Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

MU sẽ không để Nani ra đi?

Thứ Bảy 25/06/2011 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi Ashley Young gia nhập sân Old Trafford, giới truyền thông Anh dự đoán MU sẽ nhượng Nani cho đối tác trả được giá. Tuy nhiên trong tương lai, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn thuộc biên chế của “quỷ đỏ”.

Như đã biết, MU vừa mới có tân binh thứ hai kể từ đầu hè. Lần này, đội chủ sân Old Trafford đã chi ra 17 triệu bảng để thuyết phục Aston Villa nhượng lại Ashley Young. Sở dĩ, “quỷ đỏ” kết thúc nhanh chóng thương vụ trên, bởi nhiều đối thủ ở giải ngoại hạng Anh trong đó có Liverpool cũng rất kết tiền vệ sinh năm 1985. Sự tiến bộ vượt bậc của Ashley Young kể từ mùa giải 2007/08 khiến anh được nhiều ông lớn ở Premier League săn đón. Tuy nhiên, MU là đội thắng trong cuộc đua giành quyền sở hữu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2008/09.

Khả năng Nani rời khỏi MU còn xa xôi lắm

Việc Ashley Young đến với “nhà hát của những giấc mơ” khiến tương lai của một tiền vệ khác đang thi đấu tại đây là Nani trở nên bấp bênh. Ở mùa giải trước, tuyển thủ người Bồ Đào Nha chơi khá tốt, nhưng HLV Ferguson không dành cho Nani vị trí đá chính trong những trận đấu có tính chất quan trọng. Còn nhớ trong trận chung kết Champions League với Barca cách đây hơn 1 tháng trên sân Wembley, Sir Alex đã cất Nani trên băng ghế dự bị. Rõ ràng, tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ được lựa chọn sau Ryan Giggs, Valencia hay Park-Ji Sung.

Theo đó, xuất hiện thông tin MU sẽ bán Nani để có tiền chiêu mộ những mục tiêu khác là chuyện không quá bất ngờ. Được biết, Bayern đã đánh tiếng chiêu mộ Nani với mức giá “khủng” 30 triệu bảng. Tưởng rằng ngày tiền vệ sinh năm 1986 rời Old Trafford không còn xa, nhưng cầu thủ có phí chuyển nhượng 25,5 triệu euro (khoản tiền MU đã chi ra để mua anh từ Sporting CP) khẳng định tương lai của anh vẫn là ở MU. Như vậy, khu trung tuyến của đội chủ sân Old Trafford đang khá ngột ngạt với sự góp mặt của 9 cầu thủ. Rõ ràng, HLV Ferguson cần nhanh chóng giải quyết bài toán lựa chọn tiền vệ đá chính ở mùa giải tới. Nếu không có phương án làm hài lòng 9 ngôi sao trên, e rằng mâu thuẫn và độ kị sẽ nảy sinh ở “nhà hát của những giấc mơ”.

Vậy là, sau khi Park-Ji Sung tuyên bố sẽ tiếp tục gắn bó với MU, Valencia khẳng định không sợ mất vị trí vào tay của Ashley Young, đến lượt Nani cho biết tương lai của anh là ở Old Trafford, và tất nhiên HLV Ferguson chi ra 17 triệu bảng để chiêu mộ Ashley Young về không phải cho anh về Old Trafford ngồi hưởng lương. Quả thật, cuộc chiến giành vị trí ở khu trung tuyến của MU hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Rõ ràng, cơ hội chỉ đến với cầu thủ nào biết tận dụng mỗi khi được Sir Alex cho ra sân.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X