Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thảm bại trên sân của Fulham

Chủ Nhật 20/12/2009 00:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với việc phải thi đấu với một đội hình mà hàng phòng ngự thiếu thốn, các cầu thủ Manchester United đã phải chấp nhận thất bại cay đắng với tỷ số 0-3 trước đội chủ nhà Fulham.

Trong đội hình ra sân của đội bóng do HLV Alex Ferguson dẫn dắt có duy nhất một cầu thủ Evra là có thể đặt niềm tin vào khả năng phòng ngự. Sự thiếu vắng cặp trung vệ Vidic và Ferdinand, cũng như tất cả các cầu thủ có thể chơi hậu vệ phải của MU đã khiến nhà cầm quân người Scotland phải đưa cầu thủ trẻ và còn non kinh nghiệm như De Laet vào đá trung vệ cùng Carrick. Fletcher là người đảm nhiệm hành lang phải như một số trận gần đây. Cũng chính vì sự chắp vá này mà khả năng phòng ngự của đội khách giảm đi rất nhiều so với thực lực của họ. Điều này đã tạo điều kiện rất tốt để các cầu thủ Fulham đưa ra quyết định chơi tấn công ngay từ đầu. Phút thứ 17, tận dụng sự bấp bênh trong khả năng phòng ngự của MU, Zamora đã có pha đánh ngực chuyền bóng rất đẹp cho Gera băng xuống trong tư thế không người kèm. Pha đệm lòng của cầu thủ này tưởng chừng như đã khiến lưới của đối phương rung lên. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Kuszczak đã cứu thua cho đội bóng của Sir Alex Ferguson.

Danny Murphy (phải) tận dụng rất tốt cái duyên ghi bàn vào lưới MU

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau đó, dù đã bay người hết cỡ nhưng thủ môn người Ba Lan cũng không thể cứu cho đội nhà một bàn thua. Paul Scholes là người bất cẩn để mất bóng ở giữa sân, Danny Murphy, cầu thủ rất có duyên ghi bàn vào lưới Manchester United khi còn là cầu thủ của Liverpool, đã cướp được bóng và tung ra cú sút từ rất xa. Bóng đi không quá hiểm hóc nhưng trong tình huống này Kuszczak đã bị bất ngờ và một phần bị che mắt bởi đồng đội nên đã không có được một pha phản xạ thật sự chủ động.

Những phút tiếp theo, mặc dù đã cố gắng hết sức để tìm kiếm đường vào khung thành của đội chủ nhà, nhưng các cầu thủ Manchester United tỏ ra hoàn toàn bế tắc trước khả năng phòng ngự của đối phương. Những gì mà các học trò của HLV Alex Ferguson làm được chỉ là những cú sút xa vô nghĩa và những đường chuyền… vô hồn. Trong khi đó, sau khi có bàn thắng có phần khá đơn giản vào lưới MU, các cầu thủ chủ nhà cũng chủ động chơi chậm và tìm cách phản công về phía khung thành của đội bóng đến từ Manchester. Chính hai thái cực một bế tắc và một phòng ngự đã khiến những phút sau đó của hiệp một diễn ra một cách khá tẻ nhạt.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, khi các cầu thủ Manchester United có vẻ như vẫn chưa ổn định được tinh thần thì đội chủ nhà đã ngay lập tức dội một gáo nước lạnh vào đội khách. Ngay trong đợt tấn công đầu tiên, từ quả tạt bên cánh phải của Damien Duff, bóng được Demsey là người đánh đầu chiến thuật để cho Zamora băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0 trong niềm vui rất lớn của các CĐV đội chủ sân Craven Cottage.

Sau khi ghi được bàn thắng thứ hai, các cầu thủ Fulham tiếp tục thể hiện một khả năng phòng ngự rất tốt với số đông bên phần sân nhà. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi để có được hai bàn thắng vào lưới những nhà ĐKVĐ không phải là lúc nào cũng dễ dàng. Trong khi đó, đội bóng của HLV Alex Ferguson tiếp tục bỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Càng không ghi được bàn thắng, các cầu thủ MU càng nôn nóng dâng lên, và đó chính là cơ hội để đội chủ nhà gây sức ép mỗi khi cướp đường bóng từ sân nhà.

Phút thứ 75, từ một tình huống cố định, bóng được chuyền cho Zamora, tiền đạo này sau một nhịp khống chế đã nhả bóng lại cho Damien Duff từ tuyến hai băng lên dứt điểm bằng chân trái sở trường đánh bại thủ môn Kuszczak lần thứ 3 trong trận đấu. Các CĐV ít ỏi đến sân Craven Cottage cổ vũ cho Manchester United hoàn toàn xụp đổ. Thời gian của trận đấu còn quá ít để đội bóng của họ có thể lật ngược được tình thế. Thậm chí là mục tiêu kiếm một điểm cũng là quá khó đối với những nhà ĐKVĐ.

Zamora (phải) cũng là một cầu thủ chơi rất hay trong trận đấu này

Những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Manchester United tiếp tục dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ đã không được đền đáp và đành chấp nhận tay trắng rời khỏi sân Craven Cottage, đồng thời bỏ qua cơ hội san bằng cách biệt về điểm số với Chelsea, trước khi đội bóng này có cuộc đối đầu với West Ham vào ngày 20/12 này. Trong khi đó, với trận thắng thuyết phục trước MU, các cầu thủ Fulham tiếp tục giữ vững vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 26 điểm sau 17 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:

Fulham: Schwarzer, Pantsil, Hughes, Hangeland, Konchesky, Murphy (Dikgacoi 80’), Baird, Duff (Greening 76’), Gera, Demsey, Zamora (Nevland 90+1’).

MU: Kuszczak, Fletcher, Carrick, De Laet (Fabio 58’), Evra, Scholes, Gibson (Berbatov 58’), Valencia, Anderson, Owen (Welbeck 72’), Rooney.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X