Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Sự phũ phàng của nhà Glazer

Thứ Sáu 16/05/2014 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang đứng trước cuộc cách mạng triệt để trong mùa hè năm nay, và người ta tiếc cho rất nhiều công thần đang bị đối xử một cách phũ phàng.

Những công thần bị vứt bỏ

Vài tháng trước, Nemanja Vidic đã chọn việc gia nhập Inter theo dạng tự do. Trung vệ người Serbi khi ấy phải chịu không ít lời chỉ trích, rằng anh tự “đào tẩu” khỏi sân Old Trafford. Tuy nhiên, cho đến giờ, có thể nhận thấy, Vidic không phải một người như vậy. Cầu thủ 32 tuổi này chọn Inter đơn giản vì tương lai của mình, khi mà những ông chủ ở thành Manchester không còn xem trọng anh nữa.

Ed Woodward (phải) và ba thành viên nhà Glazers sẽ quyết định những bước đi hệ trọng tiếp theo cho Man Utd.
 

Sau Vidic là Patrice Evra, một người cũng cập bến M.U từ mùa hè 2006, và để lại dấu ấn như một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất lịch sử CLB. Ở Evra là sự toàn diện giữa công và thủ. Để thay thế Evra, gần như chắc chắn M.U sẽ mua Luke Shaw, một ngôi sao trẻ đang lên. Thay máu là điều được chấp nhận, nhưng cách mà “Quỷ đỏ” đối xử với hậu vệ người Pháp chẳng khác gì ném ra đường món hàng sắp hết hạn sử dụng.

Đáng nói hơn, Rio Ferdinand cũng phải ra đi, sau khi M.U từ chối gia hạn hợp đồng. Cuối năm nay, Ferdinand sẽ tròn 36 tuổi, nhưng anh chưa sẵn sàng treo giày. Vụ việc của Ferdinand thể hiện rõ, tình cảm là thứ xa xỉ trong cách đối xử của M.U – mà chính xác hơn là gia đình Glazer, những người làm chủ đội bóng. Nhà Glazer, những người đến từ Mỹ, biến M.U và cầu thủ trở thành cỗ máy kiếm tiền đúng nghĩa mà không chú trọng tình cảm.

Rio không còn ở đỉnh cao phong độ, điều đó không thể phủ nhận. Nhưng khi mà M.U chuẩn bị bước vào giai đoạn mới, một người đầy kinh nghiệm và hiểu rõ phòng thay đồ Old Trafford như Rio luôn rất cần thiết. Theo đó, Rio xứng đáng với hợp đồng ít nhất một năm nữa. Có thể chỉ đóng vai dự bị, nhưng Ferdinand sẽ là cầu nối của thế hệ thành công dưới thời Sir Alex Ferguson với kỷ nguyên mới (nhiều khả năng sẽ là Louis van Gaal). 12 mùa giải gắn bó với M.U, là một biểu tượng phòng ngự của CLB, và bây giờ Rio phải khăn gói đi tìm bến đỗ mới trước khi giải nghệ.

Tri ân, chuyện không có ở Old Trafford

Câu chuyện về Vidic, Evra và Ferdinand thực tế chỉ là một phần nổi. Nhìn lại quá khứ để thấy rằng, M.U chưa bao giờ thể hiện yếu tố tình cảm trong cách đối xử với các công thần từng giúp đội giành vinh quang. Hãy xem, Paul Scholes từng nghỉ thi đấu rồi được Sir Alex mời lại khi CLB gặp khó, nhưng đã bao giờ M.U tổ chức một cuộc chia tay long trọng dành cho anh?

Ryan Giggs sẽ được ở lại để đứng trong đội ngũ kỹ thuật mùa giải mới, nghĩa là sự nghiệp cầu thủ của anh cũng chính thức khép lại. Ngôi sao người Xứ Wales, với hơn 1.000 trận đấu, có được M.U tôn vinh bằng một trận đấu để chia tay người hâm mộ?

Câu trả lời là không! Giggs, Scholes hay bất kỳ thành viên nào trong thế hệ 1992 đều không có được một buổi tiệc chia tay, nhằm tôn vinh giá trị biểu tượng và những đóng góp của họ cho “Quỷ đỏ” trong thời gian dài. Càng buồn cho những con người ấy, khi những ngày này Inter tôn vinh Javier Zanetti, và Barca cũng vừa hoàn tất buổi lễ đặc biệt dành cho Carles Puyol – sau khi anh xác nhận chia tay CLB vào cuối mùa giải.

Giggs là một biểu tượng sống, đi lên từ đội trẻ và có 24 mùa khoác áo M.U, lâu hơn cả thời gian Zanetti và Puyol đóng góp cho Inter và Barca. Trong lòng Giggs có những gợn buồn không, khi cuộc chia tay của Zanetti và Puyol được làm rầm rộ? Gia đình Glazer và những quan chức M.U phải đi tìm đáp án cho câu hỏi này.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X