Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U sợ tốc độ, Leicester City ngại bóng chết!

Chủ Nhật 29/11/2015 02:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận đại chiến Leicester City 1-1 M.U vừa qua, đội chủ nhà luôn sống trong sợ hãi trước những tình huống bóng chết mà Quỷ đỏ thực hiện, trong khi đó đội khách gặp rất nhiều khó khăn trước những tình huống lên bóng của “Bầy cáo”.


M.U sợ tốc độ

Leicester City thực sự là một hiện tượng tại Premier League 2015/16 khi vươn lên dẫn đầu BXH sau 13 vòng đấu. Thành công của “Bầy cáo” ở mùa này đến từ sự thăng hoa nơi hàng công. Với rất nhiều cầu thủ có tốc độ tốt, HLV Claudio Ranieri đã xây dựng lối chơi phòng ngự phản công để tận dụng điểm mạnh của các học trò. Nhờ 5 trong 10 cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League 2015/16 (Jamie Vardy, Jeffrey Schlupp, Marc Albrighton, Ritchie De Laet và Wes Morgan) trong đội hình, “Bầy cáo” luôn rất nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh.  Thực tế chứng minh rằng, rất nhiều bàn thắng mà Leicester City có được ở mùa giải này đến từ những pha phản công thần tốc.
Leicester City vs MU Bat phan thang bai hinh anh
Darmian không thể cản nổi Vardy
Trước trận Leicester City vs M.U tại vòng 14 Premier League, rất nhiều CĐV Quỷ đỏ lo lắng hàng thủ của đội nhà sẽ không để đứng vững trước những cầu thủ có tốc độ tốt bên phía “Bầy cáo”, nhất là trong bối cảnh những cầu thủ có tốc độ tốt như Luke Shaw, Marcos Rojo hay Valencia không thể ra sân vì chấn thương. Đúng như đự đoán, 90 phút trên sân King Power chứng kiến hàng thủ M.U luôn bị những cầu thủ đầy tốc độ bên phía The Foxes làm khổ.
Quỷ đỏ thành Manchester không tiêu diệt nổi bầy cáo
(Bongda24h.vn) - Dù đã lối chơi ít nhiều có sự khởi sắc song rốt cục, M.U chỉ có được kết quả hòa 1-1 trong chuyến làm khách của Leicester City. Jamie Vardy...
Bàn thua duy nhất mà Man đỏ phải nhận, thủ thành Schmeichel ném bóng cho Fuchs, cầu thủ này chạy một mạch từ phần sân nhà đến gần vòng cấm Quỷ đỏ rồi chọc khe tinh tế để Jamie Vardy thoát xuống ghi bàn mở tỉ số. Chỉ 3 người tham gia vào tình huống phản công đội chủ nhà đã đem về cho mình một bàn thắng. Ở bàn thua mà Man đỏ phải nhận, Young và Darmian không thể theo nổi diễn biến của trận đấu, đây cũng là điều dễ hiểu khi tuyển thủ người Anh đã bước sang tuổi 30 còn cựu cầu thủ của Torino không phải mẫu hậu vệ biên có tốc độ quá tốt.

Tới phút 66, Riyad Mahrez cướp được bóng bên phần sân nhà, anh tận dụng tốc độ để vượt qua Blind rồi xâm nhập thẳng vào vòng cấm địa đội khách, cầu thủ 24 tuổi không dứt điểm và chuyền ra thuận lợi để Leonardo Ulloa tung cú sút khá căng, nhưng thủ thành David de Gea đã xuất sắc cứu thua cho Man đỏ. Nếu ở bàn thắng mở tỉ số, Leicester City cần tới 3 người để tạo nên một pha phản công thì thậm chí ở tình huống này họ chỉ cần 2 cầu thủ để đưa bóng từ bên phần sân nhà vào thẳng vòng cấm địa đội khách. Thế mới thấy cách chơi phòng ngự phản công tận dụng tốc độ của “Bầy cáo” lợi hại như thế nào.

Leicester City sợ bóng chết

Trận Leicester City 1-1 M.U, đội chủ nhà đã hóa giải rất tốt những pha lên bóng của M.U ở hành cang cánh lẫn trung lộ. Nhưng cứ mỗi tình huống bóng chết là hàng thủ đội chủ nhà lại sống trong sợ hãi. Bàn thua duy nhất mà họ phải nhận cũng đến từ một tình huống như thế. Blind đá phạt góc để Bastian Schweinsteiger băng vào đánh đầu cân bằng tỉ số 1-1. Ở tình huống đó có khá nhiều hậu vệ của “Bầy cáo” trong vòng cấm nhưng không thể ngăn cản tiền vệ người Đức ghi bàn thắng đầu tiên cho Man đỏ.
Leicester City vs MU Bat phan thang bai hinh anh 2
Hàng thủ Leicester sợ hãi trước bóng chết
Tới phút 49, cũng từ một quả đá phạt trực tiếp Ashley Young câu bóng vào trong vòng cấm, Schweinsteiger lại là người đón được bóng. Chỉ tiếc rằng trong tư thế thuận lợi cầu thủ này lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ thành Schmeichel. Ở tình huống này có 3 cầu thủ của đội chủ nhà vây quanh tuyển thủ người Đức nhưn g không thể ngăn cản anh dứt điểm. Những phút cuối trận M.U còn có thêm vài lần uy hiếp khung thành The Foxes bằng những tình huống bóng chết. Nhưng rất tiếc những ngôi sao của họ đều bỏ lỡ đáng tiếc. Chứng kiến hàng thủ Leicester City thi đấu, rất dễ để hình dung ra tại sao họ lại để thủng lưới tới 21 bàn sau 14 vòng đấu. Hàng thủ của đội bóng chủ sân King Power lúc này chỉ tốt hơn 6 đội ở nằm phía cuối bảng xếp hạng.

Video Leicester City 1-1 M.U (Vòng 14 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X