Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U tạm chiếm ngôi đầu Premier League: Ánh sáng đã trở lại

Thứ Hai 25/01/2010 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở cuối đường hầm, những tia sáng đã xuất hiện, soi sáng những hy vọng cho M.U. Ngôi đầu bảng tạm thời chỉ là chuyện nhỏ. Sự ổn định và bình yên ở trên sân đấu và khía cạnh tài chính mới là điều quan trọng.

Chỉ 3 tuần trước, Old Trafford bị nhấn chìm trong thất bại ê chề trước Leeds United, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng Hai. Lần đầu tiên dưới triều đại Ferguson, M.U bị loại ngay từ vòng 3 Cúp FA. Hôm ấy là một M.U với đội hình gần như mạnh nhất và điều này càng làm tăng nỗi bi quan.

Chỉ 2 tuần trước, người ta đã nhắc đến 2 từ "khủng hoảng". Khủng hoảng tài chính khi núi nợ chất cao hơn và để xoay xở đối phó, gia đình Glazer đã đưa ra hàng loạt kế hoạch khiến CĐV không thể không nổi giận. Khoảng hoảng niềm tin khi ngay sau thất bại trước Leeds là trận hòa bạc nhược trên sân của Birmingham, để rồi M.U tụt thêm 1 bước trong cuộc đua tranh giành chức VĐ.

Chỉ mới giữa tuần trước, sự thống trị mà M.U thiết lập suốt bao năm qua gặp phải thách thức thực sự khi họ để thua ngược Man City 1-2 trong trận lượt đi bán kết Cúp Carling. Một ngày sau thất bại ấy, GĐĐH Garry Cook mạnh miệng tuyên bố Man City của ông sẽ thay thế M.U để trở thành đội bóng lớn nhất nước Anh. Dù tham vọng của gã nhà giàu Man City còn xa (và có thể không bao giờ) mới trở thành hiện thực, nhưng trận đấu ấy cùng sự đối lập về tình trạng tài chính đã tạo ra cảm giác rằng khoảng cách giữa hai đội bóng thành Manchester không còn mênh mông như trước.

 


Nhưng giờ đây, mọi chuyển đã "ổn" trở lại. Chiến thắng trở lại. Ngôi đầu bảng trở lại. Tình hình tài chính đã dễ thở hơn khi nhà Glazer đã nhanh chóng huy động được số tiền đầu tư lên đến 500 triệu bảng. Quan hệ giữa họ và CĐV nhiều khả năng không còn quá căng thẳng khi đích thân HLV Ferguson kêu gọi "sự đoàn kết trong thời điểm khó khăn".

Không có chuyện bán Rooney!

Đầu tiên là Barcelona. Kế đến là Real Madrid. Không có gì ngạc nhiên khi xuất hiện những tin đồn về việc 2 khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha, điểm đến của những ngôi sao lớn hồi mùa Hè vừa qua, đang theo dõi sát sao Wayne Rooney. Một suy luận quen thuộc: vì gánh nặng nợ nần, M.U đã bán Ronaldo thì hoàn toàn có thể bán tiếp Vidic, Rooney. Nhưng sự thực, dù có bán Ronaldo, có bán tiếp Vidic, M.U sẽ không chấp nhận chuyện bán Rooney.

Sau sự ra đi của Ronaldo, người ta đã chờ đợi rất nhiều ở Rooney, trong vai trò cây làm bàn thực thụ. Và Rooney đã không gây thất vọng. Trận gặp Hull City là lần đầu tiên kể từ năm... 12 tuổi, Rooney ghi được 4 bàn/trận. Mãi sau hơn 10 năm, kể từ Ole Solskjaer ở trận thắng Everton 5-1 vào tháng 12/1999, mới có một cầu thủ M.U ghi được 4 bàn/trận. Với màn trình diễn siêu việt trước Hull City, Rooney đã nâng tổng số bàn thắng của mình ở Premier League lên con số 19. Mùa thăng hoa nhất trước đây, mùa 2005-2006, Rooney chỉ ghi được 16 bàn.

