Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU tạm vươn lên dẫn đầu BXH: Chông chênh trên đỉnh

Thứ Hai 25/01/2010 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên sau 3 tháng, M.U mới trở lại ngôi đầu giải Ngoại hạng. Song dường như đây chỉ là vị trí tạm thời, bởi trước mắt Quỷ đỏ là một chặng đường dài và lắm chông gai.

Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Hull City ở Old Trafford, HLV Alex Ferguson lên tiếng: “Đây là cơ hội để Man United lên ngôi đầu. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để đạt được mục đích”. Những gì Sir Alex mong mỏi trước giờ bóng lăn cuối cùng cũng được thực hiện. M.U không những giành trọn 3 điểm, mà còn nghiền nát đối thủ 4 bàn không gỡ. Trong một buổi tối thăng hoa, dường như cứ mỗi lần Rooney dứt điểm là thủ thành Boaz Myhill lại phải vào lưới nhặt bóng. Phần lớn các báo Anh số ra hôm qua đều hết lời ca ngợi tiền đạo gốc Merseyside. Daily Mirror chấm Rooney 9 điểm. Daily Star cũng cho điểm 9 kèm theo câu bình luận “không thể ngăn chặn”.

Rooney là điểm sáng hiếm hoi của MU

Song những điểm sáng như Rooney không xuất hiện nhiều trên sân Old Trafford cuối tuần qua. Trong một đêm diễn tràn ngập ánh đèn, đâu đó phía sau cánh gà "Nhà hát của những giấc mơ" vẫn tồn tại những khoảng tối. Rio Ferdinand đã tái xuất sau gần 3 tháng điều trị chấn thương, nhưng những gì anh thể hiện chưa thật sự làm yên lòng những ai yêu mến đội bóng áo đỏ. Không chỉ có vấn đề về cảm giác bóng, trung vệ đội tuyển Anh còn trở nên chậm chạp và thiếu sức mạnh ở các tình huống tranh chấp.

Park Ji sung cũng lóng ngóng ở bên cánh trái. Cầu thủ người Hàn Quốc đã có một cơ hội khá ngon ăn nhưng lại đá hụt bóng khi trước mắt chỉ còn thủ môn Myhill. Tuy nhiên, người gây thất vọng nhất bên phía M.U trong chiến thắng vừa qua phải là Michael Owen. Chẳng những chưa tạo ra sợi dây liên kết cùng Rooney, cựu tiền đạo Newcastle còn không tìm được tiếng nói chung với hàng tiền vệ. Anh hoàn toàn lạc lối ngay tại Old Trafford. Chứng kiến màn trình diễn của Owen, hẳn tất cả đều hiểu tại sao HLV Capello chưa triệu tập tiền đạo này vào đội tuyển Anh.

Sau 3 tháng bị Chelsea qua mặt, M.U cũng đã quay lại với ngôi đầu. Song thế đứng của Quỷ đỏ hiện giờ khá chông chênh. Khoảng cách giữa họ với 2 đối thủ chính là Chelsea và Arsenal đang là 2 điểm. Nhưng M.U lại thi đấu nhiều hơn Pháo thủ 1 trận và The Blues 2 trận. Nếu một trong hai đội bóng thành London cùng giành chiến thắng ở vòng 23 vào giữa tuần này, Quỷ đỏ sẽ bị soán ngôi.

Trong vòng 1 tháng tới, thầy trò Ferguson sẽ phải đối mặt với lịch thi đấu đầy bất trắc khi lần lượt phải gặp Arsenal, Portsmouth, Aston Villa và Everton. Chelsea có phần dễ thở hơn với các đối thủ Burnley, Hull City, Arsenal, Everton và Wolves. Giờ đây NHM đội bóng áo đỏ chỉ còn biết hy vọng bản lĩnh trận mạc dày dạn của HLV Alex Ferguson sẽ phát huy đúng lúc. Với 24 năm gắn bó với M.U, Sir Alex là bậc thầy phân phối sức trong chặng cuối của mùa giải. Tuy nhiên, kinh nghiệm đó sẽ chẳng mấy hữu ích nếu M.U không đánh bại được Arsenal ở vòng 24 Premiership.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X