Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U sẽ ra sao khi vắng Anthony Martial?

Thứ Năm 19/11/2015 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo trẻ Anthony Martial dính chấn thương khi về làm nghĩa vụ tại ĐTQG. Với những gì chân sút người Pháp đã thể hiện, M.U sẽ gặp vấn đề rất lớn khi anh không thể ra sân.


M.U nguy to khi vắng Martial 

Không hề thổi phồng khi nói rằng tiền đạo trẻ Anthony Martial là trụ cột quan trọng bậc nhất trên hàng công của Nửa đỏ thành Manchester vào lúc này và M.U có quyền tin vào việc đoạt những danh hiệu nếu chân sút 19 tuổi trình diễn được phong độ cao. Rõ ràng, cầu thủ sinh năm 1995 chính là hiện thân của niềm hy vọng, của sự thay đổi, của sức sáng tạo và lòng tận tâm cống hiến. 
MU se ra sao khi vang Anthony Martial hinh anh
Martial là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của M.U
Mỗi khi Martial ra sân hàng thủ đối phương phải bố trí ít nhất hai hậu vệ chăm sóc anh, nhờ đó không gian di chuyển của những cái tên còn lại trong hàng công M.U được thoáng đãng hơn. Rất nguy hiểm ở trung tâm nhưng mức độ sát thương không hề giảm khi được điều chuyển sang cánh trái. Với kỹ thuật, sự khéo léo, nhãn quan chiến thuật tốt và tư duy chơi bóng đồng đội, Martial trở thành người khơi nguồn sáng tạo chính cho bầy Quỷ đỏ.

Tới thời điểm này, cầu thủ mang áo số 9 đã góp công vào 6 bàn thắng cho M.U (5 pha lập công và 1 pha kiến tạo). Bên cạnh đó Martial hiện dẫn đầu M.U về số pha đi bóng mỗi trận (3,1), độ chính xác trong dứt điểm (81%). Nên nhớ, ở Premier League 2015/16, kể từ khi cựu cầu thủ của Monaco xuất hiện Man đỏ mới có những trận ghi được từ 2 bàn thắng trở lên. Trước đó, ở 4 trận đầu tiên, đội bóng của HLV Van Gaal chỉ ghi được đúng 3 bàn thắng, một con số quá khiêm tốn. Man United đã phải bỏ ra 36 triệu bảng đưa về một cậu nhóc mới chỉ 19 tuổi, nhưng với những gì đã trình diễn Martial cho thấy anh đáng giá tới từng xu.
Van Gaal đang đi ngược lại truyền thống của M.U
(Bongda24h.vn) - Lối chơi của M.U mùa này đang rất nhàm chán, dường như Quỷ đỏ đã dần đánh mất đi truyền thống tốt đẹp của mình.
Đang có phong độ cao thì Martial dính chấn thương ở trận giao hữu Anh vs Pháp trên sân Wembley. Nhiều khả năng cầu thủ mang áo số 9 sẽ không thể có mặt trong đội hình M.U hành quân tới sân của Watford trong trận đấu thuộc vòng 13 Premier League cuối tuần này. Vắng chân sút sinh năm 1995, chắc chắn sức mạnh trên hàng công M.U sẽ suy giảm đáng kể.
Martial
Martial trong màu áo tuyển Pháp ở trận giao hữu với Anh mới đây

 

Giải quyết bằng cách nào

Trong trường hợp Martial không thể ra sân, HLV Van Gaal sẽ buộc phải đưa ra sự thay đổi. Giải pháp đầu tiên là tiếp tục sử dụng thủ quân Wayne Rooney ở vị trí trung phong cắm và đưa Ander Herrera vào đá hộ công. Khi đó tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ cùng với Jesse Lingard và Juan Mata là ba cầu thủ hỗ trợ cho M10.

Mata và Lingard vừa cùng ghi bàn ở vòng trước, Herrera cũng chơi tốt ở vị trí “số 10” mỗi khi được ra sân. Tuy nhiên vị trí của “gã Shrek” thực sự khiến NHM Quỷ đỏ bất an. Từ đầu mùa, Rooney mờ nhạt khi đảm nhận vai trò mũi nhọn. Không những vậy, chẳng loại khả năng tiền đạo 30 tuổi quen thói thi đấu thấp, kéo theo dễ giẫm chân đồng đội Herrera ở phía dưới.
MU se ra sao khi vang Anthony Martial hinh anh 3
Rooney đá trung phong thay Martial
Một phuơng án khác: HLV Van Gaal trao lại cơ hội cho cầu thủ chạy cánh Memphis Depay. Tân binh người Hà Lan gây thất vọng rất lớn từ khi cập bến Old Trafford, nhưng thực chất vấn đề lớn nhất của cầu thủ này không phải ở chuyên môn mà ở tâm lý.  Song chấn thương của Martial có thể mở cánh cửa làm lại từ đầu cho Depay. Trong trường hợp cầu thủ mang áo số 7 được sử dụng, Mata sẽ được kéo vào đá “số 10”, vị trí làm nên tên tuổi của anh tại Chelsea. Với những phẩm chất đã được thừa nhận cộng thêm được thi đấu khá nhiều bên cạnh Rooney, Mata hẳn sẽ hỗ trợ cho R10 tốt hơn nhiều so với Herrera.
MU se ra sao khi vang Anthony Martial hinh anh 4
Sơ đồ có mặt của Depay
Ngoài ra, vị chiến lược gia người Hà Lan có thể mạnh dạn đặt niềm tin vào sao trẻ James Wilson, cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U đang gần như chìm vào quên lãng. Một đối thủ vừa tầm như Watford là thời cơ tốt để Wilson chứng tỏ mình nếu được trao cơ hội. Ưu điểm của sơ đồ chiến thuật này là việc các vị trí của M.U không bị xáo trộn quá nhiều. Cụ thể, cầu thủ 20 tuổi sẽ đá đúng vị trí trung phong cắm mà Martial bỏ lại, hỗ trợ phía sau anh vẫn là bộ ba Rooney, Lingard và Mata.

MU se ra sao khi vang Anthony Martial hinh anh 5
James Wilson thế vị trí của Martial

Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X