Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

"M.U sẽ mất 30 triệu bảng vì không được dự cúp châu Âu"

Thứ Sáu 16/05/2014 02:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Ed Woodward của Man United vừa phải thừa nhận rằng mùa tới, nhà cựu vô địch Premier League sẽ thâm hụt ít nhất 30 triệu bảng bởi họ không được dự cúp châu Âu.

Champions League từ giữa mùa 2013/14 đã là xa xỉ, nhưng Man United thậm chí còn không có nổi tấm vé vớt Europa League, dù cơ hội dành cho họ không hề ít sau nhiều cú vấp của Tottenham trong chặng cuối. Những kết quả thất vọng đã khiến Man United có mùa giải tệ nhất dưới kỷ nguyên Premier League và kéo theo đó là sự xuống dốc trên lĩnh vực thương mại khi bản quyền truyền hình mùa tới của họ sẽ giảm ít nhất 30 triệu bảng, như chính lời GĐĐH Ed Woodward vừa nói: “Nếu tính riêng tiền bản quyền truyền hình thì với việc mất suất dự cúp châu Âu, mùa tới chúng tôi sẽ thất thu đến 30 triệu bảng. Đội bóng đang đặt quyết tâm trở lại Champions League và các bạn sẽ thấy điều đó qua những gì chúng tôi làm trên thị trường chuyển nhượng”.

Manchester United phải cải tổ mạnh tay mùa tới
Man United sẽ không còn kiếm tiền rủng rỉnh như xưa

30 triệu bảng mới là riêng tiền bản quyền truyền hình. Vậy thì con số cuối cùng chắc chắn lớn hơn nhiều khi ngoài khoản thu này, tiền từ các hợp đồng quảng bá hay doanh thu bán vé cũng sẽ giảm. Đó là chưa kể doanh số bán áo đấu của Quỷ đỏ trên toàn cầu sẽ không còn thịnh vượng như xưa do thành tích tệ hại của họ khiến nhiều fan quay lưng. Ed Woodward vừa nói đội bóng của ông sẽ làm lại bằng việc mua sao. Nhưng thử hỏi, có mấy ngôi sao chấp nhận cảnh mùa tới sẽ chỉ đá giải quốc nội, sẽ chỉ khoác áo một CLB không được dự cúp châu Âu? Cơ hội mua quân của Man United chắc chắn sẽ giảm sút đi rất nhiều, trừ khi họ tạo được một sức hút ghê gớm với các ngôi sao, như hứa hẹn trả lương. Song nên nhớ, không phải ngôi sao nào cũng dễ bị thuyết phục bởi tiền bạc.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X