Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thảm bại cực kỳ nhục nhã, Van Gaal vẫn ngoan cố biện minh

Thứ Tư 27/08/2014 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United đang khởi đầu mùa giải mới một cách cực kỳ tồi tệ khi nhận tiếp một thất bại ê chề nữa tại Capital One Cup trước một đối thủ hạng dưới là MK Dons. Tuy nhiên HLV Louis Van Gaal vẫn cho rằng Quỷ đỏ thua là bởi những lý do khách quan.

MU đã có một ngày thi đấu cực kỳ tệ hại trước đối thủ dưới cơ
MU đã có một ngày thi đấu cực kỳ tệ hại trước đối thủ dưới cơ

Manchester United đang cho người hâm mộ thấy lại hình ảnh của minh đúng 1 năm về trước, những thất bại liên tiếp khi mở đầu mùa giải mới và một lối chơi nhạt màu. Sau “tuần trăng mật” với chức vô địch International Champions Cup, HLV Louis Van Gaal đã phải nhận liên tiếp những cái tát đau điếng từ Swansea và Sunderland.

Và ngày hôm qua, Van Gaal thật sự đã khiến người ta bắt đầu liên tưởng tới một David Moyes thứ hai khi MU thảm bại tới 0-4 ngay ở vòng 2 Capital One Cup trước một đối thủ “hạng lông” như MK Dons, đội bóng thi đấu ở Division One. Trong ngày ra mắt tân binh Di Maria, MU đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược và hàng thủ tiếp tục để lộ ra những khoảng trống chết người.

Dĩ nhiên sau thất bại, sự công kích sẽ hướng tới Louis Van Gaal, báo chí Anh gọi đây là một thất bại nhục nhã của Quỷ dỏ. Tuy nhiên trái với những phản ứng tiêu cực của dư luận, vị chiến lược gia 62 tuổi cho biết ông không hối tiếc vì những gì mình đã làm: “Tôi không hối hận vì những lựa chọn trong đội hình của mình. Đừng quên có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình và chúng tôi có tới 9 cầu thủ chấn thương. Hơn nữa, chúng tôi phải thi đấu 2 trận liên tiếp trong vòng chưa đầy 48h. Tôi khong thể chơi với đội hình đã ra sân hôm Chủ nhất, vị thế tôi quyết định đưa đội hình hai với nhiều cầu thủ trẻ ra sân.”

Đồng thời HLV người Hà Lan cũng cho rằng đội bóng của ông đã thi đấu cực kỳ cố gắng, tuy nhiên đã không gặp may sau khi bị dẫn trước. “Tôi đã chứng kiến các học trò thi đấu hết mình, vì thế không thể trông đợi gì hơn. Chúng tôi đã phạm phải những sai lầm nghiêm trọng và điều đó đã khiến việc đưa mọi thứ trở lại quỹ đạo khó khăn hơn rất nhiều. Chúng tôi đã không may mắn vì không có được bàn thắng, nhưng ít nhất các cầu thủ cũng đã tạo ra được rất nhiều cơ hội.”

Với thất bại này, HLV Van Gaal có lẽ phải xem lại cách vận hành sơ đồ 3 hậu vệ của mình khi ông đang không có đầy đủ những mảnh ghép trong tay, nhất là trong bối cảnh Di Maria cũng vừa gia nhập bầy Quỷ đỏ. Với sự có mặt của “Thiên thần” và có thể là cả Arturo Vidal trong thời gian tới đây, rất có thể sơ đồ chiến thuật của MU sẽ có những sự thay đổi căn bản.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X