Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

MU - Stoke City: Danh dự người giữ Cúp

Chủ Nhật 09/05/2010 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Man Utd sẽ thi đấu với đàn em Stoke City tại "Nhà hát của những giấc mơ" trong tâm trạng phấp phỏng chờ đợi tin vui bay về từ Stamford Bridge. Dẫu biết cơ hội bảo vệ thành công ngôi Vua là rất nhỏ (chỉ 1%) nhưng thày trò Alex Ferguson vẫn phải thể hiện tên tuổi và vị thế của nhà vô địch khi phải đạt được "điều kiện cần": đánh bại Stoke, thậm chí với một tỷ số cách biệt.

Dù cho Wigan hô hào và khẳng định quyết tâm sẽ làm nên chuyện trước Chelsea lớn như thế nào đi chăng nữa thì có môt thực tế không phủ nhận, khoảng cách giữa họ với The Blues rất mênh mông, nhất là khi đội quân của Ancelotti được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng chục nghìn CĐV đã khát danh hiệu suốt 4 năm qua. Vì thế, MU hiểu rằng cơ hội của họ gần như không còn. Bản thân Sir Alex cách đây vài ngày cũng thẳng thắn thừa nhận đội bóng của ông đã mất tất cả chỉ trong vòng 1 tuần.

Rooney quyết tâm nã đạn vào lưới Stoke để giành danh hiệu "Vua phá lưới"

Tuy nhiên, ở nước Anh, MU vẫn là đội bóng số 1 trong suốt gần 2 thập kỷ qua và họ không được phép để danh tiếng của mình bị hoen ố bằng việc buông xuôi trước đối thủ thua kém nhiều bậc, Stoke City. Đội bóng lâu đời nhất của giải Ngoại hạng (thành lập từ năm 1863, trước MU 15 năm) đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng được vài vòng đấu và họ là đội mới thăng hạng duy nhất trụ lại được ở đấu trường cấp cao nhất đảo quốc sương mù sau một mùa giải khốc liệt. Nên thày trò Pulis sẽ bước vào trận đấu cuối với tâm trạng "thua cũng chả sao".

Còn với các nhà ĐKVĐ, ngay cả khi "thắng cũng vô ích" thì họ vẫn quyết tâm chơi hết mình để ít nhất cống hiến cho khán giả nhà màn chia tay mùa giải hoành tráng. Không loại trừ một vài cầu thủ sẽ đá giữ chân nhằm không phải lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2010 nhưng sẽ có không ít "Quỷ đỏ" tung hết sức như thể MU sắp đăng quang đến nơi. Đó có thể là Wayne Rooney với mục tiêu bảo vệ danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League, thành tích anh chưa từng sở hữu kể từ ngày khởi đầu sự nghiệp. Việc không thể giải quyết dứt điểm tình trạng chấn thương khiến "nòng pháo" R10 thôi nhả đạn trong những vòng cuối và trận đấu này là cơ hội cuối cùng để Rooney khẳng định phong độ ghi bàn xuất sắc của mình trước sự cạnh tranh ráo riết của người đồng nghiệp Drogba bên phía Chelsea. Anh sẽ chơi bằng 150% khả năng, bất chấp những cảnh báo của HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello về việc Rooney sẽ phải ở nhà chứng kiến WC qua tivi nếu không biết cách giữ gìn sức khoẻ.

Đó có thể là Berbatov, bản hợp đồng đắt giá đầy thất vọng của MU. Cơ hội ở lại Old Trafford sẽ thực sự chấm hết, trừ phi tiền đạo người Bungari toả sáng rực rõ ở trận cuối, khiến sự kiên nhẫn của Alex Ferguson tăng thêm chút đỉnh. Đó có thể là Nani với khát khao khẳng định mùa giải này sẽ là nền tảng vững chắc để anh trở thành một Cristiano Ronaldo mới đúng như kỳ vọng của ban huấn luyện trong tương lai không xa.

Rio Ferdinand nhiều khả năng không được tung vào sân dù có bình phục hoàn toàn chấn thương vì Sir Alex cũng không muốn cậu học trò mất đi vinh dự được đeo chiếc băng đội trưởng danh giá của "Tam sư" ở giải đấu mà bất cứ cầu thủ nào cũng muốn góp mặt. Mới cả, Jonny Evans đã ngày càng chứng tỏ anh xứng đáng có được vị trí chắc chắn trong hàng thủ đội bóng. Trung vệ người Bắc Ai Len lại có thêm động lực khi mới được đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 4 năm.

99% MU khép lại mùa giải với một danh hiệu duy nhất (Chiếc cúp Liên đoàn không mấy danh giá) nhưng với các Manucians, họ chỉ thích chứng kiến các thần tượng khẳng định đúng cái chất "Quỷ đỏ", điều đã làm nên một đội bóng hùng mạnh nhất nước Anh và số 1 thế giới (xét về lượng CĐV).

Đội hình thi đấu
MU: Van der Sar; O'Shea, Evans, Vidic, Evra, Nani, Scholes, Fletcher, Giggs, Berbatov, Rooney
Stoke:
Begovic, Wilkinson, Huth, Shawcross, Higginbotham, Delap, Whelan, Whitehead, Etherington, Fuller, Sidibe
Dự đoán: MU thắng 4-0

  • Bảo Anh
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X