đường chọc khe hoàn hảo tạo điều kiện để Fellaini băng xuống đối mặt thủ môn, và cú dứt điểm chân trái chéo góc của ngôi sao tóc xù này cũng cho thấy anh cũng đồng thời đang có được sự tự tin cao nhất. Sự tự tin xuất hiện cả trong pha đột phá dũng mãnh của Wayne Rooney trong bàn nâng tỷ số lên 3-0. Những tình huống này rất ít xuất hiện kể từ khi Van Gaal lên nắm quyền. Trận đấu này khiến NHM Quỷ đỏ hồi tưởng về những năm tháng hào hùng nhất dưới thời Sir Alex Ferguson.
Khong M.U vo dich Premier League Quy do can tap trung muc tieu Top 4 hinh anh
M.U đã có một trận đấu thăng hoa trước Tottenham
Những cầu thủ M.U đã có một trận đấu tuyệt vời, sự tự tin xuất hiện khắp các tuyến. Trên hàng công Rooney lập công bằng tình huống đi bóng dũng mãnh, ở hàng tiền vệ Fellaini và Carrick cũng đã nổ súng. Quan trọng hơn tuyến tiền vệ của Quỷ đỏ đã chơi rất nhuyễn ở trận đấu này, họ di chuyển hợp lý vào ra sự đột biến rất cao. Ở mùa giải này, có rất ít trận đấu M.U khiến NHM của họ cảm thấy “sướng mắt” đến như vậy. Đến một cầu thủ ra sân là khiến những CĐV cảm thấy lo lắng như Smalling cũng chơi tốt, anh đã hóa giải thành công một Harry Kane đang có phong độ rất cao. Trung vệ người Anh cũng được chấm điểm cao nhất ở trận đấu với Tottenham. Sau chiến thắng trước “Gà trống”, M.U đang có sự tự tin rất lớn. Chiến thắng này là cần thiết với M.U lúc này, tuy nhiên Quỷ đỏ cần trở lại mặt đất bởi nhiệm vụ của họ vẫn còn rất nặng nề trong phần còn lại của mùa giải. Mặc dù cơ hội để M.U vô địch Premier League đã không còn, tuy nhiên nhiệm vụ có được chiếc vé dự Champions League vẫn rất quan trọng. Vì vậy, Quỷ đỏ cần trở lại mặt đất nếu muốn có một vị trí trong Top 4.

Sau chiến thắng trước Tottenham, M.U sẽ phải làm khách trên sân Anfield của Liverpool. The Kop vừa có chiến thắng tối thiểu trước Swansea để rút ngắn khoảng cách với M.U xuống còn 2 điểm, vì vậy trận đấu tới đây sẽ là trận “chung kết” cho việc cạnh tranh một chiếc vé tham dự Champions League. M.U đang ở trên mây sau chiến thắng hoàn hảo trước Tottenham, tuy nhiên nếu để thua Liverpool họ sẽ đánh mất tất cả. Vì vậy, ngay từ lúc này Quỷ đỏ cần trở lại mặt đất và chuẩn bị cho chận đánh quan trọng nhất của mùa giải. Liverpool đang có phong độ rất cao, The Kop đang có chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp. Vì vậy, nếu M.U vẫn say mê với chiến thắng trước Tottenham, nhiều khả năng họ sẽ phải trả giá.

Từ nay đến cuối mùa giải, ngoài trận đấu với Liverpool đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ còn đụng độ 4 đội bóng lớn. Những đối thủ này lần lượt là  Man City (vòng 32), Chelsea (vòng 33) và Everton (vòng 34), cuối cùng là trận đấu với Arsenal (vòng 37). Trận thắng trước Tottenham chỉ giúp M.U giữ được vị trí thứ 4 sau vòng 29, nhìn vào lịch thi đấu từ nay đến cuối mùa nếu không duy trì được phong độ như ở trận đấu với “Gà trống”, Quỷ đỏ sẽ có thể đánh mất vị trí đang có bất kỳ lúc nào. So với những đối thủ trực tiếp trong cuộc cạnh tranh một vị trí trong Top 4, M.U là đội bóng bất lợi hơn Arsenal và Liverpool. HLV Van Gaal cần nhìn ra điều đó và đưa Quỷ đỏ trở lại với đúng vị trí của mình, nếu M.U ngủ quên trong chiến thắng họ sẽ phải trả giá.

Chiến thắng trước Tottenham giúp M.U trụ vững trong Top 4 trước sức ép khủng khiếp từ những CLB xếp dưới, và quan trọng hơn là tạo ra một điểm tựa tâm lý tuyệt vời trước khi Quỷ đỏ bước vào chặng leo núi gian nan phía trước. M.U đã hoàn toàn lột xác trong trận đấu với Tottenham, tuy nhiên đây chỉ là một  đốm lửa nhỏ trong chặng đường đã qua của mùa giải. Quỷ đỏ hãy để điều này trở thành niềm cảm hứng trong phần còn lại của mùa giải thay vì ngủ quên trong chiến thắng và không hoàn thành mục tiêu vào cuối mùa.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X