Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U tan mộng Top 4: Tìm người hoàn hảo làm gì khi vốn chẳng tốt đẹp?

Thứ Hai 06/05/2019 19:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị đối thủ đã xuống hạng là Huddersfield cầm hoà tại vòng 37, M.U hết hy vọng dự Champions League ở mùa tới, và hàng loạt câu hỏi đang được đặt ra cho Solsa.
 

Bổ nhiệm Solskjaer là quyết định sai lầm?

 

Cuộc “đùn đẩy” nhau vào Top 4 ở giải Ngoại hạng đã đi đến hồi kết, với 2 ứng viên đã bị loại là Man United và (khả năng cao) Arsenal. Có lẽ không muốn khiến các CĐV suốt ngày đặt hy vọng vào cuộc đua này, Paul Pogba và các đồng đội đã tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược, với trận hoà đáng xấu hổ trước Huddersfield.
 
Và đây đã là mùa giải thứ 4 trong 6 năm qua, Quỷ đỏ không thể lọt vào Top 4 – một sự sỉ nhục với CLB lớn nhất nước Anh. Thật khó tin mới chỉ vài tháng trước, đội bóng này còn giành nhiều điểm nhất Premier League kể từ khi bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer, gây bất ngờ lớn tại Champions League với cú ngược dòng thần thánh trước PSG. Nhưng lúc này, tất cả mọi thứ đã chấm hết.

MU hết hy vọng dự Champions League hình ảnh

Chiến thắng oanh liệt trước PSG đã trôi vào dĩ vãng


Chỉ thắng 2 trong tổng số 11 trận đấu gần nhất, mùa bóng đã khép lại với đội chủ sân Old Trafford với không một danh hiệu. Và lúc này người ta lại đặt câu hỏi, liệu bổ nhiệm Solskjaer có phải sự lựa chọn sai lầm và quá vội vàng? Nếu thuyền trưởng người Na Uy lúc này vẫn chỉ là HLV tạm quyền và khiến M.U trắng tay toàn tập, liệu BLĐ Quỷ đỏ có quyết định lại?
 
Tất cả đều ngỡ ngàng trước phong độ xuất thần của M.U giai đoạn Solskjaer mới nắm ghế. Ông giải phóng sự trì trệ cho các học trò, đem lối đá tấn công quay trở lại và gợi nhớ tới hình ảnh huy hoàng của Sir Alex Ferguson. Nhưng sau tất cả, dường như những chiến tích ấn tượng đó chỉ là may mắn, và Man United trở lại cái máng lợn của họ, như chưa hề có sự chia ly.
 
Khi phải đối mặt với những áp lực liên tiếp, HLV 46 tuổi lập tức để lộ sự thiếu kinh nghiệm, không có sự nhạy bén về mặt chiến thuật và không thể ngăn chặn đà khủng hoảng của đội nhà. Liên tục để lỡ cơ hội cải thiện vị trí với những thất bại muối mặt, M.U chấm dứt hy vọng dự C1 bằng một trận hoà tồi tệ trước Huddersfield.

Solskjaer da bat luc trong viec ngan da sa sut cua M.U

Solskjaer đã bất lực trong việc ngăn đà sa sút của M.U

Nhưng làm gì có ai hơn bây giờ

Cuộc hôn phối vội vàng và dường như không cần thiết của Solskjaer đã nói lên vấn đề của Quỷ đỏ. Đó là một hình ảnh đại diện, một biểu tượng cho sự rối loạn của bộ máy lãnh đạo Man United. Họ sớm bổ nhiệm một người chẳng hề có bất kỳ thành tích rõ ràng nào với mong muốn phục hưng đội bóng. Một chiến lược gia đã từng thất bại ở Cardiff, và không có bản hồ sơ điển hình cần có cho một HLV của M.U.
 
Tất nhiên, yếu tố chuyên môn đơn thuần – bao gồm tài năng của người thuyền trưởng và tinh thần thi đấu của các cầu thủ, không phải vấn đề duy nhất của đội chủ sân Old Trafford. Dưới thời GĐĐH Ed Woodward, M.U chỉ là một tập đoàn biết kiếm tiền, nhưng ngoài thành công về mặt tài chính, họ không hề có kế hoạch hay định hướng nào để phát triển.

Luke Shaw bi chi trich du doi sau tran hoa Huddersfield

Thêm một trận cầu đáng thất vọng của Man United


Mùa hè tới, chắc chắn Quỷ đỏ sẽ cải tổ toàn diện về tình hình lực lượng, như chính Solskjaer khẳng định vài cầu thủ sẽ không còn cơ hội khoác áo M.U. Tuy nhiên vấn đề ở chỗ, liệu những ngôi sao nổi tiếng có đánh cược và mạo hiểm với sự nghiệp của mình – gia nhập một CLB vẫn không thoát khỏi sự hỗn loạn.
 
Việc mua ai, bán ai của Solskjaer mùa hè này sẽ là khởi đầu cho số phận của CLB trong vài năm tới. Nhưng cũng phải nói rằng, HLV người Na Uy không có kinh nghiệm “đi chợ”, và việc cầm hàng trăm triệu bảng có thể là một áp lực nữa. Trong vài mùa giải gần đây, M.U nghĩ rằng họ có thể trở lại chỉ cần đem về những cái tên bom tấn, nhưng Di Maria và nhiều ngôi sao khác đã chứng minh điều ngược lại.

M.U 1-1 Hudder Mbenza ghi ban

M.U hết hy vọng dự Champions League mùa tới


Dù vậy, M.U cần phải đối mặt với đống hỗn mang mà họ tạo ra. Sau Sir Alex, lần lượt David Moyes, Louis Van Gaal và Jose Mourinho đều bị sa thải vì những thất bại. Solskjaer cũng sẽ chung số phận, nếu M.U không có tầm nhìn rõ ràng từ trên xuống dưới – như những gì Man City và Liverpool đang thực hiện rất tốt.
 
Sau khi M.U hết hy vọng dự Champions League, họ sẽ bước vào một mùa giải mới và tiếp tục không có GĐTT. Sau nỗi thất vọng tràn trề vào năm nay, Quỷ đỏ sẽ đối mặt với những thách thức khôn lường cùng giải đấu châu Âu và một HLV đúng với đẳng cấp của CLB.

M.U có thể phải cổ vũ đại kình địch Man City vô địch FA Cup
Mùa giải 2018/19 thảm họa của MU sẽ còn khủng khiếp hơn nữa nếu Watford đánh bại Man City trong trận chung kết FA Cup diễn ra ngày 18/5 tới.
Bị đội bóng xuống hạng cầm chân, HLV Solskjaer thừa nhận sự thật phũ phàng
Sau trận hòa 1-1 đầy thất vọng trên sân của đội bóng cuối bảng Huddersfield Town, HLV Solskjaer đã thừa nhận M.U không xứng đáng góp mặt tại đấu trường...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X