Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

MU thảm bại trận derby: Thụt lùi quá xa so với chuẩn mực tối thiểu

Thứ Năm 09/01/2020 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trên sân nhà Old Trafford, Quỷ Đỏ thua đậm đối thủ cùng thành phố Manchester City với tỷ số 1-3 và đối diện nguy cơ lớn bị loại khỏi bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Trong bối cảnh vẫn còn cuộc đua top 4 Premier League, Europa League hay cả FA Cup, Manchester United tuyên bố sẽ đảm bảo chắc chắn cho công việc của Ole Gunnar Solskjaer, trong trường hợp HLV người Na Uy kết thúc mùa giải trọn vẹn đầu tiên của mình với danh hiệu vô địch Cúp Liên đoàn Anh.

Giải đấu này là gì đây? Là sân chơi quốc nội ít quan trọng nhất cho các đội bóng Premier League, là nơi những Birmingham và Swansea thậm chí cũng đã lên ngôi vô địch trong thập kỷ qua, là danh hiệu chẳng đủ giúp tầm cỡ huyền thoại như Kenny Daglish giữ ghế ở Liverpool.

Video MU 1-3 Man City Thụt lùi quá xa so với chuẩn mực tối thiểu hình ảnh
MU 1-3 Man City

Thế mà giờ, nó vẫn đủ hài lòng cho “một trong những đội bóng lớn nhất thế giới” tiếp tục kiên nhẫn và tin tưởng với vị thuyền trưởng đã gắn bó hơn một năm ở Old Trafford. Thật vậy sao?

Cho đến hết hiệp một trận derby Manchester khuôn khổ bán kết lượt đi, dấu hỏi về sự kỳ vọng khiêm tốn bên trên đã được thay thế bằng những câu như “Giờ thì sao đây?”, “Cái quái gì thế này?”, “Còn gì tệ hơn được nữa không?”…

Nếu chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh đủ để đảm bảo công việc huấn luyện ở “một trong những đội bóng lớn nhất thế giới”, việc bị làm nhục ngay trên sân nhà bởi đối thủ cùng thành phố nên được gọi là gì đây?

Video MU 1-3 Man City Thụt lùi quá xa so với chuẩn mực tối thiểu hình ảnh
MU 1-3 Man City

“Chúng ta đang ở rất gần với một danh hiệu rồi.”

– Solskjaer lạc quan tếu trước thềm đại chiến tại thánh địa Old Trafford. Không, sự thật là thầy trò Quỷ Đỏ nhà ông vẫn còn cách xa hàng trăm ngàn vạn triệu dặm, nhìn vào thêm một màn trình diễn bạc nhược và bị hành hạ khổ sở bởi “gã hàng xóm ồn ào”.

Đây dường như không phải một trận derby Manchester giữa hai đội bóng hàng đầu nước Anh, thay vào đó đúng hơn là Manchester City đùa nghịch theo kiểu “mèo vờn chuột” với một đại diện đang thi đấu ở giải hạng dưới.

Phòng ngự lỏng lẻo, tấn công bế tắc, loay hoay với một mớ chiến thuật rối rắm nhưng vẫn rời rạc và vô tổ chức cũng như sức sáng tạo nghèo nàn đến độ kinh hoàng, chưa kể tinh thần rệu rã và thiếu hụt chất quyết liệt chiến đấu.

Video MU 1-3 Man City Thụt lùi quá xa so với chuẩn mực tối thiểu hình ảnh
MU 1-3 Man City

Man United nghênh đón Man City với sự tự tin tái hiện chiến thắng oanh liệt ngay trên đất khách Etihad tháng trước, nhưng họ đã phải trả giá đắt với sự chủ quan và ảo tưởng chết người.

Quỷ Đỏ ngây thơ mặc định kình địch không rút ra được bài học kinh nghiệm nào, trong khi bản thân vẫn giậm chân tại chỗ bấu víu vào lối chơi phản công một màu và sớm muộn cũng bị bắt bài.

So với trận thua đau gần đây, Pep Guardiola đã có sự thay đổi then chốt ở vị trí của Ilkay Gundogan. Tiền vệ người Đức xuất phát đá chính, án ngữ ở trung tâm tuyến giữa với vai trò đánh chặn và phòng ngừa những đường phản công tốc độ sở trường từ bên kia chiến tuyến.

Video MU 1-3 Man City Thụt lùi quá xa so với chuẩn mực tối thiểu hình ảnh
MU 1-3 Man City

Xét rộng ra tổng thể, Man City thậm chí không cần một tiền đạo mũi nhọn đúng nghĩa trong đội hình, khi Bernardo Silva và Kevin De Bruyne trở thành cặp đôi xếp cao nhất nhưng tung hoành cơ động, dạt cánh hoặc lui sâu để kiến tạo hoặc khai thác không gian.

Như mọi đội bóng đẳng cấp, Man City không ngừng thiên biến vạn hóa. Như mọi đội bóng tầm thường, Man United không thể thích nghi để ứng phó.

Fred chật vật đeo bám và vẫn thất bại, 1-0 cho Man City. Victor Lindelof liên tục mắc sai lầm phòng ngự sơ đẳng và ngã sõng soài, 2-0 cho Man City. Phil Jones dễ dàng bị đánh lừa và vặn sườn như trò cười cho thiện hạ, 3-0 cho Man City.

Man United đã bị hạ nhục, xé xác tan tành thảm thương chỉ sau 45 phút đầu tiên. Sang đến hiệp hai, chủ nhà gỡ gạc danh dự và chút ít hy vọng mong manh cho trận đấu lượt về với bàn thắng rút ngắn tỷ số, chủ yếu cũng chỉ nhờ giây phút thiếu tập trung hiếm hoi của hàng xóm.

Rashford giup MU co ban thang rut ngan ty so xuong con 1-3
MU 1-3 Man City

Bất luận pha lập công của Marcus Rashford còn mang ý nghĩa lớn nhỏ ra sao ở Etihad cuối tháng này, câu chuyện đáng nói ở đây vẫn là đội bóng giàu có và vĩ đại nhất nhì thế giới đang hạ mục tiêu ưu tiên hàng đầu cho chiếc cúp nhỏ bé, khiêm tốn nhất trong số các danh hiệu.

Đó là còn bao gồm những thứ không thực sự hữu hình nhưng mang giá trị vô biên như top 4 Premier League, tất cả chỉ để đảm bảo công việc cho một HLV có tâm nhưng không có tầm, với đẳng cấp tựa con số không tròn trĩnh. Manchester United giờ đã thụt lùi quá xa so với chuẩn mực tối thiểu cho mình rồi.

Video trận MU 1-3 Man City:

video
5 điểm nhấn trong trận thua khó bào chữa của MU trước Man City
Trận thua 3-1 ngay tại Old Trafford khiến cho MU gần như đã bước ra khỏi cúp Liên đoàn Anh.
Man City thắng dễ MU: Pep xứng đáng là bậc thầy của Ole
Trong ngày Man City chuốc nhục cho MU tại Old Trafford, HLV Guardiola cũng thể hiện được tài thao lược của mình.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X