Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Sunderland: Nhấn ga với siêu động cơ Rooney - Van Persie!

Thứ Bảy 15/12/2012 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ đầu mùa giải, chưa bao giờ cơ hội tăng tốc của thầy trò Sir Alex lại rõ ràng như thế này. Đối thủ cạnh tranh Man City sẽ có chuyến làm khách không hề dễ dàng đến sân Newcastle, còn M.U chỉ phải tiếp đón Sunderland, đội bóng từ lâu đã được xem là "sân sau" của họ.

Chiến thắng ở derby giúp M.U tiến một bước dài trên hành trình đòi lại vinh quang từ tay "gã hàng xóm ồn ào" Man City. Khoảng cách giữa họ đã là 6 điểm, nhưng quan trọng hơn là tác động từ màn knock-out ấy. M.U thanh thản bước vào Giáng sinh, trong khi sức ép đang đè nặng lên vai nhà ĐKVĐ. Gần như chắc chắn, Quỷ đỏ sẽ vô địch mùa đông, và đó sẽ là tiền đề quan trọng cho ngôi quán quân vào cuối mùa giải này.

Sunderland đã quen phận "sân sau"

Đầu mùa giải này, Kieran Richardson đã tạm biệt Sunderland để gia nhập Fulham, nhưng số lượng cựu cầu thủ M.U tại sân Ánh sáng vẫn còn tới 5 người: Wes Brown, O'Shea, Bardsley, Fraizer Campbell, Louis Saha. Trước đó, Welbeck cũng từng thi đấu rất thành công cùng Sunderland theo bản hợp đồng cho mượn. Chính sách trọng dụng cầu thủ M.U xuất phát từ chính Roy Keane và Steve Bruce, những cựu danh thủ Quỷ đỏ. Và không ngạc nhiên khi Sunderland bị coi như một "sân sau" của M.U. Điều đó được cụ thể hóa ở thành tích đối đầu giữa họ. M.U thắng 14, hòa 4 ở 18 lần chạm trán gần nhất với Sunderland. Kể từ trận hòa 2-2 hồi tháng 10/2009, Sunderland thậm chí còn không ghi nổi một bàn nào vào lưới M.U.

van persie rooney
 

Nhưng thật ra, con số cựu cầu thủ M.U đá chính tại Sunderland cũng không nhiều, nhất là ở mùa giải này. Wes Brown, Campbell và Bardsley liên tục chấn thương, trong khi Louis Saha chỉ được sử dụng rất hạn chế vì không thể cạnh tranh nổi với Steven Fletcher. Chỉ có John O'Shea là ra sân tương đối đều đặn.

Sunderland thường thi đấu kém cỏi và yếm thế trước M.U bởi Roy Keane và Steve Bruce hay bị ông thầy cũ Sir Alex át vía. Tháng 11 năm ngoái, Martin O'Neil nhậm chức và quyết định thay đổi dần dần, nhằm xóa bớt cái dớp "sân sau", nhưng trận thua M.U ở vòng cuối cùng mùa trước đã phủ nhận hoàn toàn những nỗ lực của chiến lược gia người Bắc Ireland. Ngay tại sân Ánh sáng, Sunderland đã co mình phòng ngự trước những đợt tấn công dữ dội của đối phương, để rồi trắng tay bởi bàn duy nhất của Rooney. Sẽ chẳng ai ngạc nhiên nếu Sunderland tiếp tục chơi như thế ở Old Trafford tối nay. Đội bóng của O'Neil sẽ phải đối mặt với hàng tấn công mạnh nhất Premier League (40 bàn), và chơi đôi công đồng nghĩa với tự sát.

Tiếp tục nào, Rooney - van Persie!

Sau màn trình diễn ấn tượng ở Etihad, bộ đôi Rooney - van Persie được chờ đợi sẽ tiếp tục tỏa sáng tối nay. Ngày còn thi đấu cho Arsenal, van Persie từng 7 lần sút tung lưới Sunderland. Rooney thì mới ghi 3 bàn vào lưới đội bóng này, song đang có phong độ ấn tượng với hai cú đúp liên tiếp ở Premier League.

Van Persie đá chính tối nay là lẽ đương nhiên, nhưng còn Rooney? Giữa tuần qua, "số 10" đã không thể tham dự buổi ký tặng sách vì bị ốm, và nhiều người cho rằng anh không đủ thể lực cho trận đấu với Sunderland. Nhưng ngày hôm qua, tiền đạo này đã khẳng định rằng anh hoàn toàn có thể ra sân. Khát khao của Rooney thì ai cũng rõ, đặc biệt là Sir Alex. Một đợt ốm nhẹ không thể cản trở quyết tâm cống hiến của anh. Khi "số 10" đang có phong độ ghi bàn ổn định như thế này, để anh nghỉ ngơi là một sự phí phạm lớn. Nên nhớ, Rooney có thói quen là tịt ngòi thì rất lâu, nhưng ghi bàn thì hay nổ súng liên tiếp. Bởi thế, anh cần phải đượcthi đấu thường xuyên.

Vả lại, việc gặp một đối thủ có phong độ sa sút như Sunderland là một cơ hội lớn để bộ đôi van Persie - Rooney tiếp tục nổ súng. Dù để thua ít hơn M.U hai bàn, nhưng Sunderland đang trầy trật ở ngay phía trên vùng nguy hiểm. Trước khi đánh bại Reading 3-0 ở trận đá bù giữa tuần qua, Mèo đen đã trải qua hai tháng đầy đen tối khi chỉ thắng 1 trong số 11 trận. Kiếm điểm tại Old Trafford lúc này quả là một nhiệm vụ bất khả thi.

Đội hình dự kiến
M.U
: De Gea - Rafael, Vidic, Ferdinand, Evra - Carrick, Cleverley, Young, Valencia - Rooney, van Persie.
Sunderland: Mignolet - Gardner, O'Shea, Cuellar, Rose - Johnson, Larsson, Colback, McClean - Sessegnon - Fletcher.
Dự đoán: Man Utd thắng 3-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X