Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU sẽ bị ảnh hưởng thế nào nếu Paul Pogba ra đi?

Thứ Tư 19/06/2019 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Paul Pogba tuyên bố muốn rời MU ở Hè 2019, cầu thủ người Pháp muốn cập bến Real Madrid qua đó làm việc với HLV Zidane. Với đóng góp rất lớn vào lối chơi của Quỷ đỏ, chắc chắn sự ra đi của tiền vệ này sẽ khiến M.U bị ảnh hưởng đáng kể.

Pogba rất quan trọng với MU


Sau khi M.U chính thức không có vé dự Champions League mùa tới, nhiều nguồn tin khẳng định tiền vệ Paul Pogba đã xem xét khả năng rời Old Trafford. Thậm chí cầu thủ người Pháp còn yêu cầu người đại diện đàm phán tìm bến đỗ mới vào tháng 5. Những dự đoán đã trở thành hiện thực, trong một phát biểu mới đây, Pogba tuyên bố muốn rời M.U ở Hè 2019. 
 
Paul Pogba tuyên bố muốn rời MU Quỷ đỏ bị ảnh hưởng thế nào hình ảnh

Pogba tuyên bố muốn rời MU


Trong một sự kiện tại Nhật Bản, cầu thủ người Pháp cho hay: “Tôi đã gắn bó với M.U trong 3 năm, tôi có những ký ức đẹp ở đây, và cũng có thời điểm rơi vào trạng thái tồi tệ. Sau một khoảng thời gian gắn bó với M.U, tôi nghĩ đã đến thời điểm tôi cần một thử thách mới ở một nơi khác. Tôi quả thực đang nghĩ về điều đó, về một thử thách mới ở một nơi khác”.

Sau phát biểu của Pogba, đã có những sự tranh cãi rất lớn về tương lai tiền vệ này. Huyền thoại M.U, Paul Scholes là một trong số ít yêu cầu BLĐ Quỷ đỏ giữ chân bằng được tiền vệ sinh năm 1993. Trong khi đó Peter Schmeichel, cựu sao Chelsea, Tony Cascarino và huyền thoại Arsenal, Ian Wright đều khẳng định Man đỏ nên đẩy cầu thủ người Pháp ra đi vào tháng 6 này, với số tiền khổng lồ thu về từ việc bán Pogba, M.U đủ sức đưa về một cầu thủ thay thế.

Theo Daily Mail, BLĐ M.U bị sốc trước quyết định của tiền vệ người Pháp, họ cảm thấy thất vọng trước phát biểu của cựu sao Juventus. M.U cũng đã sẵn sàng chia tay Pogba ở Hè 2019, họ sẵn sàng bán anh cho Real Madrid hoặc Juventus nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý. Đội bóng của nước Anh muốn thu về 130 triệu euro từ ngôi sao của mình. Tuy nhiên, ESPN và Sky Sport lại khẳng định đội chủ sân Old Trafford chấp nhận đáp ứng mức lương 500.000 bảng/tuần qua đó thuyết phục Pogba ở lại.
 
Pogba 6

MU sẵn sàng đáp ứng lương khủng qua đó giữ Pogba ở lại


Tương lai của Pogba vẫn đang là một dấu hỏi lớn, nhưng có thể khẳng định rằng nếu anh rời Old Trafford M.U sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ người Pháp có những đóng góp cực lớn vào lối chơi của Quỷ đỏ ở mùa giải vừa rồi. Ở Ngoại hạng Anh 2018/19, Pogba có 13 bàn thắng và 9 đường kiến tạo, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình của Man đỏ.

Ngoài ra, Pogba còn tạo ra tổng cộng 55 cơ hội cho các đồng đội, dứt điểm trúng đích 50 lần và thực hiện 60 lần qua người thành công, những chỉ số trên đều đứng đầu M.U. Ở khả năng chuyền bóng và hỗ trợ phòng ngự, Pogba cũng vô đối ở khả năng giành bóng giành bóng (218) và không chiến thành công (234).

Pogba nhiều khi thi đấu màu mè và rườm rà, song nhìn chung cầu thủ người Pháp vẫn chứng tỏ tầm ảnh hưởng rất lớn vào lối chơi của đội chủ sân Old Trafford. Nếu bỏ đi những đóng góp của cựu sao Juventus, Quỷ đỏ xếp ở giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh thay vì kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6, qua đó giành quyền tham dự Europa League mùa tới.
 
M.U vs Chelsea Pogba co bong

Pogba đóng góp rất nhiều vào lối chơi của M.U


Pogba vẫn là một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới với khả năng công thủ toàn diện, M.U có thể thu về 130 triệu bảng từ ngôi sao 26 tuổi, song sẽ rất khó để họ tìm kiếm một tiền vệ khác ngang tầm đẳng cấp với Paul Pogba. Ở thời điểm hiện tại, hợp đồng của Pogba với M.U vẫn còn 2 năm, kèm theo đó là điều khoản tự gia hạn 1 năm vậy nên mọi thứ vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của đội chủ sân Old Trafford.

Những thống kê cho thấy tầm quan trọng của Pogba, nếu M.U đồng ý đáp ứng mức lương 500.000 bảng/tuần, qua đó gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Pháp, BLĐ Quỷ đỏ có lý do để làm như vậy.

VIDEO: Pogba chia sẻ muốn rời Manchester United


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X