Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

MU sẽ chiêu mộ Xabi Alonso: Câu truyện của những người giàu trí tưởng tượng

Thứ Tư 22/06/2011 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi những Sneijder, Charlie Adam và Modric nhận được sư quan tâm từ phía Manchester United, báo giới quốc tế gần đây lại khiến người ta bất ngờ khi có tin cho rằng Sir Alex đang muốn chiêu mộ Xabi Alonso. Tuy nhiên, thực hư của chuyện này thế nào thì cần phải làm rõ.

Kể từ sau thời điểm Paul Scholes chính thức tuyên bố giải nghệ, Manchester United vẫn đang loay hoay tìm kiếm truyền nhân cho lão tướng người Anh. Đó phải là một cầu thủ hội tụ đủ những tố chất sau đây: nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng chuyền dài, phân phối bóng tốt, phải là người chịu khó tranh chấp ở khu trung tuyến giống Scholes và nếu sở hữu những cú sút xa uy lực thì lại càng hoàn hảo. Rõ ràng tìm được một tiền vệ trung tâm có nhiều điểm mạnh như vậy thật không hề dễ chút nào. Tất nhiên thật khó để tìm được người thay thế cho Scholes mà hội tụ đầy đủ những tố chất ấy. Nhưng khó là một chuyện, có hay không lại là một chuyện khác.

Xabi Alonso chắc chắn không gia nhập Manchester United trong hè này

Trong số những ứng cử viên thay thế Scholes trong thời điểm hiện tại thì Modric không được đánh giá cao ở mặt tranh chấp, tiền vệ người Croatia có thể hình mảnh khảnh nên chỉ được đánh giá cao ở khả năng sáng tạo. Sneijder cũng chỉ thiếu mỗi sự nhiệt tình tranh chấp như Scholes ở khu trung tuyến, Charlie Adam cũng vậy. Khi mà cả ba ứng cử viên đều chưa hội tụ đủ những tố chất của Scholes thì xuất hiện một tiền vệ hoàn toàn có thể thỏa mãn những yêu cầu khắt khe đó. Cái tên được đưa ra là Xabi Alonso, khi tiền vệ này sở hữu đầy đủ những tốt chất để thay thế Scholes như phát động tấn công tốt, chịu khó tranh chấp và đôi khi còn ghi bàn thắng từ những cú sút xa đầy uy lực.

Theo Radio Cadena Ser phân tích thì Manchester United sẽ chiêu mộ Xabi Alonso trong hè này để lấp vào chỗ trống của Scholes để lại. Những nguyên nhân dẫn đến việc đài phát thanh này đưa ra thông tin trên là bởi sự có mặt của Nuri Sahin tại Bernabeu. Tiền vệ trẻ người Thổ Nhĩ Kì gia nhập Real Madrid từ Dortmund và người ta cho rằng Nuri Sahin sẽ được ưu tiên ra sân hơn so với Xabi Alonso vì HLV Jose Mourinho đang muốn xây dựng một "bầy kền kền" trẻ. Bởi lẽ năm nay Xabi Alonso đã 29 tuổi trong khi Nuri Sahin mới 22. Đồng thời, những phát biểu gần đây của Xabi Alonso về một ngày nào đó sẽ trở lại Premier League càng khiến thông tin này có thêm độ xác thực.

Tuy nhiên, việc Xabi Alonso tới Manchester United trong hè này có lẽ chỉ có trong truyện cổ tích hay những câu truyện viễn tưởng. Nguyên nhân? Dù 29 tuổi nhưng chưa khi nào HLV Jose Mourinho có ý định gạt Xabi Alonso ra khỏi đội hình. Chính sự già dặn của Xabi Alonso là thứ được "người đặc biệt" đánh giá cao trong đội hình Los Blancos giàu sức trẻ, thậm chí Mourinho còn đánh giá cách Xabi Alonso chơi bóng như "một người cha xung quanh đàn con". Nói thể để hiểu được tầm quan trọng của Xabi Alonso trong sơ đồ chiến thuật của Real Madrid.

Hơn nữa, Real Madrid hiện nay ngoài Xabi Alonso ra thì Real Madrid chỉ còn Khedira thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ trụ, khi mà cả Gago và Lass Diarra đều đang chuẩn bị ra đi. Thế nên thay vì bán đi một cầu thủ trụ cột, Real Madrid mua Nuri Sahin về chỉ để tăng thêm sự mềm mại và sáng tạo ở khu trung tuyến thay cho hai tiền vệ nói trên đang chuẩn bị ra đi. Ngoài ra, đúng là Alonso từng cho biết nhớ Liverpool và muốn một ngày nào đó quay lại Premier League, nhưng trong màu áo The Kop chứ không phải màu áo MU. Thế nên có thể khẳng định, việc MU chiêu mộ Xabi Alonso trong hè này chỉ là một câu chuyện viễn tưởng được những người giàu trí tưởng tượng nghĩ ra.

  • Như Đạt (Theo Radio Cadena Ser/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

Trong buổi nói chuyện tại Diễn Đàn kinh doanh Oslo diễn ra mới đây, cựu HLV Man Utd Ole Solskjaer đã có những chia sẻ về đội bóng cũ ông từng dẫn dắt. Cùng với đó, ông cũng có những lời thừa nhận về quyết định mời Cristiano về lại Old Trafford. Sau tất cả, chuyến trở về đó đã không được như mong đợi của HLV người Na Uy

Xem thêm
top-arrow
X