Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Southampton: Lại gọi tên Van Persie!

Thứ Tư 30/01/2013 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa tuần qua, Wayne Rooney đã chơi 90 phút tuyệt hay, Chicharito lập một cú đúp, nhưng đêm nay, một trong hai chân sút này sẽ phải bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị. Lý do: van Persie sẽ trở lại và sắm vai vị trí số một trên hàng công Quỷ đỏ.

Với tần suất ghi bàn cực cao như hiện tại, việc van Persie nghỉ thi đấu một trận đã được coi là một sự phí phạm. Tất nhiên, Sir Alex thừa tỉnh táo để không lạm dụng sức lực của anh một cách quá đáng. Việc bộ đôi Rooney-Chicharito tỏa sáng trước Fulham (4-1) đã chứng minh nguồn lực tấn công to lớn của M.U. Và bây giờ, sau một trận được nghỉ ngơi, tiền đạo người Hà Lan đã sẵn sàng trở lại để tiếp tục nổ súng.

Van Persie không hối hận vì rời Arsenal
 

Rất nhiều người vẫn chưa thể quên được 90 phút cực kỳ kịch tính ở St Mary's hồi tháng 9/2012. Và đó là trận đấu của riêng van Persie khi anh lập hat-trick giúp M.U giành thắng lợi 3-2 sau một cuộc rượt đuổi tỷ số. Sau trận ấy, van Persie đã xin lỗi vì đá hỏng quả phạt đền, nhưng tất nhiên, không ai có thể trách một người hùng như anh cả. Nên nhớ, đó mới là trận thứ ba anh khoác áo M.U, kể từ khi cập bến Old Trafford hồi đầu mùa giải.

Và bây giờ, sau hơn nửa mùa giải, van Persie đã thực sự là linh hồn của Quỷ đỏ, với 22 bàn thắng (18 tại Premier League), và tất cả đều mang tính chất quyết định. Lần gần nhất van Persie không ghi bàn, hoặc kiến tạo là trận thắng 3-1 trước QPR hồi tháng 11 năm ngoái. Kể từ trận hòa 1-1 với Swansea hôm 23/12, "số 20" đã nổ súng liên tiếp 6 trận (7 bàn), trong đó có 5 trận tại Premier League.

Năm 2009, van Persie lần lượt sút tung lưới Fulham, Blackburn, Birmingham, West Ham, Tottenham, nhưng khi Arsenal đại thắng Wolves 4-1, thì anh chỉ đóng góp 1 đường kiến tạo. Mùa trước, anh cũng nã pháo liên tiếp vào lưới Sunderland, Stoke, Chelsea, West Brom và Norwich, nhưng sau đó lại tịt ngòi trước Fulham. Đêm nay, van Persie sẽ lại đối mặt với hàng phòng ngự mà anh đã khủng bố ở lượt đi. Và anh đang có cơ hội lớn lập thành tích ghi bàn liên tiếp tốt nhất trong sự nghiệp của mình: 6 trận. Những nạn nhân của anh 5 vòng trước là Newcastle, West Brom, Wigan, Liverpool và Tottenham.

Không coi thường Southampton

Ở Old Trafford đêm nay, cựu tuyển thủ Argentina Mauricio Pochettino sẽ tái ngộ những đối thủ cũ Rio Ferdinand và Paul Scholes, nhưng ở trên một cương vị khác. Trong khi Rio và Scholes vẫn đang xỏ giày trên sân thì người từng đối đầu với họ tại VCK World Cup 2002 đã là một HLV.

Việc Southampton thủ hòa 0-0 trước Everton, đội bóng đang tranh vé dự Champions League, có thể coi là một màn ra mắt tương đối ổn của Pochettino. The Saint cũng đang thể hiện rằng mình là một đội bóng rất khó đánh bại ở Premier League với 6 trận không thua liên tiếp trong khuôn khổ Premier League. Đáng tiếc, 5 trong số đó kết thúc với tỷ số hòa, trong đó có 2 điểm đáng quý trước Arsenal (1-1) và Chelsea (2-2). Đó có thể là một lời cảnh báo với M.U, đội bóng đã hút chết ở lượt đi, và không được phép sảy chân nữa khi mà khoảng cách với Man City đã bị thu hẹp xuống còn 5 điểm. Rickie Lambert, chân sút đã ghi 10 bàn ở Premier League mùa này, đương nhiên vẫn là mối nguy hiểm lớn nhất với khả năng dứt điểm đa dạng và thể hình rất tốt.

Mặc dù vậy, làm khách ở Old Trafford vẫn là một thử thách quá lớn đối với Pochettino và các học trò bởi từ đầu mùa giải đến giờ, chưa bao giờ M.U lại tạo được sự yên tâm lớn như hiện nay. Không chỉ hàng công vẫn giữ được tần suất ghi bàn ổn định, hàng thủ cũng đã vững chãi và tập trung hơn. Trước Fulham, khi mà Rio Ferdinand, Vidic được cho nghỉ, Evans chấn thương, cặp trung vệ Smalling - Phil Jones vẫn chơi rất ấn tượng. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất là màn trình diễn của tuyến giữa, vốn bị coi là yếu nhất ở mùa giải này. Sự ổn định của Carrick cộng với nỗ lực của những Anderson, Cleverley hay sự hồi sinh của Ryan Giggs khiến khả năng kiểm soát thế trận của M.U hiện nay tốt hẳn lên.

Kể từ sau trận thua 1-2 trước Bolton hồi tháng 10/2001, M.U đã trải qua chuỗi 32 trận bất bại trên sân nhà khi tiếp những đội bóng mới thăng hạng. Southampton, đội bóng đã thua M.U 7 trận liên tiếp trong vòng 10 năm qua, xem ra khó có cửa gây bất ngờ.

Đội hình dự kiến
M.U:
De Gea - Rafael, Vidic, Rio Ferdinand, Evra - Valencia, Carrick, Anderson, Kagawa - van Persie, Rooney.
Southampton: Boruc - Clyne, Yoshida, Hooiveld, Shaw - Schneiderlin, Cork - Puncheon, Ramirez, Lallana - Lambert.
Dự đoán: Man Utd thắng 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X