Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U sẽ khốn đốn vì mất Carrick

Thứ Năm 14/11/2013 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa kịp vui mừng vì M.U cải thiện được vị trí và phong độ, David Moyes đã phải nhận tin sét đánh: Michael Carrick nghỉ hết năm vì chấn thương.

Tại tuyến tiền vệ vốn không được đánh giá cao của M.U mùa giải năm nay, Carrick chính là nhân tố quan trọng và ổn định bậc nhất. Cựu cầu thủ của Tottenham đã góp mặt 10/11 vòng đấu Premier League, 3/4 trận vòng bảng Champions League, chưa kể trận tranh cúp Community Shield với Wigan hồi đầu mùa. Với tần suất ra sân cao như vậy, Carrick chính là cầu thủ thi đấu nhiều thứ hai trong đội hình của Moyes (tổng cộng 900 phút, chỉ ít hơn 90 phút so với thủ thành David De Gea).

Moyes đau đầu với chấn thương của Carrick
Moyes đau đầu với chấn thương của Carrick

Tiền vệ 32 tuổi của ĐT Anh chưa bao giờ làm phụ lòng ông thầy người Scotland. Anh không thực sự nổi bật, nhưng là nhân tố không thể thiếu nơi tuyến giữa của nhà ĐKVĐ Premier League. Carrick luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát động tấn công với tỉ lệ chuyền chính xác lên tới 86% (trong đó đa số là những đường chuyền dài). Ngoài ra, anh còn tạo ra tổng cộng 12 pha sóng gió trước khung thành đội bạn.

Nhưng tầm ảnh hưởng của Carrick tại M.U không chỉ tới từ khả năng hỗ trợ tấn công. Thậm chí, anh còn tỏ ra xuất sắc trong nhiệm vụ phòng ngự từ xa, trong hoàn cảnh Moyes không sử dụng một tiền vệ chuyên đánh chặn (Phil Jones có thể chơi tốt trong vai trò này, nhưng xuất phát điểm của anh là một hậu vệ).

Cụ thể, chàng trai cao 1m88 đã có tới 15 pha tắc bóng thành công, giành chiến thắng 8/11 pha không chiến, trung bình mỗi trận có 7 lần tham gia hiệu quả vào các tình huống phòng ngự. Anh hỗ trợ rất nhiều cho người đá cặp với mình là Fellaini hoặc Cleverley, những cầu thủ không có xu hướng chơi trong vai trò đánh chặn.

Thiếu vắng Carrick - một tiền vệ trung tâm gần như không thể thay thế, chắc chắn những nếp nhăn trên trán Moyes sẽ không thể dãn ra, dù cho M.U đang dần tìm lại phong độ. Chiến lược gia người Scotland trước mắt sẽ phải luân phiên sử dụng Ryan Giggs, Tom Cleverley, Marouane Fellaini và thậm chí cả Jones cho hai vị trí ở khu vực giữa sân. Trong số đó, chẳng có ai toàn diện được như cầu thủ mang áo số 16.

Thực ra, ở vào độ tuổi 32, chuyện Carrick gặp chấn thương cũng chẳng có gì lạ. Moyes nên tập làm quen dần với cảm giác thiếu vắng anh, đặc biệt trong hoàn cảnh M.U vẫn còn rất nhiều đấu trường phải tham dự, trước khi nghĩ tới việc nâng cấp đội hình ở phiên chợ mùa Đông tới. Cũng may cho Moyes là Carrick đã… chờ tới sau trận gặp Arsenal mới dính chấn thương.

Lúc này có lẽ Moyes đã bắt đầu cảm thấy M.U không hẳn là “chẳng cần” tới Mesut Oezil như ông từng dõng dạc tuyên bố.

Việt Dũng - Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X