Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U suýt chút nữa "vồ hụt" sát thủ Radamel Falcao

Thứ Tư 03/09/2014 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tờ Daily Mail vừa tiết lộ thông tin khiến không ít NHM phải "thót tim" khi cho biết, M.U suýt không thể chiêu mộ Falcao vì thời điểm ký hợp đồng với tiền đạo này lúc TTCN Hè 2014 đã đóng nửa.

Theo đúng quy định, khi chuông của tháp đồng hồ Big Ben báo hiệu 23 giờ (tức là 5h sáng giờ Việt Nam), các CLB Premier League sẽ phải dừng mọi hoạt động chuyển nhượng. Nhưng tất nhiên vẫn có những ngoại lệ. Trên thực tế, thời gian đóng cửa TTCN có thể được ban tổ chức Premier League gia hạn thêm một vài giờ đồng hồ trong một số trường hợp ngoại lệ. Quãng thời gian tưởng chừng ngắn ngủi đó là đủ để Hull City đưa về Hatem Ben Arfa, và Radamel Falcao cập bến Old Trafford.

Man Utd đã chính thức xác nhận thương vụ Falcao
 

Giờ đóng cửa TTCN chính thức là 23h00 ngày 1/9 (giờ địa phương). Tuy nhiên nếu có yêu cầu, ban tổ chức sẽ xem xét cho phép những thương vụ chuyển nhượng qua lại giữa 2 CLB nội gia hạn thêm tối đa tới 1 giờ sáng, còn với các vụ chuyển nhượng quốc tế là trước nửa đêm. Vấn đề là, những thương vụ vẫn chưa nhận được sự đồng thuận từ cả 2 phía sau 23h00 sẽ không được phép diễn ra. Vào thời điểm này, ban tổ chức sẽ tiếp nhận những lá đơn xin gia hạn thời gian cho những vụ chuyển nhượng đã hầu như hoàn tất.

Vì thế, sẽ không có chuyện Louis van Gaal bỗng dưng nhớ ra ông cần thêm trung vệ lúc... 23h30, rồi bắt đầu gọi điện khắp nơi để hỏi mua cầu thủ. Đó là việc HLV này cần phải làm từ cách đó 10 tiếng. Đơn xin gia hạn thời gian trong trường hợp khẩn cấp sẽ được các CLB nộp lên ban tổ chức từ 21h00 đến trước 23h00. Sau khi lá đơn ấy được chấp thuận, tất cả những giấy tờ và giao kèo được kí tại CLB mới bắt đầu có hiệu lực trên nước Anh.

Lý do thời gian cho các thương vụ nội của Anh dài hơn các vụ chuyển nhượng quốc tế là bởi hệ thống chuyển nhượng TMS của FIFA chỉ cho phép tối đa thời hạn đến nửa đêm (TMS là một hệ thống dữ liệu kết nối mạng chứa toàn bộ những thông tin về chuyển nhượng).

Hai thương vụ giờ chót của Premier League, Falcao và Ben Arfa thực chất có đôi chút khác biệt. Vụ chuyển nhượng tiền đạo người Colombia tới Old Trafford đã được chấp thuận sớm, và M.U chỉ cần thêm thời gian để hoàn tất quá trình kiểm tra sức khỏe cũng như những thủ tục khác trước khi chính thức công bố.

Trong khi đó, Ben Arfa mới là điển hình của một “thương vụ ngày chót”. Tiền vệ người Pháp rời vùng Đông Bắc vào lúc 19h30, anh đi vào quốc lộ A19 và bị kẹt xe. May thay, cũng trong thời gian đó thì tờ đơn gia hạn đã được fax cho ban tổ chức Premier League, và Hull được cho thêm 2 tiếng. Cuối cùng, như đã biết, Ben Arfa tới sân KC theo dạng cho mượn tới hết mùa.

Một thương vụ khác cũng khá phức tạp, có liên quan tới tân binh Marcos Rojo của M.U. Thương vụ chuyển nhượng hậu vệ người Argentina từ Sporting Lisbon tới Anh đã hoàn tất, được LĐBĐ Anh cấp phép và anh cũng đã có mặt ở Manchester theo hộ chiếu du lịch để kí kết hợp đồng.

Tuy vậy, một cầu thủ ngoài EU cần có giấy phép lao động nếu muốn hành nghề lâu dài tại nước Anh. Đại sứ quán Argentina tại Anh sẽ xem xét cấp nó cho Rojo, nhưng trước đó họ sẽ xem xét vụ ẩu đả giữa anh với người hàng xóm khi còn sinh sống tại quê nhà hồi năm 2010.

Dẫu sao thì thương vụ trên cũng không còn nhiều điều đáng để lo lắng bởi gần như đã hoàn tất. Nhưng còn vụ John Guidetti chuyển từ Man City sang Celtic thì sao? Chân sút người Thụy Điển đã chấp nhận tới Scotland theo dạng cho mượn, thậm chí đã bay tới Glasgow để hoàn tất các thủ tục cuối cùng. Chỉ có điều, trước nửa đêm ngày 1/9, thương vụ đã đổ bể do cả Man City lẫn Celtic đã không thông báo cho LĐBĐ Scotland về thời gian họ cần thêm để tiến hành chuyển nhượng.

Chia sẻ quan điểm về sự linh động nhưng lại gây nhiều rắc rối này, chủ tịch David Gold của West Ham cho rằng: “Tôi có phải người duy nhất không muốn thời gian gia hạn thêm cho TTCN hay không đây. Người ta sinh ra giờ chót để làm gì chứ”. Tóm lại, dù đúng hay sai, nhưng đó vẫn là một phần của TTCN Hè, các CLB sẽ vẫn phải sống chung và tìm cách tận dụng nó sao cho hiệu quả nhất có thể.
  
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X