Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

MU sẽ chơi đến cùng trong scandal "chửi thề" của Wayne Rooney

Thứ Tư 06/04/2011 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một hồi bàn thảo, đội bóng thành Manchester đã quyết định tiến hành kháng cáo lời buộc tội của FA dành cho chân sút chủ lực người Anh ngay cả khi thừa biết nếu thất bại, án phạt treo giò sẽ bị tăng lên 3 trận.

>>> Wayne Rooney chính thức nhận án treo giò 2 trận

Tại trận đấu với West Ham, sau khi lập hattrick, Rooney đã chạy thẳng đến ống kính camera và tuôn ra vài lời khó nghe, khiến FA không thể làm ngơ. Uỷ ban kỷ luật của Liên đoàn đã ra phán quyết cấm Rooney thi đấu 2 trận nhưng cho phép kháng cáo và MU đã không từ bỏ cái quyền này. Thực ra, sự mạo hiểm của MU hoàn toàn là có chủ đích trước chứ chẳng phải "nhắm mắt làm liều" bởi chỉ có chống đối thì vẫn còn cơ hội thắng kiện (trên lý thuyết là 50-50) và giúp Rooney chỉ bị nghỉ thi đấu một trận (gặp Fulham vào cuối tuần này ở Premier League) nhưng sẽ được ra sân ở một trận đấu tối quan trọng: trận derby thành Manchester tại bán kết cúp FA. Rõ ràng, MU rất cần Rooney cho trận đấu thứ hai (còn nhớ hồi tháng 2, chính Rooney là người hạ sát đối thủ cùng thành phố bằng pha móc bóng đẳng cấp thế giới) chứ trận đầu tiên, Chicharito hay Berbatov vẫn dư sức hoàn thành trọng trách được giao. Vì thế, "Quỷ đỏ" mới tiến hành kháng cáo. Nếu thất bại, Rooney sẽ bị treo giò thêm một trận (gặp Newcastle) mà xét cho cùng, việc R10 có thi đấu trận đó hay không cũng chẳng tác động nhiều đến khả năng giành chiến thắng của đội bóng.

Liệu MU có hoá giải thành công vụ việc của Rooney?

Theo quan điểm của MU, FA đã đưa ra án phạt quá nặng mà không chịu xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ. Đó là việc Rooney đã thành khẩn nhận lỗi ngay sau trận đấu. Ngoài ra, chính Rooney cũng không hề kêu ca hay phàn nào chút nào về sự trừng phạt của FA. Tuy nhiên, chưa chắc tổ chức quyền lực cao nhất trong môn Thể thao Vua tại xứ sở sương mù đã nghe theo. Trên website của mình, một quan chức cấp cao, Gordon Taylor đã khẳng định FA muốn lấy Rooney làm tấm gương cho các cầu thủ khác và không muốn tạo ra một tiền lệ xấu nếu nhẹ tay trong trường hợp này. Dự kiến, MU sẽ tham gia phiên điều trần tổ chức vào chiều nay trước một uỷ ban kỷ luật độc lập nhưng kết quả cuối cùng sẽ chỉ được công bố vào ngày mai nhằm tránh ảnh hưởng đến tinh thần của MU trước trận đấu với Chelsea tại Champions League.

Bất ngờ thay, chính "đại kình địch" Chelsea cũng lên tiếng "bênh vực" Rooney. Tiền vệ Frank Lampard bày tỏ: "Rooney luôn là một cầu thủ nguy hiểm và đầy sức chiến đấu. Dù cho cậu ta có đôi lúc xử sự tiêu cực nhưng đó cũng là cách để Rooney tự khích lệ tinh thần cho bản thân" trong khi HLV Ancelotti thì thẳng thắn hơn nhiều: "Không phủ nhận hành vi của Rooney không được đẹp mắt cho lắm nhưng ở Italia, nếu một cầu thủ cũng hét vào camera sau khi ghi bàn thì sẽ chẳng bao giờ nhận một án phạt nào hết. Còn tại nước Anh, anh ta lại bị treo giò đến 2 trận. Luật lệ ở đây nghiêm khắc một cách kỳ lạ, khiến tôi cực kỳ ngạc nhiên".

Giờ đây, số phận của Rooney sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào tài thương thuyết của MU. Kể cả khi Rooney vẫn không bị giảm án (nhưng 1-2 trận sẽ cho hưởng án treo) thì đó cũng là thành công ngoài sức mong đợi bởi tiền đạo hàng đầu nước Anh sẽ được ra sân ở trận derby thành Manchester. Người hâm mộ (ngoại trừ fan của ... Man City) cũng mong đợi điều này để cuộc đối đầu giữa hai thế lực cùng thành phố đang dần lấn át Premier League sẽ càng hấp dẫn hơn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X