Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU sẽ đá thế nào với Fred và Dalot?

Thứ Năm 07/06/2018 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyển nhượng MU 2018 đã chính thức chiêu mộ thành công bộ đôi Fred và Diogo Dalot, dưới đây là 3 cách để Quỷ đỏ khai thác tối đa khả năng của hai cầu thủ này.

Dalot đá hậu vệ trái trong sơ đồ 4-3-3


Mùa giải vừa qua, HLV Jose Mourinho thường xuyên sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Hệ thống này đã phát huy tác dụng khá lớn, khả năng vị chiến lược gia người Bồ tiếp tục áp dụng sơ đồ 4-3-3 một cách đều đặn ở mùa giải 2018/19 là hoàn toàn có thể.
 
Chuyển nhượng MU 2018 mua thành công Fred và Diogo Dalot hình ảnh

Dalot đá hậu vệ trái trong sơ đồ 4-3-3


Ashley Young là cầu thủ thường xuyên được Mourinho sử dụng ở vị trí hậu vệ trái ở mùa giải 2017/18, ngôi sao người Anh cũng chơi khá tốt. 

Tuy nhiên, cựu sao Aston Villa năm nay đã 33 tuổi, M.U cần một cầu thủ có thể chia sẻ gánh nặng với ngôi sao sinh năm 1985. Luke Shaw đang lên kế hoạch rời Old Trafford, anh đã từ chối đàm phán hợp đồng mới để quyết tâm rời Old Trafford.

Chuyển nhượng MU 2018 đã chiêu mộ thành công hậu vệ Diogo Dalot từ Porto, mùa giải vừa qua cầu thủ 19 tuổi thường xuyên đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái. Với sự trưởng thành vượt bậc, sao trẻ người Bồ hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí với Ashley Young.

Dalot thuận chân phải, song anh cũng sử dụng chân trái rất tốt. Trong trận hòa 0-0 giữa Porto và Liverpool trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Anfield, cầu thủ 19 tuổi đã phong tỏa rất tốt sự nguy hiểm của Sadio Mane.

Không chỉ phòng thủ chắc chắn, Dalot còn có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt. Tốc độ của sao trẻ 19 tuổi sẽ giúp những đường phản công nhanh của M.U nguy hiểm hơn rất nhiều.

Trước khi lùi về đá hậu vệ biên, Dalot thường xuyên được xếp đá tiền vệ cánh và thậm chí là tiền đạo cánh. Đó là lý do tại sao anh có một cái nhìn rất sắc bén trong việc tạo ra cơ hội cho các đồng đội và dứt điểm.

Với sự trợ giúp của Dalot, Sanchez sẽ có một đối tác lý tưởng bên hành lang cánh trái. 

Trong hệ thống này, Fred, Matic và Pogba là 3 cầu thủ được sử dụng ở tuyến giữa. Fred và Matic sẽ đá thấp nhằm đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự, Pogba sẽ được chơi tự do để phát huy khả năng sáng tạo và dứt điểm từ xa rất tốt của mình.
 

Dalot đá hậu vệ phải trong sơ đồ 4-3-3

 

Trong những mùa giải gần đây, Antonio Valencia là hậu vệ phải số 1 của M.U, song cũng giống Young năm nay anh cũng 34 tuổi. Quỷ đỏ cần một sự thay thế lâu dài cho ngôi sao người Ecuador.
 
Dalot da hau ve phai trong so do 4-3-3

Dalot đá hậu vệ phải trong sơ đồ 4-3-3


Matteo Darmian không được Mourinho tin tưởng, cầu thủ sinh năm 1989 sắp trở lại Italia. MU mua Diogo Dalot thành công, sao trẻ 19 tuổi cũng có thể chơi hậu vệ phải rất tốt, thậm chí đây là vị trí mà cầu thủ này ưa thích.

Mùa giải 2017/18, Dalot có 7 lần được chơi ở vị trí hậu vệ phải trong đội hình Porto và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. 

Cầu thủ sinh năm 1999 là sự tổng hòa giữa Valencia và Darmian. Ngôi sao người Bồ có tốc độ và sự tinh quái của Valencia, anh cũng có sự điềm tĩnh của Darmian.

Tốc độ nhanh, kỹ thuật tốt, tinh tế về mặt chiến lược và chính xác trong từng pha tắc bóng. Dalot có đầy đủ yếu tố để trở thành sự kế thừa hoàn hảo cho Valencia.
 

Fred và Matic đá tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1

 

Mourinho từng thành công với rất nhiều đội bóng với sơ đồ 4-2-3-1, trong quãng thời gian dẫn dắt M.U ông cũng không ít lần sử dụng hệ thống này. 
 
Fred va Matic da tien ve trung tam trong so do 4-2-3-1

Fred và Matic đá tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1


Mourinho sẽ phải linh hoạt về mặt chiến thuật ở mùa giải tới, bởi vậy hệ thống 4-2-3-1 chắc chắn sẽ được ông áp dụng, vấn đề ở chỗ có thường xuyên hay không mà thôi. 

Với sự có mặt của Fred và Dalot, Mourinho hoàn toàn có thể áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 ở mùa giải 2018/19. Trong sơ đồ này, Fred và Matic đá cặp tiền vệ trung tâm, họ sẽ đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng ngự. Pogba được đẩy lên đá hộ công, ngay sau trung phong Lukaku.

Ở hàng thủ, Dalot đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải, bên cánh trái là sự có mặt của Young hoặc Luke Shaw. Ngôi sao người Bồ sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ Jesse Lingard hoặc Juan Mata trong những tình huống lên bóng.

Khi còn thi đấu cho Porto B, Dalot thường xuyên được sử dụng trong sơ đồ 4-2-3-1. Ngôi sao 19 tuổi đã bao phủ toàn bộ cánh mà anh thi đấu dù ở bên trái hay bên phải.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X