Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Swansea: Nỗi đau thập kỷ

Chủ Nhật 05/01/2014 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần gần nhất M.U vô địch FA Cup đã cách đây 10 năm, kể từ 2004. Trong 1 thập kỷ qua, giải đấu lâu đời nhất nước Anh này vẫn là lời nguyền ám ảnh biết bao thế hệ Quỷ đỏ. Và đêm nay, rất có thể cuộc đối đầu Swansea sẽ khiến cơn ác mộng tại FA Cup của M.U tiếp tục kéo dài…

 

1 THẬP KỶ, 1 NỖI ĐAU

Mùa 2003/04, M.U đánh bại Millwall 3-0 trong trận chung kết để giành chức vô địch FA Cup. Đó là lần đăng quang thứ 11 của Quỷ đỏ ở giải đấu này, qua đó giúp họ trở thành đội bóng giàu thành tích nhất FA Cup. 10 năm sau, M.U vẫn giữ vững vị trí số 1 ở chiếc cúp lâu đời nhất lịch sử xứ sương mù, nhưng vấn đề ở chỗ số chức vô địch họ giành được vẫn chỉ dừng lại ở con số 11.

Suốt 1 thập kỷ qua, Quỷ đỏ phải sống trong nỗi đau FA Cup, trong đó có không ít thất bại đã trở thành bi kịch. Mùa 2009/10, họ bị đội bóng hạng dưới là Leeds loại ngay ở vòng 3, qua đó lần đầu tiên kể từ năm 1984 phải dừng bước sớm như thế ở FA Cup. Hay mùa 2007/08, ngay trên sân nhà Quỷ đỏ gục ngã 0-1 trước Portsmouth. 10 năm qua, đã có quá nhiều thay đổi, như việc Ole Gunnar Solskjaer, cầu thủ vào sân thay người ở trận chung kết mùa 2003/04, nay đã trở thành HLV Cardiff. Hay Phil Neville, người ngồi dự bị ở trận chung kết đó, đã là thành viên BHL đội chủ sân Old Trafford. Đội hình M.U bây giờ cũng chỉ còn hai người từng góp mặt ở sân Millennium năm đó là Giggs và Fletcher. Duy chỉ có một điều không đổi thay: Là M.U vẫn vô duyên, trắng tay ở giải đấu này suốt 1 thập kỷ.

ĐỔI VẬN NĂM NAY?

Trước cuộc đối đầu Swansea đêm nay, Cleverley khẳng định muốn giúp M.U chấm dứt cơn khát danh hiệu ở FA Cup. Đây cũng là một trong 2 giải đấu David Moyes đặt hy vọng để M.U thoát cảnh trắng tay năm nay (cùng với Cúp Liên đoàn). Tuy nhiên, đặt mục tiêu là một chuyện và thực hiện được hay không lại là chuyện khác.

Không có nhiều niềm tin vào Quỷ đỏ khi họ vắng quá nhiều trụ cột bởi chấn thương. Van Persie không thể ra sân, niềm hy vọng cuối cùng là Rooney cũng phải vắng mặt. Moyes đang xây dựng lối chơi quanh Rooney và vắng anh là tổn thất không thể bù đắp. Không Rooney - Van Persie, M.U coi như mất 70% sức mạnh. Old Trafford cũng không còn là chỗ dựa đáng tin cậy với M.U nữa.

Từ đầu mùa, họ đã thua 4 trận tại Premier League trên sân nhà. Nếu Everton, Newcastle, Tottenham hay West Brom có thể khiến M.U phải nhận những trận thua bẽ mặt ngay ở Old Trafford thì Swansea cũng có thể làm điều tương tự.

Nên nhớ, đội quân của HLV Michael Laudrup khá có duyên với giải đấu cúp. Bằng chứng là năm ngoái, họ đã vô địch Cúp Liên đoàn. Swansea vẫn là đội bóng được đánh giá là khá ở xứ sương mù, bất chấp họ đang chơi không tốt trong mùa giải năm nay. Còn nữa, Swansea sở hữu vũ khí khá nguy hiểm là Bony. Vua phá lưới giải Hà Lan mùa trước sau giai đoạn đầu gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới thì hiện tại đã chơi ngày một tốt. Mới nhất, Bony vừa lập cú đúp vào lưới Man City.

Đêm nay, sự vô duyên của M.U với FA Cup cùng với đội hình tan nát vì chấn thương rất có thể sẽ khiến Quỷ đỏ tiếp tục ôm hận ở giải đấu này.

Đội hình dự kiến
M.U:
De Gea, Fabio, Ferdinand, Evans, Buttner, Valencia, Cleverley, Giggs, Kagawa, Welbeck, Chicharito
Swansea: Tremmel, Rangel, Chico, Williams, Davies, Guzman, Canas, Hernandez, Shelvey, Routledge, Bony
Dự đoán: 0-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X