Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U sẽ lại thua Man City với một séc tennis?

Thứ Bảy 08/12/2012 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City vừa trải qua một cú sốc tồi tệ ở Champions League, trở thành đội bóng Anh bị loại với số điểm thấp nhất trong lịch sử, nhưng tại derby Manchester thứ 146, họ thực sự có nhiều lợi thế hơn Manchester United.

Tình hình của M.U khả quan hơn rất nhiều. Họ vừa thua Cluj ngay trên sân nhà tại lượt cuối vòng bảng Champions League, nhưng vẫn tiến vào vòng knock-out với ngôi đầu bảng H. Đó cũng là trận đấu mà HLV Alex Ferguson đã sử dụng đội hình B. Nhưng đó là trận thua thứ hai liên tiếp của họ ở Champions League. Tâm lý buông thả như thế không hề tốt cho một trận derby quan trọng.

Champions League và Premier League với Man City là hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Tại giải Ngoại hạng, Man City vẫn bất bại, còn M.U đã thua hai trận. 10 trận gần đây tính trên mọi đấu trường, đội áo đỏ thậm chí đã thua đến 4.

Thất bại 1-6 này của M.U sẽ được tái hiện
Thất bại 1-6 này của M.U sẽ được tái hiện

Etihad là một điểm tựa rất đáng tin cậy. Sân đấu này đã không bị đánh sập tại Premier League trong hai năm qua, và lần gần nhất Man City thua M.U trên sân nhà là vào tháng 4/2010. Trong khi đó, chỉ mới mùa trước thôi, Man City đã đánh bại M.U 6-1 ngay tại Old Trafford.

M.U đang dẫn đầu Premier League, nhưng không thể nói rằng mọi chuyện đang ổn với họ. 32 bàn thua trên mọi mặt trận (21 tại Premier League) tố cáo một cuộc khủng hoảng lớn ở hàng thủ. Phải gần một thập kỷ, kể từ mùa 2000-2001, chúng ta mới được chứng kiến họ phòng ngự tệ đến thế.

Ngược lại, Man City mới để thủng lưới 11 bàn tại Premier League, và Etihad thực sự là một pháo đài, với chỉ 6 bàn thua. Chỉ có Stoke là thủ tốt hơn trên sân nhà, với chỉ 5 lần thủng lưới. Ai cũng biết Britannia là một pháo đài kinh khủng đến thế nào, nơi lối chơi rắn của Stoke phát huy hiệu quả tốt nhất.

Hàng phòng thủ của M.U chưa bao giờ tệ đến thế. Trận gặp Reading là lần đầu tiên trong lịch sử Premier League họ thủng 3 bàn chỉ trong 24 phút. Trận derby tới, M.U cũng thiếu Nemanja Vidic, người sẽ không kịp bình phục vì ca phẫu thuật chấn thương đầu gối.

Một chiến thắng chênh lệch lớn về tỉ số cho Man City cũng không phải viễn cảnh xa vời. Không hiểu hàng thủ M.U sẽ trụ vững bao lâu trước một hàng tấn công đã ghi trung bình 2,4 bàn/ trận sân nhà mùa này. Trong khi đó, cho dù Sir Alex thừa nhận rằng hàng công M.U đã “bào chữa” tốt cho các lỗ hổng ở tuyến sau, thì thực tế là M.U chỉ ghi được trung bình 1,5 bàn/ trận sân khách mùa này.

Theo dõi lịch sử các trận derby Manchester, một trận hòa 0-0 sẽ là kết quả… gây sốc. Các tỉ lệ cá cược mới nhất nghiêng về dự đoán rằng trận này sẽ có ít nhất 2 bàn thắng. Trong 20 năm qua, chỉ có hai lần derby Manchester kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Tất cả dẫn đến một phán đoán: Derby Manchester thứ 146 sẽ có nhiều bàn thắng, và chiếu theo những gì đã xảy ra, thì Man City sẽ là đội ghi nhiều bàn hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X