Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U tác động xấu đến danh tiếng của Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu 28/03/2014 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quỷ đỏ Manchester ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng của Premier League, nên thành tích không tốt của CLB chủ sân Old Trafford mùa này có tác động xấu đến hình ảnh của giải đấu.

manchester united
 

Giám đốc điều hành Premier League, Richard Scudamore thừa nhận phong độ không tốt của M.U đang ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của giải Ngoại hạng Anh trên toàn thế giới.

Trang Daily Mail đăng tải phát biểu của ông Richard Scudamore: “Khi một CLB có nhiều cổ động viên nhất trên thế giới thi đấu không thành công, thì việc đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng và lượng khán giả ở một vài nơi. Rất nhiều người hâm mộ mong muốn thấy M.U sẽ thi đấu ấn tượng trở lại”.

Có lượng CĐV hùng hậu nhất thế giới, Quỷ đỏ tạo ra ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của Premier League. Trong khoảng 3 năm từ 2013 đến 2016, ban tổ chức Ngoại hạng Anh thu về 2,23 tỷ bảng nhờ bán bản quyền phát sóng các trận đấu. Trong đó, 941 triệu bảng đến từ việc bán cho các đài truyền hình châu Á.

Hiện tại, M.U là CLB có lượng CĐV lớn nhất trên thế giới với 659 triệu người, trong đó chiếm gần một nửa là số fan ở khu vực châu Á (khoảng 325 triệu). Tại Việt Nam, ước lượng có tới 26 triệu người hâm mộ Quỷ đỏ. Trong khi đó, CĐV M.U tại khu vực Trung Đông và châu Phi có khoảng 173 triệu. Còn lại, số lượng fan ở châu Âu, châu Mỹ lần lượt là 90 triệu và 71 triệu người.

Trong bối cảnh đội chủ sân Old Trafford thi đấu bết bát tại Premier League mùa này khi xếp thứ 7 sau 31 vòng đấu, mức độ quan tâm của người hâm mộ dành cho các trận đấu của giải Ngoại hạng Anh chắc chắn có sự thay đổi theo chiều hướng bất lợi cho việc kinh doanh của ban tổ chức Premier League.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X