Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U sẽ đá thế nào nếu chiêu mộ thành công Zlatan Ibrahimovic?

Thứ Năm 26/05/2016 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đang ở rất gần Old Trafford. Vậy nếu chiêu mộ thành công tiền đạo người Thụy Điển M.U sẽ chơi như thế nào?

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Đá cặp cùng Martial và Rashford trong sơ đồ 4-3-3

Trong những trận đấu cuối cùng ở mùa giải 2015/16, HLV Van Gaal thường xuyên bố trí sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Trong bộ ba tấn công thì Anthony Martial và Jesse Lingard là thi đấu ở hai cánh còn Marcus Rashford đá trung phong. Quỷ đỏ đã thi đấu cực kỳ hiệu quả với sơ đồ chiến thuật này, cụ thể họ ghi 8 bàn thắng trong 3 trận cuối cùng của mùa giải khi sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Với sự có mặt của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic
, Man đỏ vẫn có thể chơi 4-3-3. Khi đó, Martial và Rashford sẽ đá ở hai cánh còn Ibrahimovic chơi cao nhất trên hàng công.
MU se da the nao neu chieu mo thanh cong tien dao Zlatan Ibrahimovic hinh anh
Đá cặp cùng Martial và Rashford trong sơ đồ 4-3-3
Với tốc độ, kỹ thuật của hai cầu thủ trẻ bên phía Quỷ đỏ, họ hoàn toàn có thể tạo ra sự đột biến ở hai cánh. Những đường tạt bóng từ hai biên hướng đến cái đầu của Ibra có thể là vũ khí lợi hại để đội bóng chủ sân Old Trafford kết thúc đối thủ. Đấy là chưa kể phía dưới còn có sự hỗ trợ từ Wayne Rooney, cầu thủ làm bóng cực tốt. Những đường chuyền dài hoặc những đường chọc khe của Rooney cho cầu thủ sinh năm 1981 chạy chỗ cũng có thể tạo ra sự đột biến.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic không hề lạ lẫm với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. PSG cũng thường xuyên đá với sơ đồ chiến thuật này với Angel di Maria và Lucas Moura (hoặc Edinson Cavani) ở hai cánh còn anh chơi ở vị trí trung phong. Nếu M.U đá 4-3-3 chắc chắn Ibra sẽ không mấy khó khăn để hòa nhập. Với thể hình cao to và khả năng xử lý tốt trong phạm vi hẹp, cầu thủ 34 tuổi sẽ trở thành một trong những sát thủ nguy hiểm nhất Premier League mùa tới.

Đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1

Khi còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho từng đánh giá rất cao tiền đạo Wayne Rooney. Vị chiến lược gia người Bồ từng khẳng định R10 chỉ thực sự nguy hiểm khi anh được chơi ở gần vòng cấm. Bởi vậy, nếu Zlatan Ibrahimovic tới M.U sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 có thể là sự lựa chọn khả thi. Khi đó, bộ ba Martial và Rashford và Rooney sẽ hỗ trợ tuyển thủ người Thụy Điển. R10 sẽ thi đấu ở trung tâm như một hộ công còn Martial và Rashford sẽ thi đấu ở hai cánh để tận dụng tốc độ cùng khả năng qua người hoàn hảo của mình. Với sự giúp đỡ của bộ ba này, Ibra sẽ được cấp rất nhiều bóng để dứt điểm. Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của cựu chân sút AC Milan là cực tốt. Bởi vậy, với 3 cầu thủ sáng tạo phía sau không có lý do gì để chân sút người Thụy Điển không tiếp tục bùng nổ.
tien dao Zlatan Ibrahimovic hinh anh 2
Đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1
Ở phía dưới Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm làm nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Nên nhớ rằng Schweinsteiger là cầu thủ chuyền dài cực kỳ chuẩn xác, rất có thể những tình huống chuyền dài của tuyển thủ người Đức để Ibra chạy chỗ cũng có thể phát huy tác dụng.

Đá cặp cùng Martial trong sơ đồ 4-3-1-2

HLV Jose Mourinho không thường xuyên sử dụng những cầu thủ trẻ, bởi vậy khả năng tiền đạo Marcus Rashford được đá chính vẫn đang bỏ ngỏ. Trong trường hợp sao trẻ của M.U không được ra sân, vị chiến lược gia người Hà Lan có thể bố trí sơ đồ 4-3-1-2. Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin và Ander Herrera sẽ là 3 cầu thủ đá ở giữa sân, Rooney chơi như một hộ công cung cấp bóng cho bộ đôi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và Anthony Martial. Ở PSG, không ít trận đấu Ibra đá cặp tiền đạo cùng Edinson Cavani và anh cũng làm rất tốt vai trò của mình. 16 đường kiến tạo ở mùa giải cuối cùng trong màu áo PSG cho thấy chân sút 34 tuổi không chỉ biết ghi bàn mà khả năng làm tường của anh cũng cực tốt.
tien dao Zlatan Ibrahimovic hinh anh 3
Đá cặp cùng Martial trong sơ đồ 4-3-1-2
Với kinh nghiệm của mình, chân sút 34 tuổi hoàn toàn có thể dìu dắt đàn em Martial hợp thành bộ đôi khủng khiếp trên hàng công. Lúc đó, hàng công của Quỷ đỏ sẽ có rất nhiều những mũi nhòn có thể tạo ra sự đột biến khi Rooney và cả Herrera thường xuyên băng lên hỗ trợ tấn công, đấy là chưa kể Schweinsteiger cũng sút xa rất tốt.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X