Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

MU sẽ rút ruột Tottenham bằng... 60 triệu bảng?

Thứ Bảy 30/04/2011 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những mùa giải gần đây, Manchester United thường chiêu mộ những cầu thủ ngôi sao của Tottenham như Carrick hay Berbatov. Quả thực với một đội bóng luôn cố gắng chen chân vào top 4 như Tottenham, chất lượng những cầu thủ của họ không phải bàn cãi. Đến hè này, Fergie lại định chi đậm để tiếp tục "rút ruột" Tottenham, khi Spurs buộc phải bán đi một số trụ cột để cân bằng ngân sách do không được quyền tham dự Champions League mùa sau.

Theo ước tính mới nhất, nếu giành quyền tham dự Champions League mùa sau thì tổng số tiền Tottenham kiếm được tối đa là 40 triệu bảng, đó là tùy thuộc vào việc Spurs có thể tiến bao xa ở giải đấu hấp dẫn này. Nhưng việc Tottenham đang thất thế trong cuộc chạy đua vào top 4 đã khiến chủ tịch Daniel Levy nghĩ đến chuyện cân bằng ngân sách trong mùa sau, mà một phần trong bản kế hoạch đó là bán bớt đi một số cầu thủ ngôi sao của câu lạc bộ. Trong đó, Van Der Vaart, Modric và Gareth Bale là những cái tên có khả năng ra đi nhiều nhất, khi một loạt câu lạc bộ tại châu Âu đang nhòm ngó đến những hảo thủ này.

Van Der Vaart và Bale đều được MU quan tâm nhưng bộ đôi này có rất ít khả năng cùng khoác áo "Quỉ đỏ"

Hiện tại, Man Utd đang cần một tiền vệ có sức sáng tạo cao ở khu trung tuyến. Nhìn tổng thể trên cả châu Âu, bất kì câu lạc bộ nào cũng có một "nhạc trưởng" đúng nghĩa như Gerrard (Liverpool), Lampard (Chelsea), Fabregas (Arsenal) hay Sneijder (Inter Milan),... Chỉ có Manchester United là thiếu đi một cầu thủ có khả năng "cần trịch" khu trung tuyến. Carrick, Fletcher, Anderson, Gibson đều không thể làm được điều này, Scholes là cái tên khả dĩ nhất nhưng tiền vệ này đã có tuổi, đó là còn chưa kể đến việc Scholes đang tính đến việc giải nghệ vào cuối mùa.

Van Der Vaart đang là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Premier League. Chỉ mất có 8 triệu bảng để hoàn tất khi kì chuyển nhượng mùa hè còn đúng 5 phút nữa là đóng cửa, Tottenham đã có một cầu thủ xóa nhòa ranh giới giữa hộ công và tiền đạo ảo. 12 bàn thắng và 8 đường chuyển thành bàn, Van Der Vaart đang được Sir Alex xem là chìa khóa để giải bài toán "nhạc trưởng".

Ngoài ra, một cầu thủ nữa của Tottenham cũng đang được Fergie để mắt là Gareth Bale. Ryan Giggs sắp nghỉ hưu và Fergie cần một người thay thế. Rõ ràng Bale hoàn toàn xứng tầm để thay thế đàn anh ở đội tuyển xứ Wales. Có điều ai cũng biết là mức giá của Bale quá đắt trong khi Man Utd không có nhiều tiền để mà chiêu mộ những ngôi sao đã thành danh.

Nếu muốn mua cả Van Der Vaart và Gareth Bale, MU sẽ phải bỏ ra khoảng 60 triệu bảng, số tiền quá lớn với ngân sách của họ. Đó là còn chưa kể đến việc Fergie cần chiêu mộ thêm một thủ thành để thay thế Van Der Sar sẽ giải nghệ vào cuối mùa. Thế nên ít có khả năng Fergie chấp nhận "chịu chi" vì bộ đôi này của Tottenham.

  • Như Đạt (Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X