Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U sẽ gây bất ngờ trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông?

Thứ Tư 10/10/2012 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson từng nhiều lần né tránh thị trường chuyển nhượng mùa Đông. Nhưng lần này, chuyện đó có thể sẽ thay đổi. Đội hình United đang có quá nhiều khoảng trống cần phải lấp đầy. Sir Alex cũng có thể chia tay một số ngôi sao.

Một số vị trí trong đội hình United đang có dấu hiệu “khủng hoảng thừa”. Một số cầu thủ có thể được ra đi để phát triển tương lai của họ. Thậm chí, không ít cầu thủ sẽ được sử dụng như là một phần trong các hợp đồng trao đổi, chuyển nhượng.

M.U có tới 80 cầu thủ đủ điều kiện đứng trong danh sách đội một United. Đó là tính toán bao gồm cả đội hình U21. Sir Alex Ferguson luôn thích một đội hình có nhiều sự lựa chọn. Điều đó luôn tạo ra những sự cạnh tranh ở đội một. Robin van Persie từng nói anh chọn tới United bởi đội bóng này có “hơi thở của bóng đá”.

Hangeland sẽ là bất ngờ của M.U trong mùa Đông
Hangeland sẽ là bất ngờ của M.U trong mùa Đông

Mặt trái của vấn đề là có rất nhiều cầu thủ không được trao đầy đủ cơ hội để thành công tại United. Đó là Pogba, là Fryers, là Morrison, những người không đủ kiên nhẫn để nắm lấy cơ hội của mình. Rất nhiều cái tên đã rời Old Trafford trong sự thất vọng. Đội hình khổng lồ cùng hệ thống cầu thủ trẻ luôn sẵn sàng xuất hiện khiến Sir Alex thực sự “đau đầu”. Ông thường xuyên phải đưa ra những quyết định khó khăn, điển hình là trường hợp của Dimitar Berbatov.

Mùa chuyển nhượng sẽ rộn ràng

Mới đây, M.U đã có được hợp đồng tài trợ khủng của Chevrolet. Họ cũng chuẩn bị bước vào thời kì bản quyền truyền hình mới với Sky. Những hợp đồng lớn này sẽ mang tới khoản thu khổng lồ cho đội bóng trong mỗi kỳ chuyển nhượng ở tương lai gần.

Mặt khác, những động thái và mối quan tâm hết sức rõ ràng của M.U trong 2 kỳ chuyển nhượng Hè gần đây đã cho thấy Sir Alex thực sự rất cần những sự bổ sung. Khi tất cả các hậu vệ đều khỏe mạnh, Sir Alex không gặp bất kì vấn đề nào ở hàng thủ. Evra và Buttner là đủ cho cánh trái trong khi Fabio sẽ trở về trong mùa Hè tới. Ở cánh phải, Rafael, Smalling, Jones cùng hai tài năng trẻ Marnick Vermijl và Michael Keane đang tạo nên một cuộc cạnh tranh thực sự khốc liệt.

Nhưng vị trí trung vệ mới là nơi thực sự mang tới nhiều lo ngại. Sir Alex đã thừa nhận ông cần có thêm những sự bổ sung. Tốt thôi, Wootton và Keane cùng nhiều cầu thủ khác đã sẵn sàng. Nhưng hãy nhớ rằng họ vẫn đang phát triển. Họ cần thời gian nhưng thời gian không chờ đợi Ferguson. Nếu đây thực sự là mùa bóng cuối cùng của chiến lược gia huyền thoại, ông sẽ rất khát khao chức vô địch Premier League và Champions League. Đương nhiên, bạn không thể vô địch châu Âu với những đứa trẻ.

Vì thế, đừng ai ngạc nhiên nếu M.U liên hệ với Brede Hangeland. Hợp đồng của anh với Fulham sẽ hết hạn trong mùa Hè. Cầu thủ người Na Uy không chỉ đá tốt ở vị trí trung vệ, anh còn có thể thi đấu ở cánh phải. Đẳng cấp của Hangeland đã được kiểm chứng. Cùng với Ferdinand, Vidic và Evra, họ hứa hẹn sẽ tái lập tuyến phòng ngự huyền thoại như ở mùa giải 2007/2008.

Tuyến tiền vệ cần được ưu tiên

Sir Alex thường chỉ nói về một tiền vệ “trụ” chứ không phải một tiền vệ “phòng ngự”. M.U không thiếu những cầu thủ đá ngay phía trên hàng thủ như Carrick hay Fletcher. Nhưng họ thực sự thiếu mất một máy quét ở trung tuyến theo kiểu Roy Keane hoặc Hargreaves. Nên nhớ, tất cả những đội bóng từng vô địch châu Âu trong những năm qua đều sở hữu trong tay ít nhất một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp.

Rất nhiều cái tên từng được liên hệ với United trong quá khứ, điển hình là Tiote của Newcastle. Nhưng M.U chưa từng có được một lá chắn đích thực kể từ sau khi Hargreaves chấn thương. Sir Alex có thể tiếp tục tin tưởng Carrick và Fletcher, nhưng ông cũng nên đưa về ít nhất một tiền vệ thủ, người có thể hủy diệt lối chơi của đối thủ như Daniele De Rossi của Roma.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X