Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

MU sẽ tiếp tục cho "thần tài" Macheda đi tu nghiệp?

Thứ Ba 28/06/2011 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu trong màu áo Sampdoria theo bản hợp đồng cho mượn, Macheda đã có sự trưởng thành nhất định. Theo đó, HLV Ferguson thông báo sẽ gọi tiền đạo người Italia trở lại khoác áo MU. Tuy nhiên, khả năng Macheda lại được cho đi tu nghiệp là rất lớn.

Giấc mơ được khoác áo đội bóng hàng đầu ở giải ngoại hạng Anh, MU của “cậu bé  nghèo” Macheda trở thành hiện thực khi chính thức kí hợp đồng thi đấu cho “quỷ đỏ” vào dịp sinh nhật lần thứ 17. Kể từ đó, tiền đạo người Italia luôn tận dụng triệt để những lần được HLV Ferguson tin dùng. Trong đó, Macheda gây chú ý bằng cú hattrick vào lưới Newcastle để mang về trận hòa 3-3 cho đội chủ sân Old Trafford vào ngày 30/3/2009 (cũng từ đó Macheda có biệt danh là thần tài của MU). Thế nhưng, chấn thương đã lấy đi cơ hội được thi đấu thường xuyên của tiền đạo sinh năm 1991.

Macheda có thể sẽ tiếp tục nằm trong danh sách "đi học việc" của MU

Chính vì vậy, Sir Alex quyết định cho Macheda đến Sampdoria vừa để tích lũy kinh nghiệm, đồng thời tìm lại cảm hứng ghi bàn theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải vừa qua. Trở về quê nhà thi đấu, dù tiền đạo 19 tuổi này chỉ có 1 bàn thắng cho Sampdoria, nhưng sự tiến bộ của anh đã được HLV Ferguson ghi nhận. Theo đó, “ông già gân” thông báo sẽ gọi Macheda về khoác áo MU ở mùa giải tới. Tuy nhiên, hàng công của “quỷ đỏ” đang có phong độ thi đấu rất tốt với sự ăn ý của cặp tiền đạo Rooney-Chicharito (hai chân sút này đã ghi tổng cộng 36 bàn thắng cho MU ở mùa giải vừa qua). Thế nên, nhiều khả năng vị trí tạm thời của Macheda ở Old Trafford là trên băng ghế dự bị.

Mới đây, trong buổi trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, tiền đạo người Italia khẳng định những khó khăn khi trở về Premier League đang chờ anh ở phía trước. Nhưng chân sút 19 tuổi này cho biết khoảng thời gian 6 tháng thi đấu ở Serie A đã giúp anh học được rất nhiều. Theo đó, Macheda tin rằng minh sẽ tìm được vị trí trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ferguson nếu tiếp tục nỗ lực tập luyện trước khi mùa giải 2011/12 diễn ra. Thực tế, Macheda phải cạnh tranh để thường xuyên được ra sân với không chỉ đàn anh Berbatov, Michael Owen, tiền đạo trẻ Chicharito, mà còn có cả chân sút cũng mới được gọi về sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn

Danny Welbeck (tiền đạo này ghi 6 bàn thắng trong khoảng thời gian cho Sunderland mượn).

Rõ ràng, dù trước đó HLV Ferguson tuyên bố sẽ gọi Macheda trở lại khoác áo MU, nhưng hàng công của “quỷ đỏ” đang rất ngột ngạt khi có ít nhất 8 tiền đạo. Nên việc Sir Alex tiếp tục cho “thần tài” Macheda đi tu nghiệp là chuyện có thể sẽ xảy ra. Chính vì vậy, tiền đạo người Italia cũng nên chuẩn bị tinh thần nếu phải rời xa Old Trafford thêm ít nhất một mùa giải nữa. Tuy nhiên, câu trả lời về tương lai của Macheda chỉ được biết chính xác khi mùa giải 2011/12 chính thức khởi tranh.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X