Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

MU sẽ mất Nani nếu keo kiệt chuyện lương bổng

Thứ Ba 15/03/2011 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với phong độ chói sáng mùa giải này, tiền vệ người Bồ Đào Nha đang có lý do để yêu cầu một mức đãi ngộ tốt hơn từ đội bóng thành Manchester, xứng đáng với những đóng góp và vị thế hiện nay của anh tại MU.

Nếu Nani đưa ra yêu sách tăng lương ở thời điểm một năm trước thì kiểu gì cũng bị "ăn mắng" bởi khi ấy, anh khá "tầm thường" và chưa đáp ứng được kỳ vọng của HLV đáng kính Alex Ferguson dù đã có thâm niên tương đối ở MU. Thậm chí, Nani cũng nên cảm ơn người thầy đáng kình vì ông lúc nào cũng đặt niềm tin tuyệt đối vào anh và vẫn tiến hành gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với mức lương mới (65.000 bảng/tuần), mặc cho đóng góp của Nani chưa đạt đến mức được hưởng khoản đãi ngộ ngon như vậy.

Nani đang đòi MU tăng lương

Song thời thế thay đổi rất nhanh. Mùa này, Nani chơi hay đột biến và đang trở thành linh hồn không thể phủ nhận của tuyến giữa Manchester United. Nhiều lúc, một mình Nani cáng đáng đủ mọi công việc trên hàng công: dẫn bóng, đột phá, tạt, chuyền, sút phạt và nốt cả khâu dứt điểm cuối cùng. Hiện giờ, Nani đang là nhà kiến tạo số 1 giải Ngoại hạng Anh với 13 đường chuyền thành bàn và đứng thứ 3 MU về số bàn thắng (sau Berbatov và Chicharito). Chính những đóng góp này đã khiến Nani nhận thấy mình cần được đội bóng "đối xử" tốt hơn.

Theo Nani và người đại diện, mức lương 65.000 bảng hiện không còn phù hợp và phải tăng lên, có thể chưa đến mức 250.000 bảng/tuần như Rooney nhưng ít ra cũng phải xấp xỉ thu nhập của Berbatov (gần 100.000 bảng). Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester thẳng thừng phủ nhận yêu sách của tiền vệ người Bồ Đào Nha với lý do: MU không bao giờ tiến hành đàm phán lại hợp đồng trong trường hợp thời hạn của nó còn đến 3 năm. Có vẻ, Nani không hài lòng trước sự cứng rắn của đội bóng thành Manchester. Một vài nguồn tin đáng tin cậy cho biết Nani từng thổ lộ với bạn bè rằng anh muốn chuyển đến thi đấu ở Serie A trong khi Real Madrid đã từ lâu rất ngưỡng mộ tài năng của anh.

Rõ ràng, một khi cầu thủ đã có ý muốn ra đi thì CLB khó lòng giữ chân. Riêng với MU thì chỉ duy nhất Wayne Rooney được coi là ngoại lệ còn mọi tên tuổi khác, dù tầm cỡ đến mấy, mà nếu đã hết tình cảm hoặc đưa ra đòi hỏi không phù hợp, sớm muộn sẽ bị đào thải. Xét một cách khách quan, MU chẳng phải rắn đến mức, không xem xét tăng lương để làm an lòng Nani (dẫu sao tìm được một người phù hợp không hề đơn giản) nhưng tất cả có lẽ sẽ phụ thuộc vào những gì tiền vệ này thể hiện cho đến cuối mùa giải, thậm chí cả đầu mùa giải tới chứ vào thời điểm này, chuyện tăng lương e rằng không thể xảy ra.

Hiện tại, Nani đang phải điều trị chấn thương gặp phải ở trận thua Liverpool 1-3 nhưng nhiều khả năng, anh sẽ tái xuất trong cuộc tiếp đón Marseille trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Ban đầu, MU tuyên bố Nani sẽ phải nghỉ thi đấu đến hơn 1 tháng song chẳng hiểu sao, anh lại bình phục một cách thần kỳ trong vòng hơn 1 tuần và đã có thể tham gia tập luyện như bình thường cùng đồng đội vài ngày qua nhằm chuẩn bị cho trận đấu tại cúp châu Âu (dường như, đây chỉ là "đòn gió" của Sir Alex). Nếu được ra sân, hẳn Nani hiểu mình cần phải thể hiện ra sao để cái ước nguyện "cải thiện thu nhập" tại MU không còn trở nên xa vời.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X