Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

MU sẽ có "Scholes mới" trong tháng Một?

Thứ Bảy 09/10/2010 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Khu trung tuyến của Manchester United đang là vị trí cần bổ sung nhất khi trong đội hình của “quỉ đỏ” không có một cầu thủ đóng vai trò là “nhạc trưởng” để dẫn dắt lối chơi. Mặc dù đã từng tuyên bố tạm thời chưa muốn chiêu mộ thêm một tiền vệ trung tâm nữa, nhưng có lẽ Sir Alex Ferguson cũng tự hiểu rằng với một khu trung tuyến thiếu sáng tạo như vậy thì thật khó để tính đến những chuyện lâu dài. Vì vậy, đang có thông tin MU sắp có được chữ kí của tiền vệ được đánh giá là “Scholes mới” Steven Defour trong kì chuyển nhượng mùa đông tới.

Mặc dù mới 22 tuổi nhưng tiền vệ Steven Defour đang là một trong những cầu thủ được xem là xuất sắc nhất nước Bỉ. Anh từng được đá chính trong đội một của Genk khi mới 17 tuổi và chỉ hai năm sau, anh tới Standard Liege và nhanh chóng trở thành trụ cột không thể thay thế của đội bóng đá từng 10 lần vô địch giải quốc nội. Không những thế, cầu thủ “miệng còn hôi sữa” này đã được trao trọng trách thủ quân của Standard Liege khi mới 19 tuổi. Liên tiếp hai năm liền, Defour giúp cho câu lạc bộ anh đang khoác áo giành hai chức vô địch và năm 2008, “Scholes mới” đã có vinh dự trở thành cầu thủ xuất sắc nhất nước Bỉ. Ngoài ra, ở cấp độ đội tuyển quốc gia Defour cũng thi đấu khá thành công.

Steven Defour vẫn đang là mục tiêu theo đuổi của MU

Đó là một chút lí lịch trích ngang của mục tiêu mà đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù đang theo đuổi. Lẽ ra, Defour đã trở thành người của Manchester United từ một năm trước nhưng thật đen đủi, anh đã dính chấn thương rất nặng trong trận đấu gặp lại đội bóng từng đào tạo ra mình là KV Mechelen. Khi ấy, chắc hẳn tiền vệ 22 tuổi này đã phải cảm động đến “rơi nước mắt” khi nhận được bức thư động viên từ chính tay Sir Alex Ferguson viết với những lời chúc nồng ấm. Càng vinh dự hơn nữa khi mới chỉ có Van Nistelrooy được đích thân ngài Alex viết thư động viên, và cũng nhờ cầu nối là bức thư tay đầy ý nghĩa ấy mà Van Gol mới có thể “bay” tại sân Old Tralford và dĩ nhiên, Manchester United mới có thể giành được nhiều thành công đến như vậy.

Có lẽ Defour sẽ chuyển tới thi đấu cho Manchester United vào kì chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào tháng Một năm sau. Đích thân người đại diện của cầu thủ người Bỉ cho biết nhiều khả năng bản hợp đồng này sẽ thành sự thực:” Phải, tôi cho rằng Defour hoàn toàn có thể thay thế cho vị trí mà Scholes để lại, đó là vị trí mà cậu ấy chơi tốt nhất. Nhưng tất nhiên, chẳng đến lượt tôi được phép quyết định liệu cậu ấy có thể chơi được ở vị trí đó hay không. Đây là thời điểm quá sớm khi Defour mới trở lại sau chấn thương, và cũng quá vội vã để nói đế một vụ chuyển nhượng, nhưng nhiều khả năng cậu ấy sẽ rời Standard Liege trong tháng Một tới. Cậu ấy thi đấu rất tốt và đang là linh hồn trong lối chơi của câu lạc bộ, mọi người đều không khỏi ấn tượng về khả năng của cậu ấy. Vì vậy, bạn chẳng thể biết trước điều gì sẽ xảy ra trong bóng đá”.

Hiện nay, Defour cũng đang là mục tiêu săn đuổi ráo riết của không ít những đại gia trên lục địa già. Tuy nhiên, Manchester United vẫn luôn là ưu tiên số một của chàng tiền vệ 22 tuổi này. Tất cả chỉ còn chờ cái gật đầu của hai câu lạc bộ và tất nhiên, cả Defour nữa.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X