Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá những phương án thay thế Rooney của Louis van Gaal

Thứ Năm 18/02/2016 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc Rooney phải vắng mặt dài ngày là cơ hội và cũng là thách thức cho các cầu thủ dự bị của Manchester United. Tất nhiên với đội hình thiếu chiều sâu, Quỷ Đỏ sẽ gặp khó khăn, nếu như không muốn nói là không thể, trong việc tìm được một phương án thay thế khả dĩ cho đội trưởng của họ ở thời điểm hiện tại.

Dù HLV Louis van Gaal tiết lộ rằng ông không biết Wayne Rooney sẽ vắng mặt đến khi nào, nhưng theo phỏng đoán của giới thạo tin từ Anh, thủ quân của Manchester United sẽ phải nghỉ từ 6 đến 8 tuần. Thông tin này sẽ ảnh hưởng lớn đến các mục tiêu của Quỷ Đỏ ở mùa giải này, không chỉ vì Rooney đóng vai trò quan trọng trên hàng công của đội, mà bản thân đội bóng chủ sân Old Trafford cũng không có nhiều phương án thay thế cho anh.

Danh gia nhung phuong an thay the Rooney cua Louis van Gaal hinh anh
Chấn thương của Rooney là tổn thất lớn của M.U

Vai trò của “số 10” không chỉ nằm ở tầm hoạt động rộng, khả năng phát động tất công hay ghi bàn, mà còn rất hữu ích trong việc phòng ngự từ xa. Rooney dù đã ở tuổi 30, vẫn có thể chạy lùi sâu để đoạt lại bóng, hỗ trợ các tiền vệ trung tâm. Kinh nghiệm và sự khôn ngoan cũng giúp cho anh thấu hiểu triết lý của HLV Louis van Gaal để rồi vẫn được trọng dụng cho dù số bàn thắng mà Rooney ghi được rất hạn chế. Nếu sử dụng một cầu thủ khác đá cắm, rất có thể nhà cầm quân người Hà Lan sẽ phải thay đổi một chút chiến thuật của đội bóng, tuỳ vào năng lực của từng “kẻ đóng thế”.

Anthony Martial

Lợi thế: Dĩ nhiên đây là phương án hoàn hảo nhất cho vị trí trung phong cắm lúc này của Quỷ Đỏ, ngay cả khi Rooney hoàn toàn khoẻ mạnh. Tiền đạo mới chỉ 20 tuổi này chính là cầu thủ chủ lực trong mọi đường lên bóng tấn công của đội bóng chủ sân Old Trafford, mũi khoan phá nguy hiểm với tốc độ, sự khéo léo và đôi chân rất nhanh nhạy. Dĩ nhiên là Martial không thiếu kỹ năng dứt điểm sắc bén.

Danh gia nhung phuong an thay the Rooney cua Louis van Gaal hinh anh 2
Martial phù hợp hơn với vị trí cánh trái

Hạn chế: Dẫu vậy thì vẫn có nguyên nhân khiến cho Martial không nên thi đấu ở vị trí của Rooney, xuất phát từ chính điểm mạnh của cầu thủ này. Anthony Martial phù hợp hơn ở vị trí chạy cánh bởi khi đó anh sẽ có nhiều khoảng trống hơn để tận dụng sở trường của mình là tốc độ và khả năng qua người. Đặc biệt là khi HLV Louis van Gaal rất cần những nhân tố đột biến hai bên cánh trong triết lý của ông, mà ngoài cựu cầu thủ của Monaco, không một ai trong đội hình M.U hiện tại đủ tầm để làm được điều đó.

Will Keane

Lợi thế: Will Keane vừa gây ấn tượng khi ghi tới 5 bàn thắng cho đội U21 Manchester United vào lưới Norwich, thành quả giúp cho anh được vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Sunderland ở vòng 26 vừa qua. Cầu thủ này cũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại môi trường bóng đá Anh qua nhiều năm khoác áo những CLB như Wigan, QPR, Sheffield Wednesday và Preston North End.

Hạn chế: Will Keane vẫn chưa thể hiện được nhiều ở đội 1, không chỉ ở M.U mà còn tại các đội bóng nhỏ kể trên. Anh chỉ ghi 1 bàn qua 20 trận đấu cho Preston North End. Kỹ năng xử lý bóng của tiền đạo 23 tuổi vẫn còn khá thô cứng.

Nóng: Rooney dính chấn thương đầu gối, có thể vắng mặt trong 2 tháng
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Wayne Rooney đã bất ngờ dính chấn thương dây chằng đầu gối và theo những nguồn tin từ The Times và Manchester Evening News, thủ quân...

Memphis Depay

Lợi thế: Depay đã có khởi đầu chấp nhận được trong màu áo Quỷ Đỏ sau khi chuyển đến từ PSV và khoác lên mình chiếc áo số 7 huyền thoại. Anh cũng từng được sử dụng trong vai trò tiền đạo đá cao nhất trên hàng công, và thậm chí đã ngay lập tức ghi bàn thắng, đó là ở chuyến đi tới Watford.

Hạn chế: Điểm yếu lớn nhất của Depay lúc này là sự thiếu tự tin, khiến cho anh liên tục gây ra thất vọng mỗi khi được vào sân. Tiền vệ người Hà Lan chỉ chơi tổng cộng 129 phút qua 10 trận đấu gần nhất, hầu hết đều từ băng ghế dự bị và không tạo ra sự khác biệt nào. Khi được trọng dụng ở vị trí chính thức thì anh lại mắc những sai lầm đáng trách. HLV Louis van Gaal có thể một lần nữa mạo hiểm sử dụng Depay ở vị trí trung phong cắm trong những trận cầu mà Quỷ Đỏ không còn gì để mất.

Danh gia nhung phuong an thay the Rooney cua Louis van Gaal hinh anh 3
Đã đến lúc Memphis Depay cần toả sáng

Marouane Fellaini

Lợi thế: Fellaini đã bắt đầu nhận được sự tin tưởng của HLV Louis van Gaal ở vị trí tiền vệ trung tâm. Sự xuất hiện của tiền vệ người Bỉ rõ ràng giúp cho Quỷ Đỏ tận dụng tốt hơn khả năng chơi bóng bổng. Anh từng được thi đấu trong vai trò tiền đạo ở một vài trận đấu khi còn khoác áo Everton.

Hạn chế: HLV Louis van Gaal xác nhận rằng Fellaini đã gặp vấn đề về cơ bắp, khiến anh phải vắng mặt trong trận đấu với Midtjylland vào đêm nay. Chưa rõ tiền vệ 28 tuổi sẽ vắng mặt trong bao lâu nhưng đây cũng là tổn thất đáng kể. Hơn nữa, Fellaini cũng không còn quá mắn bàn như ở mùa giải trước. Phong độ của anh cũng không còn quá cao để có được niềm tin từ người hâm mộ.

Trong trường hợp xấu nhất, HLV Louis van Gaal vẫn có thể gọi trở lại James Wilson, cầu thủ đã được cho mượn và toả sáng tại Brighton & Hove Albion. Ngoài ra, Andreas Pereira hay Ander Herrera đều sẵn sàng thi đấu dưới vai trò của một tiền đạo ảo, song đó đều là những sự lựa chọn không khả thi. Hợp lý nhất vẫn là việc sử dụng bộ ba tấn công gồm Martial đá cao nhất và Lingard và Mata hỗ trợ từ hai bên cánh, cho dù phương án này cũng chẳng có nhiều hứa hẹn.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X