Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U sẽ chọn thuyền trưởng mới theo tiêu chí nào?

Thứ Ba 22/04/2014 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Triều đại của David Moyes tại M.U đã đi đến hồi kết sau trận thua bạc nhược trước Everton vào cuối tuần qua. Các “chóp bu” của Quỷ Đỏ sẽ dựa vào những tiêu chí nào để lựa chọn người thay thế HLV này?

Những ứng viên sáng giá thay thế Moyes tại M.U
Những ứng viên sáng giá thay thế Moyes tại M.U

1. Tôn thờ bóng đá tấn công

Đây là một trong những tiêu chí bắt buộc cho bất cứ HLV nào muốn ngồi vào chiếc ghế nóng tại M.U. Moyes đã biến M.U trở thành một đội bóng chơi phòng ngự phản công đúng như cái cách mà HLV này từng áp dụng cho Everton. Điều này khiến rất nhiều CĐV M.U phật lòng và là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thất bại của ông tại Old Trafford. Phong cách truyền thống của Quỷ Đỏ là tấn công rực lửa, như cái cách Sir Alex đã hun đúc cho họ trong vòng 2 thập kỷ qua.

2. Có kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu

Những gì M.U thể hiện tại Champions League mùa giải năm nay không thực sự quá tệ, nhưng họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn nếu được dẫn dắt bởi một cái tên có nhiều kinh nghiệm trong những khoảnh khắc quyết định. Vào hoàn cảnh hiện tại, M.U cần một người có thể mau chóng đưa họ trở lại với Champions League và thể hiện vị thế của một ông lớn tại đấu trường này.

3. Ưu tiên đào tạo trẻ

Đã quá lâu rồi lò đào tạo trẻ của M.U không “xuất xưởng” được những sản phẩm chất lượng đủ trình độ để chơi cho đội Một. Moyes đã có công phát triển Adnan Januzaj, nhưng M.U cần nhiều hơn những cái tên như vậy để bổ trợ và thay thế những công thần trong tương lai. M.U không giàu đến mức có thể “rải tiền” như Man City, PSG hay Chelsea, thế nên họ cần phải kết hợp với những “gà nòi” của CLB.

4. Có tiếng nói trên TTCN

Moyes chưa từng dẫn dắt một đội bóng lớn, thế nên ông không hiểu được một CLB “đại gia” cần những bản hợp đồng như thế nào để tiếp tục duy trì vị thế của mình. Moyes quá thiếu tiếng nói trên TTCN, mà thương vụ Fellaini là một ví dụ điển hình. Một chiến lược gia có tầm nhìn ở đẳng cấp cao hơn, và tài đánh giá nhân sự là người mà M.U cần vào lúc này.

5. Am hiểu về bóng đá Anh

Những đối thủ kị giơ, giai đoạn nước rút, các đòn tâm lý với các HLV và cánh báo giới, loạt đấu trớ trêu vào năm mới, là những gì mà một HLV cần hiểu về bóng đá Anh. Điều này càng trở nên cấp thiết hơn nếu chiến lươc gia đó muốn ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford. Thêm nữa, M.U cũng có những nét truyền thống rất riêng về phong cách ở từng giai đoạn của mùa giải.
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X