Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thắng 3 trận liên tiếp: Và con tim đã vui trở lại

Chủ Nhật 30/11/2014 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vùi dập Hull City với tỷ số 3-0, MU đã giành nhiều “chiến thắng” tại Old Trafford và giờ đây các CĐV của “Quỷ đỏ” lại có quyền sống ngất ngây trong hy vọng.

Trồng cây đến ngày ăn quả

Có vẻ MU đã thấm nhuần triết lý của HLV Louis van Gaal sau 3 tháng thử thách lòng tin. Các học trò của “Hoa tulip sắt” bắt buộc phải thích nghi với hoàn cảnh và giữ vững niềm tin chiến thắng. Đó là tinh thần đội bóng thành Manchester thể hiện trong 3 tuần cuối cùng của tháng 11.

M.U thang 3 tran lien tiep Va con tim da vui tro lai hinh anh
Van Persie đáp trả lại những chỉ trích bằng 1 bàn và 1 pha kiến tạo

Sau thất bại trong trận derby trước Man City, MU lần đầu tiên có 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League kể từ tháng 12 năm ngoái. Đè bẹp Hull City ba bàn không gỡ không phải là trận thắng đậm nhất của thầy trò Van Gaal ở mùa giải này. Họ từng thắng QPR 4-0 cũng tại Old Trafford nhưng chưa bao giờ xây dựng một hình ảnh đầy thuyết phục như tối qua.

Có rất nhiều điểm tích cực được rút ra từ trận M.U thắng Hull City vừa rồi. Rooney đang duy trì được phong độ đỉnh cao và xứng đáng với chiếc băng thủ quân khi là nguồn cảm hứng cho “Quỷ đỏ”. Sau khi Van Gaal phá luật để công khai chỉ trích Van Persie ngay trước giờ bóng lăn, cậu học trò đồng hương phản ứng lại theo cách “đúng đắn” bằng một bàn thắng và một pha kiến tạo.

Kể từ khi trở lại từ chiếc thẻ đỏ tai hại trong trận derby thành Manchester, Smalling đang ngày càng chơi ấn tượng và trở thành điểm tựa đáng tin cậy nhất ở hàng thủ. Hậu vệ người Anh được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất tại Old Trafford tối qua.

MU còn khiến CĐV ngạc nhiên khi chơi bùng nổ kể từ lúc Di Maria sớm phải rời sân. Nhiều cầu thủ (đặc biệt là Mata) dường như cởi bỏ được áp lực khi cứ phải chuyền bóng cho “Thiên thần” tổ chức tấn công như những trận đấu gần đây. Điều này giúp lối chơi của MU thêm khó lường và thật tốt khi họ không còn là “đội bóng 1 người” nữa.

Nhưng điểm quan trọng nhất là sơ đồ 3-5-2 mà Van Gaal ưa thích đang hoạt động trơn tru hơn bao giờ hết. Những kết quả khả quan gần đây sẽ là cơ sở để ông tiếp tục theo đuôi “giấc mơ” của mình. Đó cũng là điều mà người hâm một “Quỷ đỏ” hy vọng. MU sẽ sớm lấy lại hình ảnh và vị thế bằng một lối chơi quyến rũ.

Cái giá phải trả

Cơn bão chấn thương vẫn chưa chịu buông tha MU. Di Maria là ngôi sao mới nhất gia nhập danh sách thương binh của sân Old Trafford. Anh cũng là “ca bệnh” thứ 41 của đội bóng mùa này - nhiều nhất trong số các CLB tại Premier League. Bản hợp đồng kỷ lục của xứ sương mù phải nhường chỗ cho Ander Herrera khi bóng lăn chưa đầy 13 phút. Anh được chuẩn đoán gặp vấn đề với gân kheo và vẫn chưa biết bao giờ có thể trở lại.

“Tôi không thể nói Di Maria sẽ nghỉ 6 tháng nhưng cậu ấy chắc chắn phải ngồi ngoài ở trận đấu với Stoke”, HLV Van Gaal xác nhận sau trận, “Anh ấy cảm thấy đau và nói không thể tiếp tục thi đấu”. Cuối trận đấu với Hull, Rooney nhận một pha vào bóng ác ý của Robbie Brady và cũng phải nhận sự chăm sóc từ đội ngũ y tế. Tuy nhiên đội trưởng của MU vẫn có thể ra sân ở trận tiếp đón Stoke vào giữa tuần sau.

Hiện tại danh sách chấn thương của “Quỷ đỏ” bao gồm Evans, Blind, Phil Jones, Rafael, Lingard và Luke Shaw trong khi Carrick, Rojo và Falcao vừa mới trở lại. Kể từ đầu mùa giải tới nay, Di Maria thường đóng vai người hùng trong những chiến thắng của MU nhưng giờ đây mọi thứ cần phải thay đổi. Họ sẽ phải chiến đấu dựa vào triết lý mà Van Gaal truyền đạt cho các cầu thủ và “Quỷ đỏ” đang sống tốt nhờ điều đó.

Xem lại trận M.U thắng Hull City 3-0


Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X