Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

MU sẽ thanh lý sát thủ Dimitar Berbatov trong mùa hè

Thứ Bảy 02/04/2011 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang là chân sút dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Premier League mùa giải năm nay nhưng tương lai của Berbatov tại Old Trafford chẳng hề được bảo đảm và không loại trừ khả năng, tiền đạo người Bungari sẽ bị Sir Alex bán đi nhằm lấy tiền đầu tư vào những mục tiêu mới.

Thực ra, đánh giá một cách chính xác, Berbatov mới chỉ vừa chứng minh được giá trị của mình. Anh gia nhập đội bóng thành Manchester từ năm 2008 bằng bản hợp đồng trên 30 triệu bảng nhưng suốt hai mùa giải, Berbatov thể hiện khá mờ nhạt, không xứng đáng với giá trị, khiến Sir Alex vô cùng thất vọng. Tuy nhiên, ông vẫn giữ niềm tin tuyệt đối vào cậu học trò để rồi cũng có ngày được đền đáp. Bước sang mùa bóng 2010-2011, Berbatov đã chơi rất tốt và đều đặn nổ súng cho MU. Đến nay, tiền đạo xứ Hoa hồng đã ghi tổng cộng 20 bàn cho MU, nhiều nhất Premier League.

Berbatov chưa chắc đã còn khoác lên người màu áo Đỏ trong mùa tới

Những tưởng thành tích này sẽ giúp Berbatov trụ vững ở MU song hoá ra, chỗ đứng của anh không chắc chắn như vậy. Bằng chứng rõ rệt là MU vẫn chưa chịu tiến hành gia hạn hợp đồng với Berbatov dù nó sẽ chấm dứt vào mùa hè năm 2012 trong khi một loạt cầu thủ khác như Patrice Evra, Wayne Rooney, Darren Fletcher và Michael Carrick đã được MU thực hiện việc này. Ngoài ra, cần phải thừa nhận, Berbatov thi đấu không quá ổn định và tầm ảnh hưởng trong lối chơi không cao (những trận đấu quan trọng, anh đâu có được ra sân và toàn phải ngồi trên băng ghế dự bị). Berbatov cũng chỉ biết lập công tại mỗi đấu trường Premier League còn các giải khác, chân sút này chưa ghi nổi một bàn nào.

Không những vậy, việc Berbatov ra đi chưa chắc đã làm hàng công của MU suy yếu. Họ đã có một Wayne Rooney, cầu thủ trong mọi hoàn cảnh luôn là ngôi sao lớn nhất đội, một "Chicharito" Javier Hernandez đầy tài năng và toả sáng ngay trong năm đầu khoác màu áo Đỏ với những bàn thắng quan trọng. Sớm muộn Rooney và Chicharito sẽ là cặp bài trùng mới trên hàng công. Mùa tới, Sir Alex đã tuyên bố sẽ kéo về hai tiền đạo trẻ đang thi đấu khá tốt ở đội khác theo diện cho mượn: Danny Welbeck và Mame Diouf. Cả hai thừa năng lực để ngồi trên ... băng ghế dự bị tại MU. Mới cả, Sir Alex đủ khôn ngoan để hiểu bán Berbatov vào lúc này còn được giá chứ "om lâu" (Berbatov đã bước sang tuổi 30) thì độ hấp dẫn sẽ suy giảm theo thời gian, dù cho Berbatov vẫn tiếp tục chơi tốt trong mùa giải tới.

Được biết, một số đội bóng ở Đức và Italia đang rất quan tâm đến số phận của tiền đạo người Bungari tại Old Trafford. Theo một số nguồn tin, thì lời đề nghị trị giá trên 20 triệu bảng sẽ có thể thuyết phục được HLV Ferguson nhả Berbatov. Có thêm tiền, MU sẽ thoải mái hơn trong việc theo đuổi một vài mục tiêu trong tầm ngắm như Jack Rodwell, Ashley Young hay David De Gea, cái tên kế nhiệm Van der Sar trong khung gỗ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Xem thêm
top-arrow
X