Chuyện tương lai của Rooney không đơn thuần là chuyện của một chân sút. Về khả năng ghi bàn, Ronaldo còn đáng sợ hơn Rooney rất nhiều. M.U sẽ không chấp nhận bán Rooney, dù tình hình tài chính có khó khăn, vì anh chính là biểu tượng hiện tại và trong tương lai của M.U. Biểu tượng của một đội bóng không có nghĩa là xuất thân từ lò đào tạo như Giggs. Eric Cantona chỉ mất vài năm sau khi chuyển đến từ Leeds để trở thành tượng đài và biểu tượng ở Old Trafford. Vấn đề nằm ở tài năng, ảnh hưởng, tinh thần và thái độ của cầu thủ. Ở bất cứ trận đấu nào, Rooney luôn chiến đấu với tinh thần máu lửa, đầy cảm xúc, hoạt động như một người không phổi và đã trở thành cầu thủ có ảnh hưởng nhất đối với đội bóng ở mùa này.

Nani từng là hình ảnh đối lập với Rooney. Cầu thủ chạy cánh người Bồ ấy tưởng như là người thừa ở Old Trafford và đã có những tin đồn rằng anh phải ra đi ở mùa Đông này. Nhưng HLV Ferguson từng nhiều lần khẳng định sẽ không có chuyện bán Nani. Niềm tin của ông vào Nani cuối cùng đã được đền đáp khi anh đã có dấu hiệu tiến bộ rõ rệt. Trận gặp Hull City là trận thứ 2 liên tiếp Nani được chơi trọn 90 phút ở Premier League. Không còn một Nani rườm rà với những pha xử lý bất hợp lý, mà thay vào đó là một Nani hiệu quả với những đường chuyền thông minh, những quả tạt chính xác và cả những cú sút phạt uy lực.

Owen lại gây thất vọng

Báo chí Anh từng kêu than rằng HLV Ferguson đang giết chết giấc mơ World Cup của Owen. Nhưng sự thực, Owen đã không biết tận dụng các cơ hội cần thiết. Trận gặp Burnley, anh và tài năng trẻ Diouf cùng vào sân ở giữa hiệp 2. Nhưng trong khi Diouf tỏa sáng với bàn ấn định tỷ số 3-0 thì Owen im lặng. Đến trận gặp Hull City, anh được bố trí đá cặp với Rooney ngay từ đầu. Công bằng mà nói, Owen vẫn rất nhạy bén khi chạy chỗ và tự kiếm cho mình hàng loạt cơ hội. Nhưng với ít nhất 3 cơ hội trông thấy, anh đã không một lần lập công. Những cú dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn của Owen hoặc quá hiền, hoặc thiếu chính xác. Khi dứt điểm kém, Owen chỉ là một cầu thủ tầm thường. Và không phải vô cớ mà sau khi anh bị thay bởi Berbatov, M.U ghi liền 3 bàn trong những phút cuối.

Sir Alex: "Tevez đáng bị đuổi khỏi sân"

HLV Alex Ferguson không ngần ngại cho rằng cậu học trò cũ Carlos Tevez đáng phải nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi thô bạo đối với Brown ở trận bán kết lượt đi Cúp Carling giữa Man City và M.U. Đó đúng là một pha phạm lỗi ác ý từ Tevez, nhưng trọng tài Mike Dean đã rất khó hiểu khi thậm chí không rút thẻ vàng đối với tiền đạo người Argentina.

Tevez chính là nguyên nhân khiến mối xung đột giữa 2 đội bóng thành Manchester căng thẳng hơn bao giờ hết. Trận lượt đi, anh đã lập cú đúp vào lưới M.U để mang lại chiến thắng ngược dòng 2-1 cho Man City. Ở pha ăn mừng bàn thắng thứ 2, Tevez đã có hành động khiêu khích đối với Gary Neville và từng bên ngoài đường pitch, thủ quân của M.U đã có hành động "đáp trả". Sự chỉ trích lần này của Sir Alex có thể khiến bầu không khí trận lượt về trở nên căng thẳng hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X