Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU sẽ có "bộ tứ siêu đẳng"?

Thứ Sáu 11/01/2008 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một đội bóng vĩ đại là một tập thể bền vững, nó phải bền bỉ theo thời gian. Ham muốn của CLB giàu có về tiền bạc và bề dày thành tích vào loại bậc nhất châu Âu như MU cũng không nằm ngoài quy luật đó. Vì thế, họ đang có trong tay những nhân tố có thể làm nên một kỷ nguyên mới.

Ai cũng biết rằng sức mạnh tiềm tàng của Manchester United chính là nhờ nền tài chính vững mạnh. Họ có điều kiện mang về sân Old Trafford những tên tuổi sáng giá nhất thể giới hiện nay. Tuy nhiên, đội bóng này có những bước đi riêng của mình, không giống những "đại gia" khác như Real Madrid hay Inter Milan.

Mong ước của Rooney là mang chiếc băng đội trưởng của MU

Nếu như Kền kền trắng vươn tới đỉnh vinh quang bằng việc mua về những tên tuổi lớn với đẳng cấp đã được khẳng định, còn Inter Milan chủ trương “hút máu” những đối thủ trực tiếp. MU lại khác hoàn toàn, họ luôn muốn xây dựng cho mình một lực lượng tài năng, nhưng điều cốt lõi là phải đáp ứng được những kế hoạch dài hơi.

Do đó, trong đội hình của ngài Alex luôn có sự đan xen rất tài tình giữa kinh nghiệm của những “cận vệ già” với khả năng bật vọt của một số tài năng trẻ. Sự kết hợp hài hoà đó giúp cho đội bóng duy trì được sự cân bằng cần thiết, lúc nhanh lúc chậm, có lúc bốc đồng và nhiều khi lại điềm đạm một cách đáng ngạc nhiên. Trên hết, sự kết hợp đó chính là nhằm một mục đích rất quan trọng, đó là nuôi dưỡng một thế hệ ngôi sao mới.

Còn nhớ thời kỳ thành công vang dội cách đây một thập kỷ, Alex Ferguson nắm trong tay lứa cầu thủ vàng gồm những Ryan Giggs, David Beckham, Paul Scholes, Nicky Butt và Gary Neville. Họ đi lên từ đội trẻ của CLB và gắn bó gần như cả sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình để tạo nên những chiến tích vô tiền khoáng hậu. Giờ đây, khi lứa cầu thủ đó đã dần phôi phai thì HLV người Scotland lại bắt tay vào công cuộc xây nên một lớp kế cận.

Bốn tài năng Wayne Rooney (1985), Cristiano Ronaldo (1985), Luis Nani (1986) và Anderson (1988) đều còn rất trẻ. Tuy họ không phải là những người trưởng thành từ chính lò đào tạo của CLB, song thời điểm mà tất cả đặt chân đến Old Trafford đều là khi thế giới bóng đá chỉ vừa mới được nghe tên họ. Qua đó, những CĐV trung thành của MU hoàn toàn có thể tin rằng bốn cầu thủ này sẽ còn đưa Quỷ đỏ đi qua một quãng đường dài thành công nữa.

Sự xuất hiện của Wayne Rooney đã làm thay đổi rất nhiều lối chơi tấn công truyền thống của MU. Mẫu tiền đạo hoạt động rộng như Rooney hoàn toà xa lạ đối với những gì ngài Alex đã từng sở hữu, song nó lại đáp ứng được trọn vẹn yêu cầu của một hàng tiền đạo ngày nay. Chỉ cần MU có thêm một trung phong đích thực thì sức mạnh tấn công của họ sẽ còn được nâng lên gấp bội.

Cristiano Ronaldo, cầu thủ đặc biệt nhất Premiership

Do Rooney quá khoẻ nên khả năng “ăn chịu” với các hậu vệ và tiền vệ đối phương là khỏi phải bàn cãi. Sự xông xáo đó giúp cho MU có được một lớp phòng ngự ngay từ khi bóng vẫn còn ở phần sân đối phương.

Không những thế, hội tụ trong con người này là một nền tảng kỹ thuật cá nhân toàn diện. Anh sút tốt, chuyền tốt và di chuyển cực kỳ linh hoạt. Hiển nhiên rằng thi đấu bên cạnh Rooney sẽ vô cùng thuận lợi. Và quan trọng hơn cả, sự lì lợm đã giúp cho Rooney biết cách toả sáng ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất.

Cũng quan trọng không kém gì Rooney là Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha ngay lập tức được giao trọng trách khoác lên mình chiếc áo số 7 huyền thoại. Thật kinh ngạc khi anh đã nhanh chóng chứng tỏ rằng chiếc áo không quá rộng, thậm chí từ ngày có Ronaldo, “Nhà hát của những giấc mơ” thường xuyên rộ lên những tiếng trầm trồ thán phục những pha đi bóng ma thuật của cầu thủ này.

Trong 4 năm thi đấu tại nước Anh, Ronaldo đang dần hoàn thiện lối chơi. Anh đã chịu khó quan sát nhiều hơn, chuyền bóng nhiều hơn và cũng biết được lúc nào nên dứt điểm. Chỉ có điều, bản lĩnh của một cầu thủ vĩ đại là điều mà Ronaldo cần phải bồi đắp thêm theo năm tháng.

Nani - Người kế nhiệm Ryan Giggs

Còn với Nani và Anderson, rõ ràng đây là hai sự thay thế xứng đáng cho hai “công thần” Ryan Giggs và Paul Scholes. Nhiều người nói Nani là một bản sao có phần mờ nhạt của Ronaldo, điều đó cũng một phần đúng, nhưng MU vẫn cần có sự hiện diện của cầu thủ này để nâng đều sức mạnh hai bên cánh một khi Giggs nghỉ hưu.

Có thể chơi tốt ở cả hai bên cánh, Nani vừa là sự thay thế cho Giggs mà cũng là nguồn bổ sung hữu hiệu mỗi khi Ronaldo không thể hiện diện bên cánh phải.

Anderson thì khác, MU đang cần hơn bao giờ hết một mẫu tiền vệ trung tâm như anh. Khoảng trống ở vị trí tiền vệ phòng ngự đã có Carrick và Owen Haggrives khoả lấp và thật tuyệt với khi vai trò tổ chức và cầm nhịp đã có thể được cầu thủ người Brazil đảm trách. Không phải những CĐV không còn nhắc đến Scholes vì thời điểm anh dính chấn thương quá lâu mà vì người đá thay anh đã chơi quá tốt.

Anderson - Người thay thế xứng đáng Paul Scholes

MU đang cho thấy họ là một đội bóng thực sự đáng sợ, với một hàng phòng ngự tốt nhất Premier League, nay còn có thêm những nhân tố trẻ và đầy tài năng ở tuyến trên. Hiển nhiên, mục tiêu bá chủ của một đội bóng công thủ toàn diện là điều không phải bàn cãi.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X