Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

M.U thắng đậm nhờ Percy, Sir Alex lại "đá xoáy" Mancini

Thứ Năm 03/01/2013 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đại thắng Wigan 4-0 trong ngày đầu năm mới, Van Persie tiếp tục tỏa sáng với cú đúp bàn thắng lần đầu tiên sau 3 tháng - hai yếu tố này tạo nên sự phấn khởi đặc biệt đối với Sir Alex.

Phát biểu sau trận đấu, lấy ý tưởng từ chính lời than thở của người đồng nghiệp Mancini (“tôi tiếc vì không mua Van Persie”), Fergie mát mẻ: “Mancini đúng là cái gì cũng biết. Tôi thừa nhận, Van Persie là sự khác biệt giữa Man United và Man City”.

alex ferguson mancini
 

“Cậu ấy là mẫu tiền đạo đẳng cấp thế giới. 7 năm thi đấu và tỏa sáng trong màu áo Arsenal, Van Persie đến M.U khi phong độ vẫn ở đỉnh cao. Tôi không thấy Van Persie có điểm yếu gì. Cậu ta bây giờ có thể ghi bàn bằng cả chân phải, bằng đầu nhờ những tố chất thiên tài. Tôi lấy làm lạ vì Mancini bỏ lỡ cơ hội mua Van Persie trước đây”, Sir Alex cố tình xoáy vào sự nuối tiếc của người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Bây giờ, Sir Alex có tung Van Persie lên cao bao nhiêu đi chăng nữa cũng chẳng ai dám nói ông khen gà nhà. Thống kê cho thấy, kể từ sau khi bất ngờ trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp tịt ngòi, Van Persie đang trở lại với tốc độ không thể cản phá.

8 bàn thắng/8 trận gần đây, tính trung bình, cứ khoảng 79 phút Van Persie lại ghi bàn. Không một tiền đạo nào tại Premier League vào thời điểm hiện tại có được hiệu suất khủng khiếp như anh. Thêm việc Super-Persie vừa lập cú đúp đầu tiên sau 17 trận liên tiếp không ghi quá 1 bàn/trận, NHM Man United có quyền tin, Quỷ đỏ sẽ như chiếc Ferrari băng về đích trong giai đoạn 2 của mùa giải nhờ vào nguồn nhiên liệu bất tận mang tên Robin Van Persie.

Tuy nhiên, cho dù Van Persie có tích lũy hiệu suất khủng khiếp đến nhường nào đi chăng nữa, vẫn sẽ không có chuyện anh được liệt vào thành phần “bất khả xâm phạm” trong từ điển của Fergie. Bởi sau khi dành vô số lời khen tặng cho Van Persie, Sir Alex tỏ ra thực sự nghiêm túc với tuyên bố: “Trong thời gian tới, tôi sẽ mạnh tay xoay tua hơn để đảm bảo các vị trí của Quỷ đỏ không bị thui chột bản năng”.

Ý tưởng này xuất phát chính từ màn rực sáng của Chicharito mới đây (ghi 2 bàn vào lưới Wigan đêm thứ Ba vừa qua), trong trận hiếm hoi anh được đá chính nhờ Rooney dính chấn thương. Thực tế đã chứng minh, ngay cả Van Persie mới đây cũng phải ngồi dự bị (trận gặp West Brom). Đó mới là lần thứ 3 trong mùa giải này cựu tiền đạo của Arsenal phải vào sân từ băng ghế dự bị. Nhưng tốt nhất, Van Persie nên quen với những quyết định xoay tua kiểu này. Sẽ không có chuyện anh mặc nhiên được đá chính như thời ở Arsenal.

“Man United là môi trường mà tất cả những cầu thủ có tài đều có cơ hội phát huy tài năng”, Sir Alex nhấn mạnh. Fergie cho biết, bất kỳ tập thể nào cũng có thể bị bắt bài nếu họ dùng đi dùng lại một sơ đồ hoặc một vài ngòi nổ trong tất cả các trận đấu.

Lâm Phong - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X