Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U sẽ mất tới 150 triệu bảng nếu không được dự Champions League?

Thứ Ba 13/01/2015 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo như những phân tích từ các chuyên gia kinh tế hàng đầu nước Anh, trong trường hợp M.U tiếp tục để mất suất dự Champions League ở mùa giải năm nay, đội bóng thành Manchester có thể phải chịu tổn thất lên đến… 150 triệu bảng.

M.U khong duoc du Champions League, thiet hai 150 trieu bang hinh anh
M.U sẽ mất 150 triệu bảng nếu không được dự Champions League

Cuối tuần vừa rồi, thầy trò HLV Louis van Gaal đã phải nếm trải thất bại đáng xấu hổ ngay trên sân nhà Old Trafford trước Southampton với tỷ số chung cuộc 0-1. Cần phải nói thêm rằng, sau trận thua này, M.U đã chính thức bị đối thủ chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League và chỉ còn hơn Arsenal đúng 1 điểm.

Từ một đội bóng được đánh giá đủ sức gây nên nhiều bất ngờ trong mùa giải năm nay, Quỷ đỏ bỗng dưng đứng trước nguy cơ không thể góp mặt vào top 4 và hoàn toàn có khả năng mất suất dự Champions League. Cách đây không lâu, ở giai đoạn đầu mùa, đích thân GĐĐH của M.U, ông Ed Woodward đã lên tiếng khẳng định rằng trong trường hợp đội bóng thành Manchester không thể tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu, Quỷ đỏ sẽ phải chịu tổn thất đáng kể về tài chính, ước tính khoảng 50 triệu bảng.

Mặc dù vậy, theo như những phân tích mới đây từ chuyên gia kinh tế hàng đầu nước Anh, Giáo sư Ellis Cashmore, con số này không chỉ dừng lại ở mức vừa nêu trên. Thay vào đó, những thiệt hại đối với đội bóng chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể lên đến… 150 triệu bảng. Cụ thể, khi mà M.U vừa trải qua một mùa Hè chuyển nhượng “bạo chi” trong năm 2014, đồng nghĩa rằng nguồn ngân sách của Quỷ đỏ đã hao tổn nặng nề vào việc đầu tư cũng như chi trả lương cho các ngôi sao.

Ngoài ra, nếu như M.U không được dự Champions League cho đến trước mùa giải 2016/2017, đội bóng thành Manchester cũng phải đối mặt với nguy cơ bị hãng thể thao Adidas cắt 30% số tiền tài trợ theo quy định từ bản hợp đồng kỷ lục (75 triệu bảng/năm). Rõ ràng, khi mà vấn đề thương hiệu đang ngày càng trở nên liên quan mật thiết đến thành tích trên sân cỏ, ban lãnh đạo M.U có lý do để mà lo lắng về màn trình diễn của thầy trò HLV Van Gaal trong giai đoạn lượt về sắp tới.

Xem thêm video trận M.U 0-1 Southampton


Xem thêm thông tin về tình hình chuyển nhượng của M.U

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X