Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Southampton: Sưởi ấm mùa Đông

Thứ Bảy 19/10/2013 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa Đông đã bao trùm Old Trafford. Trong hoàn cảnh đó, một chiến thắng trước Southampton sẽ giúp M.U xua tan giá lạnh, đồng thời là cảm hứng để Quỷ đỏ thêm niềm tin vững bước trong những ngày gian khó phía trước…

 

NHEN LỬA CHIẾN THẮNG

Hơn 100 ngày kể từ Moyes ngồi lên “ghế nóng”, M.U vẫn chưa có được chiến thắng ấn tượng nào tại Old Trafford trong khuôn khổ Premier League. Họ hòa Chelsea 0-0, thua West Brom 1-2 và ngay cả chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace cũng không mang lại nhiều cảm hứng khi 2 bàn thắng đều được thực hiện từ tình huống cố định. Dĩ nhiên các CĐV máu thịt của M.U rất thất vọng với bộ mặt nhợt nhạt của Quỷ đỏ trong triều đại mới. Nhưng thực tế thì với những con người hiện tại và khi đang trong giai đoạn quá độ chuyển giao thế hệ, xin đừng quá kỳ vọng vào M.U. CĐV thất vọng vì họ vẫn giữ định kiến: M.U phải hào nhoáng, phải vô địch. Bây giờ, phải gạt thứ định kiến vô tình khiến sức ép lên M.U ngày một nặng nề sang một bên. Bây giờ, họ phải chấp nhận ngay cả khi M.U giành một chiến thắng xấu xí thì đó cũng là thành công lớn.

Khi niềm tin vào Quỷ đỏ ngày một hao mòn thì may thay, 2 tuần nghỉ cho vòng loại World Cup 2014 lại đến. Đó là quãng thời gian quý giá để Moyes đánh giá xem xét lại hơn 100 ngày kể từ khi ông đến Old Trafford, đồng thời gia cố lại cỗ máy xập xệ. Chưa hết, những trận đấu của ĐTQG cũng đang giúp các trụ cột của David Moyes thăng hoa rực rỡ. Van Persie, Rooney đều vừa đi vào lịch sử ĐT Hà Lan và Anh với những bàn thắng quyết định. Cả Carrick cũng vừa có màn trình diễn hảo hạng trước Ba Lan. Lúc này, CĐV M.U rất kỳ vọng cảm hứng đó sẽ được họ mang trở lại Old Trafford. Còn nữa, Moyes cũng không phải đau đầu nhiều về vấn đề thể lực như các đội bóng lớn khác. Nên nhớ, Van Persie chỉ đá 45 phút trận Thổ Nhĩ Kỳ - Hà Lan vừa qua. Với Rooney, sức khỏe là điều anh có thừa. Đó sẽ là những hạt nhân để người M.U gieo mầm hy vọng chiến thắng.

GIẢI MÃ HIỆN TƯỢNG

Southampton dĩ nhiên không phải đối thủ dễ bắt nạt. Nên nhớ, họ hiện xếp thứ 4 trên BXH. Southampton cũng đang trở thành cái boong-ke thực sự tại Premier League 2013/14, tương tự những gì Stoke làm trong giai đoạn đầu mùa trước. Nhưng hiện tượng vẫn chỉ là hiện tượng. Premier League đã chứng kiến quá nhiều hiện tượng nổi lên rồi bị vùi dập. Giai đoạn cuối mùa 2012/13, Stoke thậm chí có lúc còn đối mặt nỗi lo trụ hạng. 2 tuần nghỉ vừa rồi có lợi cho M.U nhưng nó đến không đúng lúc với Southampton chút nào. Bởi chuỗi thăng hoa của họ có thể sẽ bị chấm dứt. Đó là mối lo lớn nhất cho HLV Pochettino. Thêm một điều nữa, Southampton chưa bao giờ thắng 2 trận liên tiếp trên sân khách tại Premier League kể từ tháng 9/2001.

Old Trafford từ đầu mùa đã hứng chịu quá nhiều nỗi buồn, thậm chí là sự tuyệt vọng trong cả cảm xúc. Nhưng tối nay, một chiến thắng trước Southampton sẽ giúp M.U sưởi ấm mùa Đông đang bao trùm, đồng thời tìm lại cảm hứng, gia cố niềm tin trong chặng đường đầy gian nan phía trước.

M.U thường bay cao sau loạt trận ĐTQG

Rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu sợ loạt trận của ĐTQG, như Barca chẳng hạn. Bởi các cầu thủ của họ sẽ trở lại với tình trạng thể lực bị hao mòn. Nhưng M.U thì miễn nhiễm với “virus FIFA”. Bằng chứng là 8 trận gần nhất ngay sau các trận đấu của ĐTQG, M.U thắng tới 7. Lần gần nhất họ mất điểm là ở trận hòa 1-1 với Liverpool ngày 15/10/11. Mùa giải năm nay, M.U cũng hạ Crystal Palace 2-0 sau loạt trận vòng loại World Cup 2014 hồi tháng 9.

Southampton “sợ vía” Old Trafford

Một yếu tố chống lại Southampton tối nay là họ rất “sợ vía” Old Trafford. Bằng chứng là 14 lần hành quân đến sân M.U trong khuôn khổ Premier League, Southampton giành vỏn vẹn 1 điểm, nhận 13 thất bại. Thống kê này chỉ ra Old Trafford là điểm đến đáng sợ nhất của Southampton tại xứ sương mù. Ngày 22/12/01, M.U từng vùi dập Southampton với tỷ số 6-1. Mùa trước, Southampton cũng nhận thất bại 1-2 trước Quỷ đỏ tại Old Trafford.

Đội hình dự kiến
Man Utd:
De Gea, Rafael, Vidic, Rio Ferdinand, Evra, Carrick, Jones, Nani, Rooney, Januzaj, Van Persie
Southampton: Boruc, Saw, Lovren, Fonte, Clyne, Schneiderlin, Wanyama, Davis, Osvaldo, Lallana, Lambert,
Dự đoán: 2-0

Theo Minh Việt - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X